Hơi thở hôi có phải do bệnh?

Gần đây tôi thấy hơi thở của mình có mùi hôi. Tôi đã tích cực đánh răng đều sau mỗi lần ăn uống, sử dụng nước súc miệng nhưng vẫn không hết. Xin hỏi, hơi thở có mùi hôi có phải bị bệnh không?

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước


Điều quan trọng là phải đánh giá nguyên nhân gây hôi miệng. Các chuyên gia nói rằng việc chải bề mặt của lưỡi là rất quan trọng. Mọi người thường bỏ qua vùng này khi vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, một lượng lớn vi khuẩn cư trú ở đó.
Làm sạch răng miệng là điều quan trọng, bất kể là răng thật hay giả. Tất nhiên, nếu bạn có thói quen uống nhiều cà phê và ăn tỏi thì đó cũng là thủ phạm gây hôi miệng. Nếu không ăn nhiều tỏi hoặc ăn thức ăn có mùi nhiều hơn bình thường mà vẫn hôi miệng thì đó có thể là vấn đề sức khỏe lớn hơn.
vi khuẩn sản xuất lưu huỳnh sâu trong amidan không thể dễ dàng được khắc phục bằng cách đánh răng và súc miệng.
Amidan là bệnh liên quan tai, mũi, họng nên khi mắc amidan thường kéo theo hôi miệng. Ngoài ra, hơi thở hôi có thể là một dấu hiệu của tình trạng viêm mãn tính hoặc bị nhiễm trùng ở xoang, họng, mũi...
vi khuẩn sản xuất lưu huỳnh sâu trong amidan không thể dễ dàng được khắc phục bằng cách đánh răng và súc miệng.
Amidan là bệnh liên quan tai, mũi, họng nên khi mắc amidan thường kéo theo hôi miệng. Ngoài ra, hơi thở hôi có thể là một dấu hiệu của tình trạng viêm mãn tính hoặc bị nhiễm trùng ở xoang, họng, mũi...
Vi khuẩn sản xuất lưu huỳnh sâu trong amidan không thể dễ dàng được khắc phục bằng cách đánh răng và súc miệng.
Amidan là bệnh liên quan tai, mũi, họng nên khi mắc amidan thường kéo theo hôi miệng. Ngoài ra, hơi thở hôi có thể là một dấu hiệu của tình trạng viêm mãn tính hoặc bị nhiễm trùng ở xoang, họng, mũi...
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Hơi thở hôi là một trong những tình huống lúng túng cho chủ nhân và cả khó chịu với người đối diện.

Thực phẩm gây mùi hôi miệng
Thực phẩm có mùi như hành tây và tỏi, và các đồ uống như cà phê đều gây hôi miệng, theo bà Karen Coates, cố vấn nha khoa tại Hiệp hội sức khỏe răng miệng Mỹ. Tất nhiên, hút thuốc là một nguyên nhân lớn của hơi thở hôi.
Có thể loại bỏ hơi thở có mùi bằng cách sử dụng kẹo cao su không đường, đánh răng, hoặc nước súc miệng.

Vệ sinh răng miệng kém
Nguyên nhân lớn nhất của hôi miệng là do vi khuẩn trong miệng, do khôngđánh răng đủ. Thực phẩm, các mảnh vỡ và mảng bám có thể bám xung quanh răng và và gây ra hơi thở hôi.
Các chất khí được sản xuất bởi các mảng vi khuẩn khó chịu sống trong miệng ăn hết thức ăn thừa và các loại đường và giải phóng mùi hôi, theo tiến sĩ Miguel Stanley cũng công tác tại Hiệp hội sức khỏe răng miệng Mỹ. Đó là lý do tại sao dùng chỉ nha khoa vô cùng quan trọng với sức khỏe răng miệng.
Mất nước
Mất nước là nguyên nhân gây hôi miệng thường bị bỏ qua. Khi bị mất nước, miệng sẽ không sản xuất nhiều nước bọt như bình thường, trong khi nước bọt là cách tự nhiên để chống vi khuẩn, vì nó có tính kháng khuẩn. Nếu không có nước bọt, các vi khuẩn gây hơi thở hôi có thể phát triển nhanh.

Hơi thở hôi có thể do mắc bệnh
Tiến sĩ Stanley nhấn mạnh rằng không phải tất cả các vấn đề hôi miệng đều liên quan đến răng miệng. Hôi miệng có thể là do bạn mắc bệnh tiểu đườnghoặc vấn đề về thận.
Làm gì để hết hôi miệng?
Thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng.
Làm sạch lưỡi hai phút vào ban đêm .
Nhai kẹo cao su không đường để giúp miệng sản nước bọt và không bị khô. Khô miệng có thể dẫn đến hôi miệng.
Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Thông qua hơi thở, nha sĩ có thể xác định được bị bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu của suy thận, suy gan. Mặc dù đánh răng và kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên nhưng miệng lại có mùi hôi, điều này có thể là dấu hiệu của các vấn đề dạ dày. Theo các bác sĩ, sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong dạ dày, tạo thành mùi hôi và đưa lên miệng.

Hôi miệng cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh gan hoặc thận, thậm chí ngay cả bệnh nhân tiểu đường có thể có hơi thở có mùi ẩm mốc như lên men. Nguyên nhân là do sự cân bằng vi khuẩn trong cơ thể bị phá vỡ, các vi khuẩn gây hại phát triển mạnh hơn vi khuẩn có lợi.
Nếu miệng có mùi hôi quá nặng có thể liên quan đến chứng trào ngược dạ dày hoặc viêm phế quản, viêm amiđan.
Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Hôi miệng không nguy hại đến sức khỏe nhưng làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh hôi miệng như do vệ sinh răng miệng kém, sâu răng, viêm nướu răng, vôi răng, mắc bệnh nha chu... Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng hôi miệng và giữ cho hơi thở được thơm mát.

Trà xanh
Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà xanh có khả năng ngăn ngừa hơi thở hôi. Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa polyphenol, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.
Hạt thì là

Hạt cây thì là có tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong miệng. Nhai hạt thì là có tác dụng làm tăng tiết nước bọt và tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.
Nước
Theo Fox News, uống nhiều nước có tác dụng chữa bệnh hôi miệng hiệu quả và làm cho hơi thở luôn thơm tho. Uống nước sẽ kích thích việc sản xuất nước bọt, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây hôi miệng.
Táo

Ăn táo có tác dụng tăng cường độ ma sát với răng trong quá trình nhai, giúp giảm mảng bám, làm tăng sự hoạt động của tuyến nước bọt. Với đặc tính kháng khuẩn, nước bọt có khả năng loại trừ vi khuẩn gây hôi miệng.
Chanh

Chanh chứa nhiều axit citric, giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng. Do vậy, bạn có thể lấy một quả chanh tươi, vắt vào ly nước, khấy đều rồi dùng nước này để súc miệng.
Sữa chua
Sữa chua rất giàu lợi khuẩn probiotic, có tác dụng loại trừ các vi khuẩn sản sinh ra hydrogen sulfide gây hôi miệng. Ăn sữa chua cũng bổ sung vitamin D, giúp giảm các vi khuẩn có hại và mảng bám tích tụ.
Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Miệng khô được chứng minh là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, dẫn đến hơi thở hôi. Vì vậy, hãy uống nhiều nước vì điều này sẽ giúp rửa trôi những mẫu thức ăn còn sót lại trong miệng, giúp kích thích tiết nước bọt và làm giảm các điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh.
Đánh răng kỹ cũng chưa đủ để chống hơi thở hôi. Làm sạch lưỡi là điều không kém quan trọng. Bạn hãy dùng mặt sau của bàn chải đánh răng rơ sạch lưỡi ít nhất 2 lần một ngày, theo báo The Times of India dẫn lời các chuyên gia.
Các thực phẩm như hành tây và tỏi thường gây ra hơi thở hôi, do đó, bạn nên ăn chúng ở mức độ vừa phải. Ngay sau khi ăn hành tỏi, chịu khó súc miệng liền để đánh bay mùi hôi.
Khó có thể súc miệng bằng các dung dịch súc miệng sau mỗi bữa ăn, vậy bạn thử súc miệng bằng nước. Cách này giúp làm trôi thức ăn còn mắc kẹt trong kẻ răng và ngăn chặn mùi thực phẩm có nguy cơ còn “phảng phất” trong miệng, hơi thở bạn.
Khám răng ít nhất 2 lần/năm để các nha sĩ kiểm tra tình trạng sâu răng (nếu có), mảng bám tích tụ và các vấn đề về răng miệng khác. Sâu răng cũng có thể gây hơi thở hôi.
Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đến gặp nha sĩ thường xuyên nha. Dưới đây là địa chỉ những phòng nha khoa uy tín bạn có thể tham khảo:

HÀ NỘI

1. NHA KHOA NGUYỄN DU

Là một trong những phòng nha uy tín, trung tâm áp dụng các phương pháp điều trị mới nhất giúp khách hàng khắc phục những nhược điểm về răng với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sỹ nhiều kinh nghiệm. Giờ làm việc từ 8 giờ 30 đến 19 giờ (thứ Hai đến thứ Bảy), Chủ nhật từ 8 giờ 30 đến 18 giờ.

Địa chỉ: 2–4 Nguyễn Du, Q. Hoàn Kiếm, điện thoại (04) 3943 2658, websitehttp://www.nhakhoanguyendu.com.vn/

2. NHA KHOA HÀ NỘI

Phòng khám có không gian yên tĩnh, ngoài các dịch vụ thông thường còn có các dịch vụ chuyên sâu về răng như cấy ghép, chỉnh hình… do các bác sỹ Đại học Y Hà Nội, bác sỹ cố vấn lâm sàng tại Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương Hà Nội trực tiếp phụ trách. Khám và tư vấn, chụp X-quang răng miễn phí. Giờ mở cửa từ 8–20 giờ mỗi ngày.

Địa chỉ: 167 Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, điện thoại (04) 3839 8098, website www. nhakhoahanoi.org.

3. NHA KHOA FAMILY

Trung tâm có các dịch vụ chăm sóc răng miệng, phục hình răng đảm bảo độ thẩm mỹ cao, công nghệ tẩy trắng không ê buốt, chỉnh hình các trường hợp hô, móm, lệch lạc răng. Trung tâm thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Địa chỉ: 3 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, điện thoại (04) 6295 7101; 8 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, điện thoại (04) 7305 6689, website www.nhakhoafamily.vn.

4. NHA KHOA BẢO TÍN HÀ NỘI

Trung tâm trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo quy trình tiệt trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Hỗ trợ chỗ nghỉ cho bệnh nhân ở tỉnh xa. Giờ mở cửa từ 8–21 giờ mỗi ngày. Bạn có thể đặt và xem lại lịch hẹn ngay trên website của trung tâm.

Địa chỉ: 312 Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, điện thoại 096 862 8262, website hanoidental.net.

5. PHÒNG KHÁM NHA KHOA MEDLIFE

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, đa dạng các dịch vụ. Phòng khám do bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt của viện Nhi, viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương thực hiện. Phòng khám mở cửa từ 8–20 giờ mỗi ngày.

Địa chỉ: tầng 2 tòa nhà C’land Handico, 81 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, điện thoại 090 151 3838.

TP. HỒ CHÍ MINH

1. NHA KHOA LAN ANH

Là phòng nha uy tín có lịch sử hơn 30 năm với đội ngũ bác sỹ nha khoa nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, tư vấn tận tình. Giờ làm việc từ 8–20 giờ.

Địa chỉ: 292 Huỳnh Văn Bánh, P. 11, Q. Phú Nhuận; 130 Hà Huy Tập, Nam Long 1, Phú Mỹ Hưng, Q. 7; 149 Tôn Dật Tiên, khu kênh đào, Phú Mỹ Hưng, Q. 7, hotline 091 746 3468, website nhakhoalananh.com.

2. NHA KHOA THẾ HỆ MỚI

Nha khoa có đầy đủ các phòng chức năng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, quá trình khám và tư vấn chuyên biệt, do các bác sỹ nhiều kinh nghiệm điều trị chính xác, không đau. Giờ mở cửa từ 8–20 giờ (thứ Hai đến thứ Bảy).

Địa chỉ: 549 Nguyễn Đình Chiểu, P. 2, Q. 3; 472B Trần Hưng Đạo, P. 2, Q. 5, điện thoại (08) 3924 4781, website nhakhoathehemoi.com.vn.

3. TRUNG TÂM NHA KHOA IMPLANT Á ÂU

Trực thuộc Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, nha khoa Á Âu được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hai bác sỹ chính tại Á Âu là tiến sỹ – bác sỹ Kang Myoung Geun, chuyên khoa phẫu thuật miệng và hàm mặt tại Hàn Quốc và bác sỹ Huỳnh Đại Hải, nguyên giám đốc kiêm trưởng khoa Implant Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.

Địa chỉ: 32D Thủ Khoa Huân, Q. 1, điện thoại (08) 3824 8650, website implantaau.com.

4. NHA KHOA KỸ THUẬT CAO HOÀN MỸ

Trung tâm thực hiện tất cả các dịch vụ nha khoa: cắm ghép implant, nha khoa thẩm mỹ, tổng quát, chỉnh nha, chữa tủy răng và làm răng sứ các loại… Nha khoa Hoàn Mỹ có hệ thống labo làm răng giả hiện đại, ghế nha khoa tiện dụng, máy chụp phim X-ray kỹ thuật số, xoang trám PrepStart nhẹ nhàng, không đau.

Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh, P. 6, Q. Gò Vấp, điện thoại (08) 3984 0766, website www. hoanmydental.vn.

5. TRUNG TÂM NHA KHOA DR HÙNG & CỘNG SỰ

Trung tâm do tiến sỹ – bác sỹ Đỗ Đình Hùng và cộng sự xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt, cung cấp dịch vụ nha khoa chất lượng 5 sao. Đặc biệt, trung tâm có chế độ bảo hành trọn đời cho khách hàng. Giờ làm việc từ 8 giờ 30 đến 19 giờ (thứ Hai đến thứ Bảy); Chủ nhật từ 8 giờ 30 đến 12 giờ 30.

Địa chỉ: 244A Cống Quỳnh, Q. 1, điện thoại (08) 3925 7526, website www.nhakhoadrhung.com.


duc Chung
duc Chung
Trả lời 7 năm trước

Hôi miệng do nhiều yếu tố nhưng đại đa số bạn bị hôi miệng là do nguyên nhân đau răng hoặc bị các bệnh răng miệng khác như bệnh viêm lợi , chảy máu chân răng....Bạn cần đến các cơ sở y tế để khám chữa trị ngay hoặc đơn giản bạn chỉ cần chịu khó vệ sinh răng miệng tại nhà như đánh răng thường xuyên , ngậm nước muối loãng...Chúc bạn sức khỏe !

teo phan
teo phan
Trả lời 6 năm trước

tham khảo thêm tại nha khoa đông nam nhé

Cấy Ghép Răng Implant
Cấy Ghép Răng Implant
Trả lời 6 năm trước

Mọi người xem thêm giá răng implant nè

http://www.cayimplant.com/2015/05/gia-trong-rang-implant-bao-nhieu.html