Thuốc chữa xoang nào tốt ?

Mình bị xoang lâu năm, khó chịu quá nhất là lúc đi bụi nhiều như mua hè này, ai biết có thuốc nào đặc trị mách mình nhé. thank nhiều

Nguyễn Văn Thanh
Nguyễn Văn Thanh
Trả lời 12 năm trước

Viên uống chữa Xoang mũi Super Sinu 164 Cực hiệu quả của Mỹ

Giá: 1.050.000đ

Công dụng: Viêm xoang mũi là một căn bệnh nhiều người Việt Nam đang mắc phải. Đi khám bác sĩ, uống nhiều loại trụ sinh khác nhau nhưng phần lớn người bệnh vẫn không khỏi. Công ty Nutrition Depot xin giới thiệu dược phẩm SUPER SINU, bao gồm các loại dược thảo thiên nhiên có công dụng giúp chống viêm nổi tiếng như tinh chất củ nghệ, gừng, trà xanh, dứa, v.v… Nhiều người đã dùng qua dược phẩm này để giúp hỗ trợ chứng viêm xoang mũi với kết quả thật tuyệt vời.

Lưu Ý: Muốn có công hiệu tối đa xin uống dược phẩm này lúc bụng đói (không có thức ăn trong bao tử)

Cách dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên lúc bụng đói (khoảng 30 phút trước khi ăn). Trong những trường hợp nặng, có thể uống gấp đôi, ngày 3 lần, mỗi lần 4 viên.

Quy cách đói gói: 90 Viên


Liên hệ 0973487928

Link sản phẩm: http://mypham-ajc.com/detail/173/Vien-uong-chua-Xoang-mui-Super-Sinu-164-Cuc-hieu-qua-cua-My-.html

Nguyễn Văn Thanh
Nguyễn Văn Thanh
Trả lời 12 năm trước

Mua dùng đi bạn nhé, yên tâm không làm bạn thất vọng đâu

Trả lời 12 năm trước

Cách chữa dân gian hay nhất là: hái lá cây cứt lợn giã nhuyễn lấy nước nhỏ vào mũi, ngày nhỏ 5-6 lần

http://www.quangda.de/index.php?option=com_content&view=article&id=2767:y-hc-dan-gian-cha-viem-xoang-bng-cay-ct-ln&catid=77:gia-inh&Itemid=80

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Chữa viêm xoang bằng cây hoa cứt lợn

Tuy có cái tên khó nghe và cũng không phải "của hiếm" nhưng cây cứt lợn lại là vị thuốc quý trong điều trị viêm xoang. Loại cây này có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính.

Ở Việt Nam, viêm mũi xoang gặp ở 15-20% dân số. Bệnh khởi phát dưới ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, độ ẩm, điều kiện sống, sinh hoạt, sự mẫn cảm của cơ địa... và rất hay tái phát. Việc điều trị thường kéo dài 3-6 tháng, thậm chí có người phải điều trị nhiều năm liên tục với những thuốc Tây y đắt tiền. Mỗi đợt thuốc có thể tốn hàng triệu đồng khiến nhiều bệnh nhân không "theo" được.

Từ lâu, dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm mũi xoang của cây hoa cứt lợn (còn có tên là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi; tên khoa học là Ageratum conyzoides).

Cứt lợn là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễ ở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng. Người ta hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hay khô. Cây cứt lợn có hàm lượng tinh dầu cao. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nó có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính.

Cách sử dụng: Chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

Hiện nay đã có một số thuốc chiết xuất từ cây cứt lợn, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) và hướng dẫn cách theo dõi khi tự dùng thuốc ở nhà.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Người ta nói bệnh viêm mũi là bệnh con nhà giàu nghĩa là chữa hoài cũng không hết được. Cứ phải thường xuyên dùng thuốc, ngưng thuốc là bệnh tái phát ngay. Nếu cứ tiếp tục dùng thuốc hoài thì cơ thể bị suy yếu do ảnh hưởng của thuốc, bên cạnh thuốc cũng giảm tác dụng nếu sử dụng lâu ngày. Xin chia buồn với bạn, nếu bạn thật sự mắc chứng bệnh viêm mũi.

Nếu bệnh viêm mũi để lâu mà không có cách phòng và chữa đúng cách sẻ rất nguy hiểm cho cơ thể. Thoạt đầu chỉ gây dị ứng khó chịu về nghẹt mũi, nhưng lâu dần bệnh này sẻ ảnh hưởng đến việc mất ngủ, nhức đầu, giảm sự thông minh sáng suốt trong học tập, và có thể dẩn đến bệnh suyển. Có 1 cách chữa mẹo, Huyenthoai muốn chia sẻ cùng bạn là mỗi ngày bạn nên xông mũi với nước nóng (có khói bốc lên, nóng đủ để mũi có thể chịu đựng được). Cho nước nóng vào trong thau nhỏ, bỏ muối vào hòa tan điều, sau đó đặt mũi hít thở nhẹ. Khi vừa hít thở vừa hỉ mạnh. Khi bạn hỉ mạnh, những chất dơ bám vào mũi sẻ đi ra ngoài. Thoạt đầu bạn làm mỗi ngày một lần, kèm theo thuốc xịt mũi. Thuốc xịt mũi rất quan trọng. Không phải thuốc xịt mũi nào bạn cũng có thể dùng được. Hãy đi bác sĩ để xin thuốc xịt khác cho đến chừng nào bạn dùng được thuốc hạp với mình mà thôi. Nếu trường hợp bạn gặp khó khăn về tài chính, thì bạn nên đến nhà thuốc tây, hỏi mua thuốc xịt mũi.

Sau 1 thời gian xông mũi, nếu bệnh thuyên giảm, bạn bắt đầu giảm việc xông mũi có thể 2-3 lần trong tuần, nhưng đừng bao giờ ngưng hẳn nhe. Nếu ngưng hẳn là bệnh sẻ trở lại ngay. Mong là cách này sẻ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Đừng bao giờ xông mũi bằng nước sôi và dầu nóng nhe, vì hít thở dầu nóng lâu ngày sẻ gây khô phổi đấy.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Xoang là gì?

Xoang là những khoang rỗng chứa không khí trong xương ở sau má, lông mày và hàm. Chúng tạo ra nước nhầy-một chất dịch lọc sạch vi khuẩn và các hạt li ti trong không khí mà bạn thở. Những sợi lông nhỏ gọi là mao cuốn nước nhầy ra khỏi các xoang nên chúng có thể thoát ra ngoài thông qua mũi.

Viêm xoang là gì?

Viêm xoang là tên của một căn bệnh mà màng của các xoang bị viêm.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang?

Bất cứ cái gì gây sưng tấy trong xoang hoặc ngăn không cho mao làm thông nước nhầy đều có thể gây viêm xoang. Điều này có thể xảy ra vì những thay đổi về nhiệt độ hay áp suất không khí. Dị ứng cũng có thể gây viêm xoang. Sử dụng thuốc thông mũi dạng xịt quá nhiều, hút thuốc, bơi hay lặn đều gia tăng nguy cơ mắc viêm xoang. Vài người phát triển một khối u nhỏ (polyps) làm tắc nghẽn ống xoang và gây viêm xoang.

Khi bị viêm xoang gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc vi-rút, bạn bị nhiễm trùng xoang. Nhiễm trùng xoang đôi lúc xảy ra sau khi bạn bị cảm lạnh. Vi-rút cảm lạnh tấn công các màng của xoang, làm cho chúng bị sưng tấy và thu hẹp lại. Cơ thể bạn chống trả lại bằng cách sinh ra nhiều nước nhầy hơn, nhưng nó lại bị mắc kẹt trong các xoang bị sưng tấy. Nước nhầy bị tích tụ trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng xoang.

Triệu chứng của viêm xoang?

Những triệu chứng của bệnh viêm xoang gồm:

- Cảm thấy đau hoặc bị đè nặng ở trán, hai bên má, mũi và giữa hai mắt

- Đau đầu

- Sốt

- Nghẹt mũi

- Giảm chức năng khướu giác

- Đau nhức trong răng

Điều trị viêm xoang như thế nào?

Nếu bác sĩ nghĩ nguyên nhân gây viêm xoang của bạn là do vi khuẩn thì sẽ kê toa thuốc kháng sinh. Có thể bạn sẽ uống thuốc kháng sinh trong 10-14 ngày, nhưng bạn sẽ hay bắt đầu cảm thấy khỏe hơn sau vài ngày uống thuốc. Uống đúng thuốc rất quan trọng và tiếp tục uống cho đến khi hết bệnh hoàn toàn, ngay cả lúc bạn đã cảm thấy khỏe hơn. Nếu bạn bị đau hay nặng xoang, bác sĩ có thể kê toa hay đề nghị một loại thuốc thông mũi để giúp các xoang của bạn lưu thông.

Nếu bạn bị viêm xoang do dị ứng, bác sĩ của bạn sẽ điều trị cơn dị ứng. Và thường thì cơn viêm xoang sẽ tự biến mất.

Sau đây là những việc có thể làm để cảm thấy đỡ hơn khi bị viêm xoang cấp tính:

- Nghỉ ngơi thật nhiều. Nằm xuống có thể làm cho các xoang bị nghẹt, vì vậy hãy cố nằm một bên mà giúp bạn cảm thấy dễ thở nhất. Bạn cũng có thể kê người cao lên bằng một cái gối.

- Uống nhiều nước nóng và nước

- Dùng nhiệt ẩm bằng cách đắp một cái khăn ấm, ẩm lên mặt hay hít hơi nước qua một tấm vải hay khăn. Điều này sẽ làm xoa dịu các xoang bị nén và giúp khai thông các ống xoang

- Hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc cảm lạnh loại không kê toa. Vài loại thuốc cảm có thể làm cho các triệu chứng trở nên tệ hơn và gây ra những vấn đề khác

- Đừng sử dụng thuốc thông mũi dạng xịt lâu hơn 3 ngày, chỗ sưng tấy trong xoang có thể nặng hơn khi bạn ngưng dùng thuốc

- Sử dụng thuốc không kê toa như là acetaminophen (tên nhãn: Tylenol)

- Tránh thức uống có cồn, chúng có thể làm cho vết sưng tấy trong xoang nặng thêm

- Súc ống xoang bằng nước muối. Bạn có thể mua dung dịch này ngoài hiệu thuốc hay hỏi bác sĩ cách pha chế nó tại nhà.

Nếu bạn đã điều trị theo tất cả các biện pháp nêu trên mà vẫn không thấy đỡ thì bạn nên đi khám để chẩn đoán bệnh thần kinh tiền đình.

(Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này)

Chúc bạn sức khoẻ.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mình bị bệnh viêm xoang mãn tính từ rất lâu, phải uống thuốc rất nhiều đến nỗi mình nhìn thấy thuốc là buồn nôn.

Gần đây được cô em chồng chỉ cách rửa mũi bằng nước muối rất hiệu qủa tuy không hết được hẳn bệnh nhưng đỡ rất nhiều mà không phải uống thuốc có hại cho cơ thể. Vậy mình chia sẻ kinh nghiệm này cho những ai đồng cảnh ngộ. Cách này có thể dùng cho ai bị viêm xoang, dị ứng mũi (hắt xì) và sổ mũi thông thường.

Cách rửa mũi rất đơn giản, bạn cần có một chai nước nhỏ mũi của em bé, nước muối ấm pha loãng, ly nhựa mỏng.

Cách làm: Dùng 1 cái ly nhựa mỏng loại to (loại dùng 1 lần rồi bỏ đi), đổ đầy nước muối loãng và rót đầy chai nước nhỏ mũi, ngửa cổ ra và bơm nước vào 2 bên mũi chờ chút xíu rồi cúi đầu xuống nước muối sẽ rửa mũi và chảy ra đường mũi và miệng, sẽ ra hết chất nhờn trong mũi. Cứ tiếp tục làm cho hết ly nước, sáng làm 1 ly và chiều tối 1 ly. Bạn phải kiên trì, nếu làm đều có thể hết bệnh. Mình không làm được đều nhưng đỡ nhiều lắm. NHất là khi có dấu hiệu bị sổ mũi lại là làm liền sẽ không phải uống thuốc.

Chúc bạn thành công.

khanh
khanh
Trả lời 11 năm trước

Minh biet co nhieu loai san pham rat tot de chua benh viem xoang, neu cac ban co nhu cau thi lien he voi minh qua sdt 0128 987 5678 minh se gioi thieu cho ban gap

nguyenducchung
nguyenducchung
Trả lời 11 năm trước

mình cũngđã từng chữa rất nhiều loại thuốc tây rồi,xông mũi,và thậm chí cũngđã hút dịch ,mổ rồi nhưng vừa tốn tiền mà vẫn chẳng khỏi hẳn,chỉđược vài tháng là lại bị phát trở lại,nghề của mình thường xuyên tiếp xúc với bụi bặm nên không những thế mà còn ngày nặng hơn.nóđeođẳng mình suốt 5 năm trời,qua mọi người trên mạng tư vấn mình lên cô dung(hn)sdt 0966578650 chuyên chữa các bệnh về đường hô hấp như xoang,hen,viêm họng hạt,rất nổi tiếng bằng cao thuốc nam gia truyền,mình lấy về uốngđược khoảng 3 tháng thì khỏiđến giờđã 2 năm mà mình thấy vẫnổn,từ giờ rađường là phảiđeo khẩu trang ,hạn chếtiếp xúc với khói bụi nhiều,nói chung là mình phải tự bảo vệ sức khỏe của mình thôi,bị 1 lần sợ lắm rồi..chúc bạn mau lành bệnh.