Viêm họng mãi không khỏi?

"Bạn gái em 21 tuổi, cô ấy bảo bị viêm họng 1 năm rồi, có lần ho ra máu nhưng bác sĩ nói không chữa được, chỉ may mắn mới khỏi, rằng đó là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Viêm họng sao lại thế ạ" (Ngọc Trường).

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Viêm họng chia làm 2 thể cấp tính và mạn tính. Thể cấp tính thường diễn biến rầm rộ và ồ ạt với triệu chứng đau họng, sốt..., nguyên nhân có thể do virus, vi khuẩn. Thể này có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Viêm họng mạn tính có thể xuất hiện sau viêm cấp tính do điều trị không triệt để hoặc nguyên nhân là nấm, do dị ứng... Biểu hiện rất đa dạng, có thể là nuốt đau, có thể ngứa họng, cảm giác có đờm ở cổ họng..., rất ít khi gặp ho ra máu. Tiên lượng của thể này phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Để chẩn đoán chính xác viêm họng, phải hỏi bệnh, khám bệnh và trong một số trường hợp cần làm một số xét nghiệm, thăm dò khác.

Để biết bạn gái có thực sự viêm họng hay mắc bệnh gì khác, bạn nên khuyên cô ấy tới một phòng khám chuyên khoa tai mũi họng. Khi có chẩn đoán chính xác, bác sĩ sẽ cho phác đồ điều trị và những tư vấn cần thiết.