Mẹo chữa ho ngứa, đau rát cổ họng?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chẳng gì khó chịu hơn là những cơn ho húng hắng kéo dài, ngứa rát cổ họng, để lâu có khi còn lên đờm do nhiễm lạnh gây ra.

Để tránh cảm giác mệt mỏi, kiệt sức vì ho ốm, điều trước tiên cần làm là bạn phải biết giữ ấm cho bản thân. Nhớ mặc áo kín cổ, hoặc quàng khăn mỏng, choàng áo khoác nhẹ khi ra đường. Để ý nhiệt độ phòng về đêm, lý tưởng là ở mức 25-27 độ C do khi ngủ cơ thể bạn mất nhiệt, sẽ rất dễ nhiễm lạnh nếu không có chăn mà phòng lại chẳng đủ ấm.


Hãy chú ý bảo vệ cả đôi chân. Chân lạnh là một trong những nhân tố đầu tiên khiến bạn bị ốm. Trước khi đi ngủ nên ngâm chân với nước muối ấm pha loãng, đi vớ/tất cẩn thận khi chân đã khô. Bạn có cổ họng nhạy cảm với thời tiết nhất thiết phải quàng khăn, kể cả lúc đi ngủ.


Mũi bạn cũng rất quan trọng vì có liên quan trực tiếp đến đường hô hấp, nếu nhiễm lạnh sẽ có hiện tưởng sổ mũi. Nước mũi khi đặc quánh lại tập trung ở cổ họng thành đờm khiến họng đau rát và xuất hiện những cơn ho. Bởi thế, bạn cần trang bị cả khẩu trang khi ra đường, vừa để giữ cho mũi ấm lại tránh hít phải bụi bẩn ô nhiễm. Lưu ý thay giặt khẩu trang hàng ngày. Những hạt bụi bẩn li ti bám vào sợi vải cùng vi khuẩn tích tụ có thể gây viêm phổi.

Là người nhạy cảm với thời tiết, nhất thiết bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt hơn các bước bảo vệ trên. Ngoài ra, ngay khi bắt đầu cảm thấy đau họng, húng hắng ho, có thể dùng sirô thảo dược trị ho Slaska để ngăn chặn bệnh tình tiến triển nặng.

Giống như các bài thuốc có nguồn gốc thiên nhiên khác, sirô Slaska với thành phần thảo dược ma hoàng, hạnh nhân, cam thảo, thạch cao rất lành tính, không gây hại, không gây mệt mỏi như khi dùng kháng sinh. Vị ngọt, hương thơm dễ chịu, dễ uống, dùng được cho cả trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm thực tiễn trên lâm sàng cho thấy sirô Slaska rất có tác dụng trong điều trị các chứng ho gió, ho khan, ho lên đờm đặc quánh, cúm có bội nhiễm, viêm phế quản, hen, suyễn nhẹ. Các thành phần thảo dược dịu mát sẽ làm dịu cơn đau rát, giảm nhiệt, tháo mồ hôi, giảm háo khát, khô miệng, hạ sốt. Người lớn ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 15ml. Trẻ em 7-12 tuổi uống 10ml/lần, ngày 2-3 lần; trẻ 2-6 tuổi uống 5ml/lần, 2-3 lần/ngày và trẻ dưới 2 tuổi uống 2-3 lần/ngày, mỗi lần 2,5ml.
Với những triệu chứng bệnh đã bắt đầu nặng, điều trị bằng sirô Slaska có thể mất thời gian hơn do đây là thảo dược, không công hiệu tức thì như các loại thuốc tây. Bởi vậy, nên sử dụng thuốc ngay khi chớm ho và có dấu hiệu bệnh

Trả lời 12 năm trước

Cứ thay đổi thời tiết con tôi lai bị ho vợ chồng tôi thường cho cháu uống thuốc tây nhưng vì cháu thường xuyên bị nên vợ chồng cũng rất lo lắng muốn chữa cho cháu khỏi hẳn nên có nhờ bạn bè người thân tìm giúp nơi chữa. Sau khi chữa tại nhà thuốc đông y gia truyền Đằng Khoa con chúng tôi đã khỏi và cháu lại ăn rất tốt mấy lần thay đổi thời tiết vừa qua không thấy cháu bị ho nữa. Tôi spam để mọi người cùng biết để tham khảo nhé bài thuốc đặc trị: ho, hen suyễn cho trẻ em – người lớn rất hiệu quả. Quý vị nào quan tâm hãy liên lạc theo địa chỉ: thuoc ho, chua ho, chua hen, chua suyen, thuoc ho cho tre em, thuoc dong y chua ho cho tre em, chua ho cho tre em ng thuoc dong y, chua ho, chua hen, chua suyen, uong gi de khoi bi ho cho tre em.

Nhà thuốc YHCT ĐẰNG KHOA

DĐ: 0934675096, DT : (04)35520759

Đ/c: số 76 ngách 475/20 đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – HN .

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Giữ ấm cơ thể ban đêm, tráng uống nước đá, ăn đồ nóng chiên xào nhiều, vệ sinh mũi tốt khi đi ngoài đường về, uống nước chanh hay cam thêm, ăn gừng, súc miệng bằng nước muối....

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 10 năm trước

Bên mình có thuốc đặc trị ho do viêm họng hạt nhé:

THUỐC MIỀN NÚI CHỮA:

VIÊM HỌNG MÃN TÍNH, VIÊM AMIĐAN

1. Những biểu hiện:

Viêm họng hạt( viêm họng mãn tính) là:

- Cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên (nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy). Nhiều người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, đặng hắng.

- Khám tại chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng.

- Dùng nhiều thuốc kháng sinh bằng cả uống hoặc tiêm bệnh chỉ giảm một vài ngày sau đó lại tỏi phỏt

Viêm Amiđan là:

- Thường có cảm giác nuốt vướng ở họng, đôi khi có cảm giác đau như có dị vật trong họng, đau lan lên tai

- Khi thở có mùi hôi, thỉnh thoảng ho khản tiếng, trẻ em thở khò khè, ngủ ngáy to

- Khi soi Amiđan thấy trên bề mặt có nhiều khe và hốc. Các khe và hốc này chứa đầy chất bó đậu và thường có mủ màu trắng.

2. Cách dùng, liều lượng dùng:

- 01 Gói thuốc chia thành 07 lần uống 7 ngày. Cho thuốc vào ấm chuyên hãm kỹ khoảng 25- 30 phút (có thể sắc nhanh trên bếp ga kể từ lúc sôi 15 phút) chắt lấy khoảng 10-15 mml .Tận dụng thuốc hãm hoặc đun thêm một vài lần dùng thay nước uống trong ngày.

- Uống sau bữa ăn hạn chế uống vào lúc đói.

- Tuỳ theo thể trạng mà chọn cách uống cho phù hợp: ( tiếp trang sau )

*Người khoẻ: uống 01 đợt = 21 ngày( không tính ngày nghỉ): uống 7 ngày nghỉ 2 ngày uống tiếp gói 2, gói 3 hết một đợt sau đó nghỉ 7 ngày để uống tiếp đợt 2 tuần tự như trên.

*Người yếu: uống 7 ngày liền, nghỉ 7 ngày, uống tiếp 7 ngày liền, nghỉ 7 ngày

- Bệnh nhẹ uống 2 đến 3 liều là khỏi, bệnh nặng dùng thêm một số liều là khỏi. Riêng viêm Amiđan kiên trì theo hướng dẫn khỏi bệnh không phải đau do mổ, không tốn kém.

3. Chú ý:

- Có nhiêu người do viêm xoang chảy dịch xuống gây viêm họng tái phát nhiều lần thì phải chữa viêm xoang trước rồi mới chữa viêm họng.

- Người dùng phải tuân thủ đúng hướng dẫn mới có kết quả tốt

- Trong thời gian dùng thuốc không súc miệng bằng nước muối

- Một số chứng ho do: dịch cúm virus, sốt phát ban, viêm phế quản nặng.... dùng thuốc này không hại mà chỉ hỗ trợ một phần chứ không hoàn toàn khỏi ho.

- Để thuốc vào lọ kín tránh mốc

ĐỊA CHỈ: Số 6 - Ngõ 68 - Thạch Bàn - long Biên - Hà Nội

ĐIỆN THOẠI: 01659642916

WEBSITE:http://vuonhaidang.com/