Mình dị ứng kháng sinh làm cách nào ?

,do uống opproxaxin,cloramphenicol,cadisozym,mặt mũi sưng húp toàn thân ngứa hơi mẩn đỏ,uog fexofenadin nhug k khỏi,giúp m với!!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 8 năm trước

Biểu hiện và điều trị

Các triệu chứng của dị ứng thuốc bao gồm: nổi ban, nổi mẫn, ngứa da, ngứa mắt, hơi thở khò khè, sưng môi, sưng lưỡi, sưng mặt... Những triệu chứng của sự phản vệ bao gồm: khó thở, giọng khàn, nổi ban nhiều vùng trên cơ thể, ngất xỉu, xây xẩm, mạch nhanh, buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, hồi hộp, đau bụng....

Để điều trị dị ứng thuốc, các thầy thuốc thường dùng các loại thuốc kháng histamin (để làm giảm sự ngứa da, nổi mẫn), thoa corticosteroid vào da, các thuốc giãn phế quản để hạn chế những triệu chứng giống suyễn, tiêm epinephrine (adrenaline) để trị shock phản vệ.

Hiện tại không có cách gì để ngăn ngừa một sự dị ứng thuốc, nếu bạn biết rằng bạn bị dị ứng với một loại thuốc nào đó thì "tránh voi chẵng xấu mặt nào". Đừng bao giờ sử dụng chúng sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự dị ứng thuốc. Bạn cũng sẽ được khuyên không nên dùng những loại thuốc "na ná" như loại thuốc mà bạn bị dị ứng, ví dụ như, nếu bạn bị dị ứng với penicillin thì bạn nên tránh sử dụng amoxicillin hay ampicillin.