Dị ứng với phấn trang điểm?

co thuoc hay bai hoc dan gian nao tri di ung voi phan trang diem ko ah?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Cùng với sự tiến bộ mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, công nghệ làm đẹp ngày nay cũng có những bước phát triển đáng kinh ngạc trong thế giới của đồ mỹ phẩm, trong các cửa hiệu trang điểm, mỹ viện, việc sử dụng tia la-de chăm sóc làn da... tất cả những thành tựu muôn màu sắc ấy nếu được sử dụng hợp lý đúng cách sẽ giúp cải thiện phải đẹp ngày càng đẹp hơn. Tuy nhiên, đôi khi đồ mỹ phẩm và cách sử dụng không hợp lý khiến bạn gái phải chịu những tác hại không đáng có, mặc dù tỷ lệ đồ mỹ phẩm "chơi không đẹp" không nhiều so với số lượng người sử dụng. Theo một cuộc khảo sát quốc tế mới đây, trong số 1 triệu lượt dùng mỹ phẩm có khoảng 680 lần bị phản ứng phụ. Tuy nhiên con số người dùng mỹ phẩm bị "khó chịu" trên thực tế còn nhiều hơn thé, nhưng mức độ không đáng phải đến bác sĩ điều trị. Thông kê của các phòng khám da liệu cho thấy có khoảng 10% người mắc bệnh là do s mỹ phẩm, có thể là do dùng "quá liều lượng", dùng sai phương pháp và mục đích, độ kiềm của mỹ phẩm, mỹ phẩm có nhiều chất bay hơi và vị trí sử dụng mỹ phẩm vòng quanh mắt. Ðiều mà bạn gái nên biết về những trường hợp được coi là "dị ứng" với mỹ phẩm là:

-Triệu chứng mà người sử dụng mỹ phẩm tự cảm thấy được như đau rát, ngứa theo từng đợt trong vòng 10 phút, thường mắc phải khi dùng mỹ phẩm trên khuôn mặt.

-Mẩn ngứa. Có thể lúc đầu mẩn ngứa ít rồi chuyển sang nhiều, thành những nốt ban đỏ, mụn nước. Vùng mắt nhất là quanh mắt thường bị hiện tượng này.

-Da mặt bị sưng tấy, đôi khi cảm thấy tức ngực khó thở như bị dị ứng thuốc nhuộm.

-Trên da có vết nhám đen hoặc nhám trắng do một số hoá chất hay chất chiết suất từ thực vật để lại dấu vết trên da khi phản ứng với ánh sáng. Một số trường hợp nổi mụn trứng cá.

-Móng tay, móng chân bị tróc, thay đổi màu, viêm nhức do thuốc sơn móng, rửa móng..

-Tóc giòn, gãy, xơ cứng do các loại thuốc nhuộm tóc, uốn tóc... Ngoài ra còn có những tác hại đối với các bộ phận khác của cơ thể, đôi khi để lại di chứng lâu dài.

Những loại mỹ phẩm thường gây ra dj ứng: Qua các thử nghiệm y học, đồ mỹ phẩm dễ gây dị ứng nhất do các bạn gái là nước hoa, thuốc mọc tóc, kem làm trắng da, kem chống nếp nhăn, thuốc nước hoặc kem chống mọc lông. Tiếp đó thuốc làm đầu, nhuộm tóc, kem dưỡng tóc, hoá trang mặt, kem trứng cá, kem lót khi trang điểm, son môi, thuốc vệ sinh, kem tăm, thuốc chống nắng, thuốc khử mùi và giảm mồ hôi.

Ðiều bạn gái nên làm khi bị dị ứng mỹ phẩm: Nếu cảm thấy nghi ngờ mình bị bị ứng loại mỹ phẩm nào, điều đầu tiên là bạn phải ngừng sử dụng ngay. Khi ngừng rồi mà triệu chứng dị ứng vẫn còn thì phải ngừng tất cả các loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng, trừ son môi, mỹ phẩm trang điểm mắt, phấn rôm. Khi triệu chứng dị ứng khỏi có thể dùng dần từng loại một để xác định "thủ phẩm" gây dị ứng. Trong trường hợp bị dị ứng nghiêm trọng cần đến khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không cố tình sử dụng mỹ phẩm hoặc tự chữa vì có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Cách lựa chọn mỹ phẩm thích hợp: Hiện nay nghệ thuật quảng cáo mỹ phẩm đạt đến trình độ rất cao, dễ làm xiêu lòng bạn gái. Nhưng các bạn nên làm theo lời khuyên chân thành và sáng suốt của các chuyên gia về y tế và thẩm mỹ: - Chọn mua những loại mỹ phẩm mà bạn quen dùng và không hề gây dị ứng, không mua theo gười khác hoặc sự giới thiệu của họ. Trường hợp dùng một loại mỹ phẩm mới phải thử trên một phần da (sau vành tai chẳng hạn) trong vòng 5-7 ngày. Nếu thấy an toàn mới dùng.

-Nên dùng mỹ phẩm có nguồn sản xuất và chất lượng tin cậy được.

-Nên mua mỹ phẩm có dung lượng lớn dùng được tương đối lâu nhưng trong quá trình dùng phải bảo quản và giữ vệ sinh cận thẩn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn đang bị dị ứng do sử dụng kem và phấn trang điểm lạ thì với mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng tổn thương đến làn da của bạn.

Da mặt bị dị ứng khi sử dụng các loại kem và phấn trang điểm lạ (có thể gây ngứa, đỏ và nổi nhiều mụn, nếu sử dụng trong thời gian dài), thì cách tốt nhất là ngưng ngay sử dụng các loại mỹ phẩm này.

Bên cạnh đó, trong ăn uống cần hạn chế chất đường, tránh các chất kích thích, nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau quả. Đồng thời có thể kết hợp phương pháp vuốt da mặt (cần làm đều đặn mỗi ngày).

Thực hiện như sau:

  • Úp hai tay (đã rửa thật sạch) vào mặt, sát hai bên sống mũi, lòng tay và các ngón áp sát da. Sau đó, vuốt da mặt căng giãn theo chiều ngang bằng cách di động hai bàn tay rời xa nhau. Đặt hai tay về vị trí cũ, rồi thực hiện tiếp động tác trên (25-30 lần).
  • Trán: Vuốt từ giữa trán ra hai bên thái dương (25-30 lần)
  • Má: Dùng hai lòng bàn tay vuốt từ xương gò má đến hết xương hàm (25-30 lần)
  • Môi trên: Dùng hai đầu ngón giữa và áp út vuốt từ nhân trung ra hai bên mép (25-30 lần)
  • Cằm: Dùng một lòng bàn tay vuốt từ mép môi dưới xuống cằm, rồi vòng theo chiều cong của cằm đến hết cổ (25-30 lần).