Xin cho hỏi phương pháp chuẩn đoán va điều trị ung thư vòm họng ?

ghfgjfgjgf
ghfgjfgjgf
Trả lời 15 năm trước
Soi mũi và lấy một "miếng thịt" trong mũi để thử (còn gọi là sinh thiết) là điều bắt buộc phải làm và cũng là duy nhất để có chẩn đoán chính xác, sinh thiết qua mũi bằng nội soi để xác định bệnh là rất chính xác vì qua màn hình bác sĩ thấy rõ nơi cần đến và bấm chỗ nào đúng nhất. Cũng cần lưu ý rằng kết quả sinh thiết âm tính không có nghĩa là không có ung thư, cần làm sinh thiết lại nếu thấy rằng kết quả này không phù hợp với khám trên bệnh nhân. Bệnh nhân ung thư vòm thường được khám và phát hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng vì các triệu chứng ù tai, nghẹt mũi, chảy nước mũi... nhưng được điều trị xạ trị bởi bác sĩ chuyên khoa ung thư, việc tái khám để theo dõi kết quả điều trị được phối hợp bởi liên chuyên khoa này, một số trường hợp còn phải kết hợp xạ trị và phẫu thuật lấy hạch cổ tái phát. Kết quả tùy thuộc vào việc bệnh nhân đi khám sớm hay muộn, càng phát hiện bệnh sớm tỷ lệ khỏi càng cao, thường tỷ lệ sống sau 5 năm kể từ khi được phát hiện là khoảng 40 - 60% (tại Việt Nam). Ở Singapore và Hồng Kông thì tỷ lệ này là trên 80%.
Ng  Anh Tuan
Ng Anh Tuan
Trả lời 15 năm trước
bạn có thể vào xem blog của mình chuyên về Ung thư tư vấn http://www.yume.timnhanh.com/bacsy-giadinh bạn sẽ co câu trả lời nhé mến
Thanh Thùy
Thanh Thùy
Trả lời 15 năm trước
nguyen nhan gay benh ung thu la do nhung đôc tố mà hàng ngày chúng ta hay ăn vao cơ thể từ những thực phẩm hàng ngày có chứa những độc tố như thốc trừ sâu,phân bón hóa học...những độc tố đó tích tụ lâu ngày gây ra ung thư,u bướu...để điều trị thì ko thể hết chỉ có thể kéo dài tuổi thọ mà thôi.hãy làm từ gốc uống những sản phẩm thải độc từ tận tế bào ra ngoài,bạn hãy tham khảo trên trang thucphamchucnang.net
tranhoan bich
tranhoan bich
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn !

Trả lời bạn 2 ý:

1.Chẩn đoán (không phải là "chuẩn" đoán) ung thư vòm họng ?: Ngoài việc căn cứ vào các triệu chứng nhìn thấy, nghe thấy thì cần tới các cơ sở chuyên khoa K để thực hiện việc chiếu chụp, xét nghiệm, sinh thiết... sẽ cho kết quả chính xác.

2.Điều trị ung thư nói chung và ung thư vòm họng nói riêng:

Để điều trị thành công cho bệnh nhân ung thư hoặc tăng thời gian sống cho bệnh nhân cần nhiều yếu tố: phát hiện sớm, có phác đồ điều trị đúng, điều dưỡng và ăn uống hợp lý cho người bệnh...đòi hỏi bệnh nhân (hay người chăm sóc) phải có kiến thức hiểu biết nhất định.

Từ kinh nghiệm chăm sóc, điều trị bệnh thành công cho mẹ bị ung thư giai đoạn muộn và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa K, tôi có vài lời khuyên:
Một là, việc điều dưỡng ăn uống hợp lý là điều rất quan trọng đối với người bệnh. Nên thực hiện tốt chế độ ăn uống dinh dưỡng cho người bệnh, bởi khi người bệnh có sức khỏe tốt (sức đề kháng) thì sự xâm lấn, phát triển của tế bào ung thư sẽ chậm lại.

Nếu bệnh nhân vẫn ăn được cơm, cháo thì cũng nên kết hợp dùng thêm sữa, trái cây..để có đủ dinh dưỡng, nếu người bệnh ăn được ít thì ăn nhiều bữa trong ngày.
Hai là, không được có ý buông xuôi dù người bệnh ở bất kỳ giai đoạn nào. Nếu điều trị tây y thì việc kết hợp đồng thời dùng đông y là việc làm cần thiết và sẽ hiệu quả hơn. Nếu không điều trị bằng Tây Y thì chuyển sang Đông Y để điều trị (thuốc đông y có nhiều loại). Dùng thuốc đông y nào đó sau 2 tuần không đỡ thì thay ngay thuốc khác.(thuốc nào phải kiêng kỵ nhiều thứ thì không nên dùng bởi sẽ làm người bệnh suy kiệt về dinh dưỡng).

Ba là, trong trường hợp phải dùng thuốc giảm đau thì nên dùng theo hướng tăng dần; ví dụ: Efferalgan nếu hết tác dụng thì dùng sang Diclofenac, nếu lại hết tác dụng thì dùng sang Voltarel..(loại nhẹ dùng trước, loại nặng dùng sau), ưu tiên dùng về đêm để người bệnh có thể ngủ được nhiều nhất.
Bốn là, việc củng cố tinh thần cho người bệnh là đặc biệt quan trọng! Hơn lúc nào hết, người bệnh cần sự động viên chăm sóc về vật chất và tinh thần của những người thân có tâm và hiếu nghĩa, hãy làm hết sức mình để giúp người bệnh trong lúc hoạn nạn, bởi họ đang lâm trọng bệnh...đang đứng trước ngưỡng sinh tử của cuộc đời!
Nếu là số mệnh...nếu là ý chúa mà họ không vượt qua được thì những người tận tâm chăm sóc người bệnh vẫn thanh thản, an lòng vì đã làm tất cả những gì có thể cho người thân của mình.

Cảm thông với nỗi đau về thể xác và tinh thần của người bệnh mà gia đình tôi đã trải qua, gia đình tôi đã sưu tầm nhiều tài liệu tham khảo để giúp người bệnh trong việc nâng cao tinh thần quyết liệt chống chọi với bệnh tật và thực hiện chế độ điều dưỡng ăn uống hợp lý trong từng thời kỳ điều trị bệnh, ăn gì, kiêng gì...đặc biệt là cuốn sách “ung thư xin đừng tuyệt vọng” của Giáo sư, bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng (hiện là chủ tịch Hội ung thư VN. Nếu bạn (các bạn) cần thì để lại họ tên, địa chỉ, tôi sẽ gửi tặng qua đường bưu điện vì những tập tài liệu và sách tham khảo không gửi được qua email (tặng miễn phí).

Chúc bạn và những người thân nhiều sức khỏe, an lành.

Trần Hoan

tranhoanbich@yahoo.com.vn

ĐT: 01663792894

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh ung thư vòm họng không có những biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số các triệu chứng sau:

Chảy máu cam: Đây là một trong những triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư vòm họng. Bởi khi mắc bệnh, các bệnh nhân thường nuốt nước mũi và nhổ ra theo đường miệng nên dễ lầm tưởng đến các bệnh tai mũi họng khác.

Nghẹt mũi: Khối u vọm họng khi to lên sẽ chèn ép và gây tắc mũi

Ù tai và nghe kém: Khối u phát triển cũng sẽ gây tràn dịch tympanic làm ù tai và nghe kém.

Nhức đầu: Đây là triệu chứng thường xuất hiện muộn hơn, khi khối u đã di căn vào não và dây thần kinh, gây đau đầu.

Nổi hạch ở cổ: Đây là triệu chứng phổ biến và dễ thấy nhất của bệnh ung thư vòm họng. Bởi khối u vòm họng dễ dàng lây lan sang phần cổ gây nổi hạch.

Đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị ung thư vòm họng của người dân Việt Nam, bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc hợp tác với bệnh viện ung bướu hàng đầu tại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc để chẩn đoán và chữa bệnh ung thư vòm họng tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, bệnh nhân sẽ được chăm sóc và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong khu vực với quy trình điều trị khép kín, chuyên sâu nhất