Triệu chứng của ung thư xương? giúp mình với

Binh
Binh
Trả lời 15 năm trước
Triệu chứng ung thư xương có khuynh hướng phát triển chậm. Phụ thuộc vào loại, vị trí, kích thước u. Đau là triệu chứng thường thấy nhất của ung thư xương. Thỉnh thoảng là một u mềm, hơi đau trên xương có thể cảm giác được qua da. Vài trường hợp ung thư xương cản trở hoạt động bình thường. Ung thư xương có thể gây gãy xương. Những triệu chứng trên không chắc là ung thư, nó có thể do nguyên nhân khác ít trầm trọng hơn. Ai gặp phải triệu chứng này nên tham vấn bác sĩ.
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Biểu hiện toàn thân: sốt cao kéo dài, cơ thể mệt mỏi, gầy và sút cân nhanh, suy sụp và thiếu máu.

Cảm giác đau: cảm giác đau tại một số vị trí nhất định, cảm giác đau không thuyên giảm mà tiến triển tăng dần thành từng đợt, có thể kèm theo sưng hoặc khó khăn trong vận động ở các khớp gần đó.

Toát mồ hôi bất thường cũng là một trong những dấu hiệu ung thư xương.

Tăng canxi và phosphatese kiềm trong máu: dấu hiệu này xuất hiện khi có sự hủy xương do tế bào ung thư xâm lấn.

Hóa trị: Sử dụng hóa trị trước mổ để đánh giá độ đáp ứng của cơ thể với liệu trình hóa trị, đồng thời tiên lượng bệnh xem tốc độ thu nhỏ của u như thế nào. Phác đồ sử dụng hóa chất phổ biến hiện nay là phối hợp axit folic, methotrexat với vincristin, mỗi đợt 21 ngày và chỉ dùng thuốc vào 3 ngày đầu để tiêm vào đường tĩnh mạch. Hóa chất còn được sử dụng sau mổ để giảm thiểu khả năng ung thư tái phát cũng như hạn chế di căn xa.

Phẫu thuật: Là phương pháp điều trị ung thư xương để bảo tồn chức năng vận động, các bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ khối u kèm theo ghép phục hồi đoạn xương giả để thay thế đoạn xương đã mất nếu có. Mục tiêu của phương pháp phẫu thuật ung thư xương là giữ được mạch máu và tổ chức cơ đảm bảo khả năng vận động, đồng thời giữ được phần da che phủ.

Điều trị tia xạ: xạ trị được áp dụng để giảm đau tại chỗ và làm chậm quá trình lây lan của tế bào ác tính. Tùy theo loại mô bệnh học của ung thư xương mà các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng trị xạ phù hợp.