Tại sao oral sex gây ung thư vòm họng?

Quan hệ đường miệng có thể dẫn đến lây truyền virus HPV ung thư vòm họng, tôi rất lo lắng. Xin hỏi nếu chỉ làm điều đó với vợ hoặc chồng mình thì có dẫn đến ung thư không?

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Tùy vào mức độ phát triển của bệnh cũng như điều kiện sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra các phác đồ điều trị khác nhau bao gồm:

Xạ trị

Phương pháp này thường được chỉ định đối với các bệnh nhân ở giai đoạn sớm, được thực hiện bằng cách sử dụng năng lượng cao dầm để tiêu diệt tế bào ung thư khi các khối u vẫn còn nhỏ và chưa xâm lấn nhiều.

Hóa trị

Đây là phương pháp được chỉ định đối với các bệnh nhân ung thư ở giai đoạn muộn hợn, được tiến hành bằng cách sử dụng hóa chất để tiêu diệt tế bào ung thư vòm họng. Thuốc hóa trị có thể trong dạng thuốc viên hoặc được tiêm vào cơ thể thông qua tĩnh mạch. Hóa trị có thể được sử dụng để điều trị ung thư vòm họng trong ba cách: Hóa trị kết hợp đồng thời với xạ trị, Hóa trị sau khi xạ trị, Hóa trị trước khi xạ trị.

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp hiệu quả nhất đối với các khối u ở giai đoạn đầu bằng cách loại bỏ khối u cũng nhưng các hạch bạch huyết ở cổ và được chỉ định đối với các trường hợp hạch còn sót lại sau xạ trị 2 tháng.

Liệu pháp miễn dịch mới “Gia tốc kìm hãm”

Liệu pháp miễn dịch mới của Nhật Bản có tên gọi là “Gia tốc kìm hãm” là một trong những liệu pháp được lựa chọn nhiều nhất và cho kết quả điều trị cao hiện nay. Việc sử dụng thuốc ức chế điểm kiểm soát miễn dịch Opdivo và Yervoy trong liệu pháp mới sẽ tấn công trực tiếp vào tế bào ung thư, kìm hãm tế bào ung thư giúp hệ miễn dịch có thể tiêu diệt chúng.