Dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng sớm?

Các chị cho em hỏi làm thế nào để biết mình bị ung thư buồng trứng? Có dấu hiệu nào nhận biết ung thư buồng trứng từ sớm không? Bệnh này dễ mắc không ạ?

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Đầy hơi hoặc sưng vùng bụng: khối u ở buồng trứng khiến bạn cảm thấy trướng bụng và đầy hơi bất thường, đây là biểu hiện dễ quan sát mà bạn có thể nhận ra ngay.

Đau lưng và vùng xương chậu: Bạn không thể lơ là trước n hững cơn đau thường xuyên và kéo dài ở lưng, sau đó lan xuống cả vùng xương chậu dù bạn đang không ở trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bài tiết khó khăn: Bỗng nhiên bạn cảm thấy buồn đi tiểu thường xuyên và khó kiểm soát cảm giác buồn đi tiểu đó, kèm theo chứng táo bón và những bất thường khác về đường tiêu hóa.

Mệt mỏi, chán ăn, sút cân: Mệt mỏi, chán ăn và sút cân bất thường là triệu chứng phổ biến của các căn bệnh ung thư nói chung và ung thư buồng trứng nói riêng. Bạn cũng sẽ cảm thấy no nhanh hơn, luôn mệt mỏi và thiếu năng lượng dù không làm việc quá sức, dẫn đến giảm cân liên tục mà không có lý do gì cụ thể.

Chảy máu âm đạo và đau khi quan hệ tình dục: Khi ung thư buồng trứng bắt đầu tiến triển đến giai đoạn nặng, người bệnh có thể cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và có thể kèm theo chảy máu âm đạo bất thường.

Phẫu thuật

Tùy thuộc vào giai đoạn bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng theo phác đồ hiệu quả nhất. Trong đó, phẫu thuật là lựa chọn điều trị ban đầu. Bằng cách cắt bỏ buồng trứng (có thể là cả vòi trứng, tử cung và cổ tử cung tùy thuộc vào mức độ lây lan của tế bào ung thư), các bác sĩ có thể loại bỏ tế bào ung thư khỏi bộ máy sinh sản và ngăn chúng di căn sang các bộ phận khác trong cơ thể. Nếu bệnh mới ở giai đoạn nhẹ, việc phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư có thể mang lại hiệu quả chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Mặt khác, nếu ung thư đã lan rộng, các bác sĩ sẽ cắt bỏ tối đa khối u để làm giảm sự xuất hiện của tế bào ung thư trước khi tiến hành hóa trị và xạ trị.