Bạch sản niêm có tiến triển thành ung thư?

Tôi 52 tuổi, bị vết trắng âm hộ 2 năm nay, kích thước chừng 2cm, lúc đầu không ngứa, bây giờ thỉnh thoảng bị ngứa. Tôi đi khám phụ khoa hoàn toàn bình thường nhưng bác sĩ lại bảo có nguy cơ bị ung thư da làm tôi lo lắng quá. Xin hỏi đó là bệnh gì và có thuốc nào chữa đươc không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạch sản niêm (leukoplakia) là một thuật ngữ dùng để chỉ những tổn thương có màu trắng. Các tổn thương này khu trú ở vùng bán niêm mạc và niêm mạc như môi, niêm mạc miệng, âm hộ. Thường thì tổn thương bằng phẳng với mặt da, kích thước có thể rất nhỏ từ 1-2cm nhưng cũng có khi thành mảng lớn. Đa số bệnh nhân không ngứa, không có triệu chứng gì trong thời gian dài nên nhiều bệnh nhân không đi khám chỉ khi khám sức khoẻ định kỳ (khám phụ khoa) mới phát hiện ra. Có một số trường hợp ngứa nhiều thì hay bị loét, trợt, nhiễm khuẩn do gãi. Đôi khi bội nhiễm vi khuẩn sinh mủ, hoặc nhiễm virut gây hạt cơm (HPV), hoặc nhiễm nấm Candida. Bệnh lành tính ở đa số các bệnh nhân. Tuy nhiên theo các nghiên cứu của nước ngoài cho thấy có khoảng 17% các trường hợp bạch sản niêm tiến triển thành ung thư tế bào gai. Mặt khác nhiều trường hợp các vết trắng này trông rất bình thường nhưng khi sinh thiết thì lại là các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư. Sinh thiết da tại vết trắng được khuyến cáo nên làm cho tất cả các bệnh nhân mắc bạch sản niêm. Nếu có dấu hiệu tiền ung thư hoặc ung thư thì phải lấy đi các vết trắng bằng đốt điện hoặc tốt nhất là bằng laser CO2 nếu tổn thương nhỏ, còn tổn thương to thì phải phẫu thuật. Nếu sinh thiết da mà cho kết quả bình thường thì vẫn phải theo dõi thêm. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để có chẩn đoán và điều trị thích hợp nhất.
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Cháu chào cô! Tất cả các biểu hiện của cơ thể đều không nên xem thường. Cô đã đi khám BS, người có chuyên môn mà mình có thể tin tưởng nhất. Nhưng kết luận lấp lửng đó khiến người không có bệnh cũng thành có bệnh. Cô nên tự cứu mình trước khi trông cậy vào người khác. Trước tiên cô vẫn nên đi khám lại tổng thể lẫn nữa. Nếu có điều kiện, hãy chăm sóc sức khỏe bằng chế dộ dinh dưỡng + Tập thể dục đều đặn+ sử dụng Thực phẩm chức năng. Cô có thời gian, hãy tìm hiểu sản phẩm Nôni để sử dụng chăm sóc SK cho mình. Cô cần biết cụ thẻ thì hãy liên lạc với cháu: 0983. 156. 566(chàu Hà). Cháu tin rằng, nếu cô thực sự quan tâm đến SK, thông tin này sẽ không vô ích đâu. Trừ khi cháu không có duyên giúp co!
Như Vonhuthinh
Như Vonhuthinh
Trả lời 13 năm trước

Bạch sản tiến triển thành ung thư đó bạn !!! nên điều trị dứt điểm từ đầu đi