Sung huyết hang vị có thành ung thư ko?

Tôi bị viêm dạ dày mạn tính, hang vị dạ dày sung huyết và phù nề. Xin bác sĩ cho biết: sung huyết và phù nề hang vị dạ dày có dẫn đến ung thư không? Nguyên nhân hang vị dạ dày bị sung huyết và cách điều trị?
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tuỳ từng vị trí viêm trên dạ dày, như hành tá tràng, bờ cong lớn, bờ cong nhỏ, hang vị, môn vị... có tên gọi bệnh phù hợp, nhưng tựu chung lại thì vẫn là viêm dạ dày. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày cấp và mạn tính, chẳng hạn: do nhiễm khuẩn Helicobacter pylori, do trào ngược dịch mật, dùng thuốc (đặc biệt là các thuốc giảm đau như aspirin, AINS...), uống quá nhiều rượu, căng thẳng kéo dài, stress, do các bệnh tự miễn khác... Viêm dạ dày sung huyết thường xuất hiện sau khi dùng rượu, bia, hóa chất, thuốc (nhất là các thuốc giảm đau chống viêm không streroid), các chất kích thích như ớt, cà phê... biểu hiện chủ yếu là đau bụng cồn cào nóng rát vùng thượng vị, kèm theo ợ hơi, ợ chua, có thể có cảm giác buồn nôn hoặc nôn; chẩn đoán dựa vào hình ảnh trên nội soi, có thể sung huyết toàn bộ hoặc một phần niêm mạc dạ dày; trong những trường hợp này thường có thêm vi khuẩn HP. Việc điều trị bệnh viêm dạ dày thường mất nhiều thời gian nên có tác động rất lớn tới tâm lý người bệnh. Nếu người bệnh càng lo lắng thì bệnh càng lâu khỏi, thậm chí có những lúc còn cảm thấy nặng hơn. Do vậy ngoài việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị, thời gian điều trị, chế độ ăn uống, người bệnh cần có một tinh thần thoải mái, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bệnh viêm dạ dày thường là lành tính nhưng cũng có một tỷ lệ nhỏ có thể dẫn đến ung thư. Bạn bị viêm dạ dày mạn tính thì càng cần theo dõi chặt chẽ diễn tiến của bệnh và nhớ đi khám lại đúng hẹn.
nguyen thi linh
nguyen thi linh
Trả lời 14 năm trước
Tôi biết có người có thể giúp anh(chị) giải quyết được nguyên nhân tận gốc của bệnh này. Người này đã giúp được rất nhiều người lấy lại được sức khỏe. Nếu quan tâm hãy liên lạc 0983875666 để nhận được sự giúp đỡ.Chúc anh (chị) luôn khỏe và hạnh phúc
la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)