Những lưu ý cần biết khi cho trẻ dùng thuốc chống côn trùng?

Hè này mình cho 2 nhóc về quê chơi với ông bà, ở quê hơi nhiều muỗi nên mình đã mua thuốc chống muỗi Muhi của Nhật cho 2 bé nhưng thấy mấy chị bạn mình bảo thuốc muỗi có hại cho da và cần hạn chế, không biết có đúng không và nên sử dụng như nào cho hợp lí ạ?
Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 3 năm trước
Bạn chú ý trước khi sử dụng cho toàn thân, nên thử dùng trước cho một vùng da nhỏ mặt trong cánh tay. Nếu không xuất hiện kích ứng, mẩn ngứa thì từ đó mới áp dụng cho toàn bộ cơ thể. Khi bôi cần tránh vùng mắt, mũi, miệng, vết thương hở. Không bôi thuốc lên bàn tay trẻ, vì trẻ thường xuyên cho tay vào miệng.
Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 3 năm trước
Bạn nên lưu ý 1 số điều sau
Một số loại hóa chất tổng hợp có trong thuốc chống muỗi có thể nguy hiểm cho cơ thể bé khi chúng xâm nhập trong da, nhất là đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, không được sử dụng bất kỳ sản phẩm chứa DEET nào.

Một số loại kem (dầu) chống muỗi có mùi hương và nồng độ rất mạnh, dễ gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé. Nên cho bé sử dụng thuốc dạng nước hoặc kem thay vì thuốc phun xịt. Việc đó giúp trẻ không bị hít quá nhiều hóa chất có hại, vì khi phun, thuốc dạng bụi nước có xu hướng lan ra khắp nơi. Đối với dạng xịt, không xịt trực tiếp thuốc lên cơ thể trẻ, nên xịt ra tay người lớn rồi xoa lên các vùng có nguy cơ bị muỗi đốt.

Nếu muốn sử dụng thuốc cho quần áo, hãy xịt trước khi trẻ mặc chừng 30 phút. Sau khi không cần thiết phải bôi thuốc cho trẻ nữa, phải tắm rửa cho trẻ sạch sẽ để loại bỏ hóa chất có hại.