Cách trị mụn cám ở mũi?

Mình có rất nhiều mụn cám ở mũi có ai biết cách trị không giúp mình với !!! Mình cũng ngại make up sợ mụn nhiều hơn lên nhưng không make up không được vì nhìn mặt thảm quá !! Ai tư vấn giúp mình với!!!

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bạn ơi sử dụng mấy mặt nạ dưới này nè, vừa trị mụn cám cũng trị mụn đầu đen luôn.

Đậu xanh trị mụn cám và mụn đầu đen

Đậu xanh có tác dụng tuyệt vời tỏng việc làm đẹp da. Các chất chứa trong đậu xanh có tác dụng làm sạch da, dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông. Nhờ thế có thể dùng để loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen hiệu quả, an toàn.

Cách làm: bạn lấy bột đậu xanh hòa với một chút nước tạo thành hỗ hợp sền sệt như sữa rửa mặt và dùng để rửa mặt vào mỗi buổi sáng. Khi thực hiện, bạn mát xa nhẹ quanh mặt, rửa kỹ vùng mũi, cằm xong rửa mặt lại với nước. Có thể dùng cách này thay sữa rửa mặt ngày hôm đó.
Vì ngoài tác dụng làm sạch, dưỡng da, tẩy dầu nó còn có tác dụng tẩy tế bào chết nên 1 tuần chỉ làm từ 1 đến 2 lần.

Mặt nạ sữa chua, khoai tây


Sữa chua giúp da trắng sáng tự nhiên, khoai tây có tác dụng dưỡng trắng và làm mềm da, loại bỏ bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn lấy củ khoai tây rửa sạch, thái lát rồi xay nhuyễn, cho thêm sữa chua với lượng vừa đủ tạo hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da mặt. Bạn chú ý cần sửa mặt sạch sẽ trước đó, để mặt nạ trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên theo phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn và làm đẹp da trông thấy.

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da trong khi lòng trắng trứng có tác dụng loại bỏ bã nhờn, giúp da trắng mụn. mặt nạ từ chanh và lòng trắng trứng có tác dụng trị mụn cám đặc biệt hiệu quả và an toàn.

Bạn trộn lòng trắng trứng gà với khoảng 1 thìa cà phê nước cốt chanh đánh đều, bôi lên da rồi dùng khăn sạch hoặc giấy đắp mặt che lên trên. Bạn để mặt nạ khoảng 30 phút trên da rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần và liên tục trong một thời gian để cảm nhận hiệu quả nhé.
Vũ Thu Hương
Vũ Thu Hương
Trả lời 8 năm trước

1. Cách trị mụn cám ở mũihiệu quả và đơn giản nhất bằng cách dùng trực tiếp nước cốt tranh

Chuẩn bị 1 – 2 trái chanh tươi, vắt lấy nước cốt rồi bôi lên làn da vùng cánh mũi. Dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút. Thực hiện cáchtrị mụn cám ở mũinày đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy mụn giảm đi rõ rệt.

trị mụn cám ở mũi

Sử dụng trực tiếp nước cốt chanh là một trong những giải pháptrị mụn cámhiệu quả

2. Cách trị mụn cám ở mũi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong

Một trong những loại nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng trong trịmụn cám ở mũibằng nước cốt chanh là mật ong. Do mật ong có chứa chất sát khuẩn tự nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, kháng viêm nên được sử dụng nhiềucách trị mụn cám ở mũivà các bệnh liên quan đến da.

Cách trị mụn cámở mũi bạn chỉ cần dùng 2 muỗng cà phê mật ong trộn với 4 – 5 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Bôi lên vùng mũi có mụn cám rồi dùng giấy sạch đắp lên. Đợi đến khi giấy khô, bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, các nốt mụn cám sẽ bong khỏi da một cách nhanh chóng. Bạn nên dùng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn.

trị mụn cám

Kết hợp chanh và mật ong là cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả

3. Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả là việcsử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng ẩm cho da, làm trắng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chính vì vậy,trị mụn bằng chanhsự kết hợp giữa sữa chua và nước cốt chanh đem lại hiệu quả 2 trong 1: vừatrị mụn cám, vừa làm trắng, làm mềm da.

Công thức làm hỗn hợp nước cốt chanh sữa chua chocáchtrị mụn cámhiệu quảgồm có 2 muỗng cà phê sữa chua trắng không đường, nhỏ thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh. Thoa nhẹ lên vùng cánh mũi có mụn cám, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

trị mụn cám ở mũi

Sữa chua và chanh giúp loại bỏ mụn trên mũi nhanh chóng

Trên đây là một số phương pháp trị mụn cám ở mụn đơn giản bạn nên áp dụng để có hiệu quả làm đẹp của mình. Chúc các bạn luôn đẹp và thành công trong cuộc sống !

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước
Hướng dẫn cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả

Vùng mũi thường có xu hướng tiết nhiều chất nhờn hơn vùng da khác. Hơn nữa, vùng da này lại khó vệ sinh hơn các vùng khác khiến cho bụi bẩn tích tụ, gây ra mụn cám lốm đốm đen. Loại mụn này không chỉ khiến cho da vùng mũi sần sùi, kém mịn màng, lỗ chân lông to lên, mụn cám tích tụ lâu ngày khó điều trị dứt điểm

Vậy làm thế nào để có thể trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhanh nhất, lấy lại làn da láng mịn và sáng khỏe? Cùng tìm hiểu cách trị mụn cám ở mũi với công thức siêu dễ, siêu tiết kiệm dưới đây nhé!

Có nhiều phương pháp trị mụn cám ở mũi như dùng kem bôi, miếng lột mụn, thuốc uống… Tuy nhiên, cách trị mụn cám ở mũi từ các nguyên liệu thiên nhiên vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi lẽ các phương pháp này an toàn cho da, lại đơn giản và tiết kiệm chi phí. Cùng Meohay tự chế một số loại mặt nạ trị mụn cám ở mũi đơn giản dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả

Mụn cám ở mũi khiến da bạn sần sùi,lỗ chân lông to hơn

Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả

Cách trị mụn cám ở mũi từ sữa chua và khoai tây

Khoai tây và sữa tươi được xem là một trong những cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất vì chất sát khuẩn, tẩy tế bào chết có trong khoai tây và sữa chua giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp đẩy nhân mụn cám ra ngoài một cách dễ dàng.

Cách làm: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp mịn. Trộn thêm 15ml sữa chua đã chuẩn bị vào phần khoai tây nghiền, đánh đều. Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên vùng da mũi, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thử trước mặt nạ trị mụn cám ra phần da tay trước để khoảng 5 phút xem có dấu hiệu bị dị ứng với bất cứ thành phần nào không nhé! Ngoài ra, hỗn hợp sử dụng tốt nhất là ngay sau khi làm xong. Nếu không sử dụng ngay, bạn có thể dùng màng nilon thực phẩm bọc kín rồi để vào tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hết loại mặt nạ này trong ngày.

Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả chỉ bằng nước chanh và sữa ấm

Nước cốt chanh và sữa ấm là hai nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm, có tác dụng trị mụn cám nhanh chóng. Chuẩn bị 10ml nước cốt chanh và 120ml sữa ấm (40ºC). Sau khi trộn đều, bạn dùng bông cotton nhúng vào hỗn hợp vừa pha rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Để đến khi miếng bông se lại thì nhẹ nhàng lột bỏ, rồi dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu.

Cách trị mụn cám ở mũi với lòng trắng trứng

Tách lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh rồi đánh bông lên. Sử dụng loại mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên. Rửa mặt sạch rồi đắp mặt nạ lên vùng mũi có mụn cám khoảng 30 phút, rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ này vừa có công dụng chữa mụn cám vừa giúp se nhỏ lỗ chân lông. Chanh có tính axit nên bạn chỉ thực hiện đắp mặt nạ này tối đa 2 lần/ tuần nhé!

Hướng dẫn cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả

Trị mụn cám hiệu quả với các mặt nạ tự nhiên

Lưu ý: khi bị mụn cám không nên nặn mụn, không thức khuya để hạn chế lượng dầu tiết ra, không lạm dụng mỹ phẩm, hạn chế đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, tránh lo lắng và căng thẳng, nên uống nhiều nước và vệ sinh làn da sạch sẽ hàng ngày.

samio
samio
Trả lời 8 năm trước

Mình chữa mụn ở Ocean beauty lúc mình vừa mới ra trường, chữa khỏi mụn ở đó xong thì mới đi xin việc. Mặt mình bị mụn bọc nên chữa lâu chứ mụn cám như bạn thì chữa nhanh hơn. Mình chữa ở đó hơn chục buổi mới hết. Mà ở đó giảm giá cho học sinh, sinh viên nhưng thời điểm mình chữa mụn thì thẻ sinh viên đã hết hiệu lực, tiếc hùi hụi, giá mà đi chữa mụn sớm hơn.

đại lê tấn
đại lê tấn
Trả lời 7 năm trước


Mình chỉ cho cách trị mụn rất hay nè. Trước mình cũng bị rất nhìu(bị hơn 5 năm) mà giờ hết rồi . Các bạn vào link dưới đọc nha, mình ghi ra rồi

http://www.phutu.vn/t74339-minh-chia-se-cach-tri-mun-hieu-qua-cua-minh-it-ton-kem-ma-hieu-qua

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

mình cũng có nhiều mụn đầu đen ở mũi lắm