Tôi 21 tuổi, trước đây da bị nhờn, sau đó dùng thuốc biotin thì thấy da dần dần khô đi . Bây giờ da tôi lại trở nên quá khô, bong da như bị nẻ,

Tôi 21 tuổi, trước đây da bị nhờn, sau đó dùng thuốc biotin thì thấy da dần dần khô đi . Bây giờ da tôi lại trở nên quá khô, bong da như bị nẻ, bôi thuốc chống nẻ mà không thấy giảm. Hiện tại thỉnh thoảng xuất hiện những mụn nước nhỏ liti, khi những mụn ấy vỡ ra thì vùng da chỗ ấy bị đỏ tấy lên . Tôi đã dùng thuốc biotin trong vòng 3 tuần mỗi ngày 3 viên. Không biết có phải vì thuốc nên tôi mới bị như vậy không? Tôi phải làm thế nào để da hết bị những triệu trứng như trên? Cảm ơn các bạn rất nhiều.
hoangmon
hoangmon
Trả lời 15 năm trước
Thời tiết lạnh và khô làm da bạn bị mất nước, một số loại vitamin và dưỡng chất quan trọng trong da cũng bốc hơi theo. Khi thiếu nước và dưỡng chất, da mất đi sự đàn hồi, khô nẻ, bong vẩy và nhăn nheo. Biotin là một loại vitamin điều trị trong viêm da do rối loạn tiết bã nhờn. Bạn hãy yên tâm vì thuốc này không gây ra các triệu chứng như bạn đã kể trên đây. Khi những mụn nước của bạn vỡ ra gây đỏ tấy vùng xung quanh mụn có thể do da bạn thiếu vitamin và khoáng chất nên khả năng chống vi khuẩn gây viêm nhiễm của da kém. Da của bạn khô có thể da bạn thiếu vitamin E. Bạn có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất trong một tháng kết hợp với việc sử dụng các kem dưỡng ẩm có các thành phần vitamin E để nuôi dưỡng cho vùng da của bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh. Chúc bạn sức khỏe.