Cách chữa và ngừa bệnh nấm tóc?mong các bạn mách giúp

Da đầu có xuất hiện mụn màu đỏ và ngứa khi gãi ra thì có nước vàng chảy ,và nhiều chỗ thì mụn thành vảy cứng mụn đó cứng. Tôi đã khám nhiều bệnh viện da liễu bác sĩ chuẩn đoán là viêm chân tóc nhưng chữa đều không khỏi,bệnh tôi đã được 3 nămâCcs bạn cho tôi biết phải chữa ở đâu và làm gì ngăn ngừa?
leminh
leminh
Trả lời 15 năm trước
Bệnh viêm chân tóc hay gặp ở những người đầu nhiều dầu do vi khuẩn liên tụ cầu Proteus hoặc nấm trichophyton gây nên. Những người lao động vất vả đầu tóc luôn đẫm mồ hôi, bụi bặm mà ít được tắm gội hay ù người vì gội quá nhiều, dùng dầu gội có độ tẩy gầu cao, lại hay cào vò làm xây xước da đầu mà dẫn đến viêm chân tóc. Điều trị viêm chân tóc không đơn giản vì phải kết hợp dùng thuốc kháng sinh (khi có nhiễm khuẩn nặng, nổi hạch đau ở cổ), thuốc kháng khuẩn tại chỗ, thuốc an thần chống ngứa và thuốc chống dị ứng. Tùy từng trường hợp, thầy thuốc sẽ có chỉ định thích hợp. Để thuốc có tác dụng, bệnh nhân phải biết căn nguyên của bệnh và tự giác thực hiện một chế độ gội đầu hợp lý: không gội quá nhiều, không dùng nước gội có độ tẩy gầu cao, không cào vò mạnh làm xây xước da đầu, không làm tróc vẩy các mụn. Khi thấy ngứa và nổi sẩn ở da đầu, cần kịp thời đến khám bệnh ở thầy thuốc chuyên khoa. Việc tự ý bôi thuốc không những vô tác dụng mà còn kích thích tình trạng viêm da, nhiễm khuẩn trở nên nặng thêm, lại càng không nên tự cho mình "nóng gan", "yếu thận" mà đi uống thuốc Bắc, tiêm vitamin C tĩnh mạch, nhiều khi tiền mất tật mang. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp, có chế độ gội đầu hợp lý, bệnh viêm chân tóc có thể chữa khỏi. Bạn có thể đến bệnh viện Da Liễu Hà Nội hoặc bệnh viện Da Liễu Trung ương khám và điều trị lại xem. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
bluesky
bluesky
Trả lời 15 năm trước
Nếu ở tp hcm bạn có thể liên hệ xangsane88@yahoo.com.vn
Minh nguyễn
Minh nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Chữa bênh nấm tóc , Chị gái mình từng bị, nghe người ta mách đến nhà thầy ở Hưng Yên, chữa nhanh khỏi thật, Mình cũng mách nhiều bạn bè đến bác ấy chữa nấm tóc, hắc lào, lang ben, cả vẩy nến nữa, mà được cái Bác ấy lấy ít tiền.

Mình chia sẻ cho các bạn cùng biết mà đến đó chữa nếu bạn nào ko muốn làm sư nhé, hi hi

Địa chỉ nè: Bác Vui - SĐT: 0976.459.478 - Xóm 2 - thôn Đức Nhuận - Xã Dạ trạch - Huyện Khoái Châu - Tỉnh Hưng Yên

manh nguyen xuan
manh nguyen xuan
Trả lời 11 năm trước

minh thay bao o moc chau co nguoi chua gioi lam gnha minh co ng bi vay nen chua nhieu ng ko koi len day lay thuoc ve chua 3.4 lan koi luon