Lòng bàn tay và chân bị tróc da, tình trạng kéo dài khoảng một tuần vẫn chưa hết. Em uống nước rất nhiều, ăn nhiều trái cây nhưng..

Em năm nay 23 tuổi, da hỗn hợp Cho em hỏi về da tay chân em bị khô và tróc như sau: Da ở lòng bàn tay thi bị trước, da khô và tróc vẩy, vài ngày sau thi hết, sau đó đến chân cũng như vậy, nhưng 1 tuần rồi vẫn chưa hết. Nếu gọi là bị thiếu nước thì cũng không đúng, vì em uống nước rất nhiều (1.5-2lit/ngày), chế độ ăn uống cũng bình thường, cũng ăn nhiều trái cây, và tiếp xúc với nước cũng binh thường như những ngày khác. Vậy em bị bệnh gì??
PhanHungSon
PhanHungSon
Trả lời 15 năm trước
Tình trạng da tay bong tróc như bạn mô tả có thể là kết quả của những nguyên nhân sau: 1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng. 2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất, găng cao su, kim loại nặng... Mặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP. Nhưng đại đa số trường hợp, các hiện tượng bong tróc da tay thường không tìm được nguyên nhân. Do đó, để điều trị bệnh này, bạn nên: - Giữ cho da luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch da. - Bạn nên rửa tay bằng nước mát hoặc nước lạnh, tránh sử dụng nước ấm để rửa tay. - Nếu da bị ngứa có thể uống thuốc kháng histamine như Loratadine 10mg 1 viên/ngày. - Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, Vitamin A 5.000UI uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, trong 10 ngày. Bạn nên đến khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn, tránh tình trạng tự ý dùng thuốc hoặc kem có thể làm hiện tượng bong tróc da tay trở nên nghiêm trọng hơn. Giữ cho da tay mềm mịn: - Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. Bạn có thể sử dụng trái cây để dưỡng da tay: + Dùng dưa chuột tươi thái từng lát mỏng xát nhẹ lên da, sau đó bôi hỗn hợp glyxenrin hòa với nước chanh rất tốt. + Buổi tối trước khi đi ngủ bạn luộc vài củ khoai tây để nguội, nghiền nát, rót sữa tươi ấm vào, đánh nhuyễn và đắp lên da tay trong 15 phút như đắp mặt nạ. Sau đó lau khô, rửa sạch, bôi kem dưỡng da. + Nghiền nát trái dâu tây cho thật nhuyễn thêm một ít glyxenrin vào quấy đều, nhẹ nhàng massage tay, sau đó đắp ít dung dịch này lên tay. + Trước khi đi ngủ lấy một chùm nho đen lọc bỏ hạt, dùng thìa nghiền nát thành một chất sền sệt đem đắp lên mu bàn tay, cổ tay, lòng bàn tay, các ngón tay trong khoảng 10-15 phút, xong rửa sạch bằng nước ấm, lau khô, bôi kem dưỡng da. - Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại như chì, crome... Nên chú ý dùng bao tay để bảo vệ. Mặt khác, công việc thường ngày như rửa chén bát cũng có thể gây hại đến da tay, bạn có thể dỏ 1-2 giọt dầu hạnh nhân vào nước rửa bát rồi hãy thực hiện công việc. - Để tăng cường dưỡng chất hấp thụ vào da tay, Bạn có thể ủ tay trong bao tay dưỡng da. Việc ủ tay sẽ giúp tạo hơi ấm, làm dưỡng chất thấm và da tay tốt hơn. Chúc bạn sớm có được đôi tay mịn màng như ý!
Hòa
Hòa
Trả lời 12 năm trước

Mình bị bệnh này nhưng cách đây 2 năm rùi.Khi mình bị cũng đi khám nhiều nơi và bôi, uống nhiều thuốc nhưng không khỏi.Có người bảo đây là cơ địa của mình rùi không khỏi được.Cháu rất sợ và thấy mấy đứa bạn cũng bị 4-5 rùi chữa mãi cũng không khỏi.Khổ lắm, ngón tay mất hết vân, khi nặng còn bị nứt chảy máu không cầm bút được ….Nhưng hè về quê được mọi người chỉ cho 1 bac chuyên chữa đông y.sau khi mua 1 lọ thuốc của bác về bôi khoảng 2 tuần và hạn chế dùng hóa chất thì từ đó đến giờ khỏi hẳn.Mình cũng mua hộ rất nhiều người rùi và dùng rất hiệu quả .Mình muốn chia sẻ với mọi người , hi vọng giúp được bạn.nếu bạn quan tâm thì ll tới sđt này nhé:01649583638

Nguyễn Thị Kim Trang
Nguyễn Thị Kim Trang
Trả lời 8 năm trước
a mình mùa nào cũng bị chứ k phải mùa đông, có chữa được k bạn? mà mình thấy a mình là do cơ địa ấy, vì con a mới 3 tuổi cũng bị thế
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

, da ở các đầu ngón tay là một trong những nơi khô nhất của cơ thể. So với da mặt thì da ở đầu chi khô gấp 4 – 5 lần .Do đó khi da những nơi này bị mất nước thì rất dễ bong tróc , nhất là vào mùa lạnh không khí trở nên khô và lạnh khiến da dễ mất nước và bong tróc. Mặt khác khi tay chúng ta ngâm nước nhiều, da ngấm nước trương nở, khi hết tiếp xúc với nước, da thoát hơi nước co lại và dễ bong tróc, lột da.

Ngoài ra, khi tay tiếp xúc nhiều với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa mà không được bảo vệ khiến da tay bị “ăn mòn” và bong tróc.

Một số trường hợp bong tróc da tay còn do nguyên nhân bệnh lí như tổ đỉa, eczema… lúc đó có thể kèm thêm triệu chứng khác như ngứa, rịn nước hoặc bội nhiễm có mủ v.v…

Vì vậy bạn nên đến phòng khám da liễu ở địa phương để bác sĩ khám cụ thể tìm nguyên nhân mới điều trị chính xác được.

Tạm thời bạn nên giữ cho da tay khô ráo tránh ẩm ướt thường xuyên, mang găng khi trời lạnh, tránh tiếp xúc với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa. Nếu bị ngứa có thể dùng thuốc chống ngứa như chlorpheniramine 4mg uống tối 1 viên, uống các loại vitamine nhóm B như B complex C.

Trả lời 8 năm trước
cho em hỏi tay , chân của em bị bong được hơn 2 tuần rồi , mà em mới có 15 tuổi thì có bị làm sao ko ?
Dũng Nguyễn
Dũng Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
Tình trạng này tôi cũng giống bạn. Tôi mới vừa bị đay 3 hôm. Tất cả đầu ngón tay đều bị bong tróc da và rất đau. Đến cái đầu gối chân thì mình lột da ra từng mảnh nhỏ.mình hok bị ngứa hoặc chưa. Cho hỏi nên chữa trị sao. Ì mình làm công nhân.nên đôi tay làm rất nhiều ạ.
Trả lời 7 năm trước
Mình 6 tuổi, cũng bị lột da ngón tay, Mama cho uống cái chai vitamin C, hết chai rồi, bị hơn tuần nay vẫn còn. Từ ngày lễ 10-03, mình đi biển Bình Thuận về là bị, không biết tại sao. Hôm ra biển thấy có nhiều cá chết, không biết phải tại nước biển hay sao. Xin mọi người chỉ giúp.
Vang Toingheo
Vang Toingheo
Trả lời 7 năm trước
Cho mình hỏi da lòng bàn tay bàn chân bị lột da là bệnh gì . Mình từ bé tới giờ 29 tuổi nhưng năm nào cũng bị vào mùa này . 1 năm bị 1 lần và mỗi lần da lột 2 lần và kết thúc cứ như vậy năm nào cũng thế . Cho hỏi là bệnh gì cách chữa trị
Phan Bao Ngoc
Phan Bao Ngoc
Trả lời 7 năm trước
Mình đã từng bị 3 năm uống thuốc nam 2 thang lành hẳn, da tay mình bong trong 4 mùa tới mức vân tay ko còn nữa, mình ko buôn bán nhưng bạn nào chưa lành vào facebook nick baongocphan (hinh đaị diên mình mặc ao sọc trắng, quần ngố màu đen)mình bày cho, mình đã từng bị nên mình rất hiểu và đồng cảm những bạn bị bong tróc da tay, mất tự tin trong giao tiếp cũng như các mối quan hệ
Phuong Chu
Phuong Chu
Trả lời 7 năm trước
bạn oi, mình bị bong da lòng bàn tay, chân gần 2 năm rùi chưa khỏi, bạn có cách gì chữa khỏi vậy?
Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

có thể là bị bệnh da liễu gì đấy bạn

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

bạn đi khám ở da liễu thử xem.