Vùng kín bị ngứa và sưng đỏ ?

Em và bạn trai em cùng quan hệ khoảng hơn 1 tháng. Lúc đầu thì không làm sao nhưng sau 1 lần làm hơi mạnh và lâu quá thì bây giờ vùng kín của em bị ngứa rát và sưng đỏ. Đi tiểu thấy rát buốt và ở đó tiết ra dịch màu vàng, mùi hôi. Thi thoảng kiểm tra còn thấy có "bựa sinh dục" ở các khe nữa.

Xin hỏi em bị làm sao vậy ạ ? Có phải bị nấm Cadidan rồi không ?

Em mới 18 tuổi, nếu uống thuốc liều nặng như Fluconazole có sao không ạ ?

Tran Tri Nang
Tran Tri Nang
Trả lời 12 năm trước

E gái à. chị khuyên em tốt nhất nên đi khám đi. nếu ngại tới bệnh viện thì có thể tới phòng khám tư nhân. Bây giờ phòng tư nhân cũng khá an toàn và tốt. Nhưng fải là fòng khám uy tín nhé.

Tham khảo bạn bè hoặc em ở HN thì cũng có khá nhiều fòng khám uy tín đó em à.

E kiểm tra thấy có bựa sinh dục ở các khe nhưng màu gì? và có nhiều ko cảm giác ngứa ngáy khó chịu ko?

Cũng có nhiều nguyên nhân ko fải do quan hệ 1 lần làm hơi mạnh và quá lâu mà gây ra đâu?

Chúc em hạnh phúc.

Dung
Dung
Trả lời 12 năm trước

em ngại đi khám bởi vì...ko dám đi một mình vào mấy chỗ đấy đâu ạ sợ lắm...hix hix.

Bựa ra mày vàng đục. Cảm giác ngứa ko thường xuyên lắm, thi thoảng có cọ xát mới thấy ngứa, nhưng ngứa rất rát, do gãi nhiều quá nên mấu thịt ở trên nó còn sưng lên rồi nữa ạ.

Em không biết phải làm thế nào nữa. Trước mắt đã mua dung dịch vê sinh và uống tạm kháng sinh rồi. Em đã bị 3 ngày nay, không biết phải làm thế nào cho khỏi để không phải đi khám nữa

Tran Tri Nang
Tran Tri Nang
Trả lời 12 năm trước

E thử kiểm tra vùng kín của em bằng gương xem. nếu thấy có váng cục màu vàng sữa thì là do nấm. Nấm loại gì thì chị không dám khẳng định.

Chắc chắn thì em rửa vs bằng nước muối ấm ngoài ra em mua thuốc đặt buổi tối vào vùng kín trong vòng 4 - 5 ngày hết và đỡ rồi vẫn fải đặt, không bệnh dễ tái fát lắm em à.

Nếu tốt hơn em đi khám người ta sẽ kê đơn thuốc cho em và sẽ làm sạch lớp váng sữa ở trong âm đạo. Như thế sẽ tốt hơn.

Cố gắng lên em nha.

Tran Tri Nang
Tran Tri Nang
Trả lời 12 năm trước

à nhớ đừng quan hệ trọng thời gian này em nhé. Bảo bạn trai e cũng vs sạch sẽ nhé.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Hiện tượng sưng đỏ, ngứa rát, đi tiểu buốt...đó là những biểu hiện của viêm nhiễm đường sinh dục hay cũng có thể bị nấm. Các bệnh này thường có nguyên nhân từ việc quan hệ không an toàn hay vệ sinh không đúng cách. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín (vệ sinh 2lan/ngày, vệ sinh bằng nước sạch, nếu có dùng dung dịch vệ sinh mà thấy ngứa thì nên dừng lại...). Bạn cũng cần đi khám phụ khoa nếu những hiện tượng này không giảm, đồng thời không tự ý mua thuốc về sử dụng vì bạn chưa rõ là bệnh gì, có nhiều bệnh khác nhau nhưng biểu hiện lại giống nhau.

Chúc bạn sức khỏe!

tran thu huyen
tran thu huyen
Trả lời 12 năm trước

Bạn bị tình trạng như vậy thì nên đến bác sĩ khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh như vậy sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Bên cạnh đó bạn cũng luôn giữ vệ sinh sạch sẽ bằng cách vệ sinh vùng kín 2 lần 1 ngày, bạn có thể tìm mua dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima của Ba Lan,loại này hiện đang được các bác sĩ phụ khoa kê đơn rất nhiều. Chúc bạn mau hết bệnh

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nguyên nhân có thể do vệ sinh kém, do bệnh nhiễm trùng, hoặc cũng có thể do việc tẩy lông không đúng vệ sinh sẽ dễ dẫn đến bị viêm nang lông. Ngoài ra những lúc có kinh nguyệt, dưới tác động của nội tiết tố, các tuyến bã của nang lông hoạt động mạnh nên hiện tượng viêm nhiễm nang lông cũng diễn ra nhiều hơn.

Nếu viêm nang lông nhẹ, bạn cần giữ vệ sinh tốt vùng bị viêm và có thể dùng các thuốc bôi ngoài da có chứa các chất kháng viêm như cortibion, betamethasone, fluocinolon …

Rất khó để nói nguyên nhân bạn bị mắc phải nếu không khám trực tiếp, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị đúng bệnh.

Chúc bạn mau khỏi!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Theo em mô tả cho thấy em đang có biểu hiện viêm nhiễm bộ phận sinh dục trong và ngoài rồi đó em (âm đạo ra nhiều dịch màu vàng, vùng kín sưng tấy và mẩn đỏ).

Nhưng để biết chắc chắn là bộ phận nào bị viêm, mức độ viêm nhiễm, nguyên nhân gây viêm và hướng điều trị như thế nào. Em cần đến BV khám phụ khoa và xét nghiệm huyết trắng để được điều trị sớm em nhé. Nếu em chậm trễ viêm nhiễm này sẽ đi ngược lên viêm tử cung, vòi trứng nữa thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của em đó.

Thân mến!