Nách em thường ra rất nhiều mồ hôi?

Nách em thường ra rất nhiều mồ hôi, nhất là trong những ngày hè nóng bức như thế này. Và mồ hôi mặn có mùi 1 chút nữa?

Ai biết mách giùm em cách khử mùi mồ hôi hiệu quả ạ?

Em cảm ơn!

 

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tự tin và thoải mái trong giao tiếp.

Ở nhiều người do sự hoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách làm lượng bài tiết mồ hôi vùng nách tăng, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi dưới dạng nước, bột, sáp trên thị trường, ngoài ra xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y đơn giản giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này:
Bài 1: Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

Bài 2: Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Bài 3: Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

Bài 4: Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

Bài 5: Dùng 2 - 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

Bài 6: Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

Bài 7: Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, làm như vậy trong 10 ngày.

Chú ý: Cần tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo mùa hè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành,… tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy... đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Cơ thể chúng ta có 2 loại tuyến mồ hôi là mồ hôi thường và mồ hôi dầu. Tuyến mồ hôi thông thường nằm rải rác khắp nơi trên da, nhiều nhất ở lòng bàn tay, bàn chân.

Tuyến mồ hôi dầu chỉ có ở nách, vùng sinh dục, bắt đầu tăng tiết từ tuổi dậy thì, hoạt động mạnh trong độ tuổi sinh đẻ, giảm tiết khi về già.

Trong thành phần mồ hôi dầu của người có các hợp chất amoniac, acid béo chưa no… bản thân các chất này khi vừa mới ra khỏi ống tuyến chưa có mùi hôi.

Các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da phân huỷ các acid béo tạo ra mùi rất khó ngửi và được gọi là hôi nách. Ra mồ hôi nhiều ở nách không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng lại khiến khổ chủ mất tự tin, gây khó chịu với người xung quanh.

Vì vậy để điều trị dứt điểm việc mồ hôi nách quá nhiều, nách có mùi hôi là rất cần thiết. Hiện nay, có nhiều phương pháp như dùng thuốc bôi tại chỗ, tiêm botox để hạn chế mồ hôi nách và mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, những người bị mồ hôi nách nhiều nên lưu ý giữ vệ sinh da, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, chọn các loại vải thoáng mát, thấm mồ hôi khi may mặc.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Vấn đề bạn hỏi có lẽ là điều băn khoăn khó nói của nhiều bạn trẻ. Nhiều khi nó làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp thậm chí cả người thân. Đôi khi nó còn làm khó chịu cho những người xung quanh, do đó điều trị, giải quyết vấn đề đó là một yêu cầu chính đáng.

Trong các thành phần phụ của da có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi thông thường (Eccrine glands) và tuyến mồ hôi dầu (Endocrine glands). Tuyến mồ hôi thông thường nằm rải rác khắp nơi trên da, nhiều nhất ở lòng bàn tay, bàn chân. Tuyến mồ hôi dầu chỉ có ở nách, vùng sinh dục, bắt đầu tăng tiết từ tuổi dậy thì, hoạt động mạnh trong độ tuổi sinh đẻ, giảm tiết khi về già.

Tuyến mồ hôi thông thường có chức năng làm mát cơ thể, khi bạn nóng bức mồ hôi sẽ được tiết ra và bay hơi làm hạ nhiệt độ cơ thể. Trong thành phần của nó có nước, và các chất điện giải do đó khi ra mồ hôi nhiều cần bồi phụ thêm muối ăn.

Chức năng của tuyến mồ hôi dầu ở người chưa rõ ràng. Ở động vật có vú nó có hai chức năng: thứ nhất một số động vật tiết ra mùi để xua đuổi các loài khác, thứ hai tiết ra các mùi đặc biệt để hấp dẫn bạn tình.Ví dụ: con cầy hương.

Trong thành phần mồ hôi dầu của người có các hợp chất amoniac, acid béo chưa no... bản thân các chất này khi vừa mới ra khỏi ống tuyến chưa có mùi hôi.Các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da phân huỷ các acid béo tạo ra mùi rất khó ngửi và được gọi là hôi nách.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm khử mùi hôi nách với các tên thương mại Rexona, Deodorant… ở dạng phun hơi, sáp hay bi lăn thành phần của loại này gồm có chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi và các hoạt chất khử mùi hôi. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn chỉ có thể giảm được hôi nách mà không chữa đựơc vĩnh viễn.

Tại viện Thẩm mỹ Hà Nội việc điều trị hôi nách được áp dụng bởi 2 công nghệ tiên tiến hiện nay :

-Tiêm Botox, Dysport: hiện nay thịnh hành để xoá các nếp nhăn vùng mặt. Các bác sĩ cũng thấy rằng khi tiêm vào nách và bàn tay, chân. thuốc có tác dụng làm giảm tiết mồ hôi đáng kể, đồng nghĩa với giảm các mùi hôi. Kỹ thuật tiến hành đơn giản, nhanh, hiệu quả cao và hợp với các ban sợ phải đụng “dao kéo”.

Điểm bất lợi của phương pháp này là thuốc chỉ có tác dụng 6-9 tháng, hết thời gian đó bạn phải đến tiêm lại và chi phí khá cao do thuốc Botox đắt, trung bình mỗi lần tiêm từ 6 triệu đồng.

-Phương pháp phẫu thuật laser. Bác sĩ sẽ chiếu tia laser chọn lọc vào các tuyến mồ hôi ở nách của bạn, tia laser sẽ làm tổn thương không hồi phục các nang tuyến. Bạn không có cảm giác đau và an toàn tuyệt đối. Sau chiếu tia bạn có thể về nhà và sinh hoạt bình thường.

Tại chỗ không để lại sẹo. chỉ cần điều trị một lần duy nhất bạn đã có thể loại bỏ mùi hôi nách. Ngoài ra bạn còn loại bỏ được các sơi lông nách đáng ghét nữa.Thời gian phẫu thuật khoảng 30 phút.