Cách chữa nẻ , giúp em với ?

Sếp em đang bị khô mặt, các bác có cách nào trị không ? chỉ giúp em với nhé ! thanks
Trả lời 16 năm trước
Cách của mình đây: - Bịt mặt , rửa nước lạnh, thỉnh thoảng tối mua lọ nước muối sinh lya 9:1000 về rửa mặt buổi tối đi ngủ. - Nếu đã nẻ thỉ ra hiệu thuốc mua lọ chống nẻ, của VN cũng được có chứa Vaseline trị khỏi hẳn, sau đó tiếp tục dùng các biện pháp trên, thỉnh thoảng đắp dưa chuột
Nguyễn Xuân Đoàn check gia.
Nguyễn Xuân Đoàn check gia.
Trả lời 13 năm trước

Bạn tư vấn sếp dùng sản phẩm Sheabutter của Olivia đi, tớ dùng sản phẩm này thấy da bớt nẻ hẳn, mềm mịn hơn. SP này là dạng bơ, chăm sóc da toàn thân. Bạn quan tâm thì có thể vào đây tìm hiểu: www.olivia-soap.com.vn hoặc www.xpol.tk

Nguyễn Xuân Đoàn check gia.
Nguyễn Xuân Đoàn check gia.
Trả lời 13 năm trước

1) Tắm và rửa mặt bằng nước mát, nếu các mẹ ko chịu được nước lạnh thì hãy cố gắng tắm bằng nước âm ấm thôi, đừng tắm và rửa mặt bằng nước nóng quá, da càng khô và nứt nẻ. Với mẹ nào tắm nước ấm, sau khi tắm các mẹ có thể xả qua nước lạnh rồi lau người luôn. Tắm xong nhớ bôi kem hoặc body lotion dưỡng ẩm nha. Dùng các loại kem có chứa vitamin E, mật ong, tinh dầu hướng dương, glyceryl, đặt biệt là nên dùng Sheabutter, After shave balm (có chứa jojoba nguyên chất) thì da sẽ mềm mại và giữ ẩm cao.

2) Với mẹ nào da nẻ quá có thể bôi tinh dầu olive nên toàn thân hoặc môi.

3) Thường xuyên dùng dưỡng môi và kem bôi tay, chẳng hạn như vaseline, neutrogena, labello, hoặc lip balm của The Body shop...Cũng có thể bôi mật ong lên môi trước khi đi ngủ. Kiêng liếm môi.

4)Tăng cường uống nước

5) Ăn nhiều rau xanh, và hoa quả. Có thể uổng bổ sung B6.

6) Thường xuyên dưỡng da và đắp mặt nạ dinh dưỡng

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Rất nhiều người khi mùa đông đến, vùng tai, ngón tay, ngón chân bị những vết nẻ da ngứa không chịu nổi. Các bài thuốc sau có thể khắc phục tình trạng này:

Bài 1: Đương quy, thược dược, quế chi, tế tân, ngô thù du, táo đỏ mỗi vị 9 g; gừng tươi 250 g; cam thảo, thông thảo mỗi vị 6 g. Cho tất cả vào ấm sắc chung, lấy nước thuốc, bỏ bã thuốc, uống trước bữa cơm ba lần một ngày. Bài thuốc này dùng chữa chứng huyết hư bị hàn có nứt da, thích hợp cho những người tay chân hay bị lạnh, sinh chứng nẻ da, đôi khi nửa người dưới có cảm giác lạnh, chất lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng.

Bài 2: Dùng giấm rửa chân, sau đó lấy củ sen nghiền thành bột mịn đắp lên chỗ bị đau để chữa chứng nẻ chân, dùng bã rượu thêm nước rửa ngoài da, dùng giấm đun nóng ngâm, rửa ngoài da. Hoặc dùng nước sắc hoa tiêu ngâm chỗ bị đau để chữa chứng nứt nẻ da. Hiệu quả tốt khi mới mắc chứng nẻ da, chỉ mới có hiện tượng đỏ sưng ngứa.

Bài 3: Cam thảo, hoàng liên, hoàng bá, hoàng cầm lượng bằng nhau, một ít dầu ăn, trước tiên dùng nước sắc cam thảo, bỏ bã thuốc, chỉ lấy nước sắc cam thảo để riêng. Đem hoàng liên, hoàng bá, hoàng cầm tán thành bột mịn hỗn hợp, sau đó thêm vào một ít bột nghệ, trộn đều, rồi cho dầu ăn vào bột quấy đều. Dùng nước sắc cam thảo rửa chỗ bị đau, sau đó bôi thuốc lên. Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt giảm sưng, giải độc giảm đau. Đối với chứng nẻ da máu ứ cục bộ và uất trệ quá lâu, hóa nhiệt lở loét và đau thì hiệu quả chữa trị rõ rệt.

Ngoài ra trong dân gian còn có một số biện pháp rất hữu hiệu như dùng một phần mỡ lợn với hai phần lòng trắng trứng pha trộn với nhau, bôi trước khi đi ngủ lên chỗ đau với những vết nẻ da có loét.