Bệnh xuất huyết dưới da ?Người tôi bị nổi những hạt đỏ li ti nhưng không ngứa.

Bác sĩ chuẩn đoán là xuất huyết dưới da,như vậy có đúng không?vậy tôi cần phải làm gì để chữa trị.thời gian chữa thì bao lâu,nguyên nhân nào gây ra căn bệnh trên.có cần kiêng cữ gì không?bệnh này có lây lan không?
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Bình thường, trong cơ thể, máu tuần hoàn trong lòng các mạch máu. Khi máu (chủ yếu là hồng cầu) thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương sẽ gây hiện tượng xuất huyết, biểu hiện trên da là những nốt tím hay mảng tím hỗn hợp. Các nốt xuất huyết thường có đường kính khoảng một vài milimet, có thể to hơn, màu đỏ, phẳng với mặt da, ấn phiến kính hoặc căng da không mất và thường tự biến mất trong 2-5 ngày. Mảng xuất huyết có đường kính lớn hơn 1cm, màu sắc của mảng xuất huyết biến đổi theo thời gian: lúc mới đầu có màu đỏ sẫm, sau trở thành tím, rồi chuyển thành màu xanh và cuối cùng chuyển thành màu vàng rồi mất hẳn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính và căng da không mất. Nguyên nhân gây ra những vết xuất huyết này có thể kể đến do các bệnh nhiễm khuẩn, do thiếu vitamin C, PP, do mắc phải bệnh miễn dịch, dị ứng như viêm thành mạch dị ứng hay mắc một số bệnh nội khoa như lao, đái tháo đường... mắc bệnh về tiểu cầu như giảm tiểu cầu nguyên phát, suy nhược tiểu cầu. Do vậy, để xác định chính xác nguyên nhân gây ra biểu hiện này, chị cần đến bệnh viện có chuyên khoa mạch máu hay huyết học để làm một số xét nghiệm cần thiết, khi đó mới có thể chẩn đoán phân biệt và có biện pháp điều trị thích hợp. Khi bác sĩ xác định bạn bị bệnh này thì bạn nên điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa bạn nhé.

nguyen thi huong giang
nguyen thi huong giang
Trả lời 14 năm trước

Xuất huyết dưới da ? nếu kèm theo sốt kéo dài thì ngại, nhưng tự nhiên xuất huyết không do va chạm chấn thương cũng cần phải quan tâm, nên khám tại khoa huyết học đi