Nếu cảm nhận được những dấu hiệu dưới đây, có thể cơ thể bạn đã bị rối loạn nội tiết.

Nếu cảm nhận được những dấu hiệu dưới đây, có thể cơ thể bạn đã bị rối loạn nội tiết.

Hormon là một phần của hệ thống nội tiết và nó có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình kiểm soát những hoạt động của cơ thể.

Sự thay đổi hormon đều  xảy ra ở những giai đoạn nhất định của con người như dậy thì, tiền mãn kinh, thậm chí khi chúng ta mắc một số bệnh hay mang thai.

Khi mắc bệnh tuyến giáp, sẽ có những dấu hiệu sau:

1.Đại tiện.

Bạn táo bón hay đi ngoài nhiều lần trong ngày thì rất có thể bạn đã bị suy giáp hoặc cường giáp (không đủ hoặc thừa hormon tuyến giáp).

Hormon tuyến giáp có thể khiến các cơ quan của cơ thể hoạt động nhanh hơn hay chậm đi khi rối loạn.

2.Mắt to.

Đừng vội lầm rằng mắt cứ trông to ra là đẹp, rất có thể bạn đã mắc chứng cường giáp (bệnh Graves). Bệnh này khiến cho mí mắt lồi ra do các mô dưới mắt bị viêm và làm mắt bạn to ra.

3.Tóc khó mọc.

Nếu lông hay tóc của bạn khô xơ hoặc thưa từng ngày, đó là một triệu chứng của suy giáp.

4.Dễ quên.

Hormon tuyến giáp sụt giảm, kiểm soát việc trao đổi chất và hoạt động của não chậm hơn nên ảnh hưởng tới trí nhớ và sự tập trung.

5.Da khô nứt.

Đây là một triệu chứng của suy giáp, hormon tuyến giáp suy giảm sẽ làm cho da chậm chuyển hóa và sinh dầu ít, không đủ để làm ẩm da.

Dấu hiệu thay đổi hormon với người mắc bệnh tiểu đường.

6.Nhiễm nấm.

Bệnh tiểu đường, làm rối loạn hàm lượng hormon insulin sẽ dẫn đến tình trạng này. Tiểu dduongwff làm tăng đường huyết, loại nấm này rất phát triển ở điều kiện như thế.

7.Tiểu tiện nhiều.

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy lượng đường huyết đang tăng cao. Thận hoạt động quá tải dẫn đến tiểu tiện nhiều hơn.

Trên đây là một vài lưu ý khi có những thay đổi về hormon. Các bạn có thể tham khảo và tự nhận biết để có thể thăm khám và điều chỉnh sao cho cân bằng được cơ thể qua chế độ sinh hoạt, ăn uống.

 

Chưa có câu trả lời nào