Có báo nói uống cà-phê nhiều có thể tránh được bệnh tiểu đường. Mong bác sĩ nói rõ hơn

Có báo nói uống cà-phê nhiều có thể tránh được bệnh tiểu đường. Mong bác sĩ nói rõ hơn
Trả lời 15 năm trước
Ngược lại thì đúng hơn. Những người bị tiểu đường nên hạn chế uống cà-phê: chất caffeine có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng điều tiết đường huyết của cơ thể, khiến cho bệnh tiểu đường type 2 trầm trọng hơn. Người bệnh cần hạn chế hoặc loại bỏ cà-phê trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy uống cà-phê sau bữa ăn nhẹ thì chất caffeine có tác dụng làm tăng lượng glucose 21% và insulin tăng 48%. Do vậy, tránh caffeine trong bữa ăn hàng ngày cũng có thể xem là một cách kiểm soát bệnh hiệu quả.
nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Cà phê chống lại bệnh tiểu đường type II

Từ lâu người ta đã nghi ngờ có một sự liên quan nào đó giữa caffeine và đường glucoze. Một công trình nghiên cứu trên 160.000 cả nam lẫn nữ đăng trên tạp chí Annals of Internal Medicine xuất bản tại Mỹ cho rằng những ai uống nhiều caffeine (tất nhiên không lạm dụng) thường mắc ít bệnh tiểu đường type II hơn những người uống ít hoặc không uống.

Ngay trong số những người “ghiền cà phê”, ai uống cà phê đã khử caffeine có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II cao hơn người uống cà phê thường. Một công trình nghiên cứu tại Nhật năm 2005 có cùng kết luận này.

Tổng đài 1900599974 để được tư vấn trực tiếp

Hoặc soạn tin AZH – nôi dung gửi 8585