Thưa bác sĩ, các dấu hiệu để nhận biết mình bị bệnh tiểu đường là gì?

Thưa bác sĩ, các dấu hiệu để nhận biết mình bị bệnh tiểu đường là gì?
Trả lời 15 năm trước
Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường. Bệnh thường không có biểu hiện lâm sàng rầm rộ, phát triển dần trong nhiều năm với thời gian tiềm ẩn dài khi đường glucose máu chỉ tăng vừa phải. Bệnh tiểu đường giai đoạn đầu có biểu hiện âm thầm, có thể chỉ là mệt mỏi, không rõ nguyên nhân, kèm theo mắt nhìn mờ; nhiều người lúc này đi khám, xét nghiệm lượng glucose trong máu, thấy cao bất thường mới biết mình bị bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường khi đã tiến triển có biểu hiện lâm sàng rõ rệt với triệu chứng: đói nhiều, ăn nhiều, nhưng gầy sút nhanh, nước tiểu nếu để lâu sẽ thấy kiến bâu, hoặc ruồi đậu. Xét nghiệm glucose máu lúc đói (tối thiểu là 8 giờ sau ăn) > hoặc = 7mmol/L. Dù bạn không hề mong muốn, nhưng một khi đã mắc bệnh tiểu đường rồi bạn phải sống chung với nó suốt đời. Do đó, bạn hãy chọn lối sống có lợi nhất cho sức khỏe, ăn uống hợp lý, hạn chế dư thừa cân nặng và năng vận động...
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Dấu hiệu chung của cả hai dạng tiểu đường là:

  • Khát không ngừng
  • Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt ban đêm
  • Mệt mỏi, uể oải
  • Giảm cân
  • Ngứa bộ phận sinh dục hoặc bị nấm âm đạo tái diễn

Ở tiểu đường tuýp 1, các triệu chứng ít gặp hơn là:

  • Chuột rút
  • Táo bón
  • Nhìn mờ
  • Nhiễm trùng da tái diễn

Ở tiểu đường tuýp 2, các triệu chứng có thể không được nhận ra trong nhiều năm liền, chỉ tới khi có biến chứng, như loét chân hoặc nhìn mờ thì bệnh mới được chẩn đoán.

Nên nhớ, không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện cùng lúc. Vì thế, nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào ở trên đây, hãy kiểm tra để loại trừ tiểu đường.

Bệnh tiểu đường có thể được phát hiện qua một cuộc xét nghiệm nước tiểu định kỳ, khi hàm lượng đường trong đó vượt mức cho phép. Sau đó, bạn nên xét nghiệm máu để xác định đâu là nguyên nhân. Sau cùng là xét nghiệm mức độ đường trong máu. Một người bị tiểu đường sẽ không thể đào thải đường trong máu nhanh như người bình thường

Trần Anh Vũ
Trần Anh Vũ
Trả lời 9 năm trước

Bạn thân mến! Tôi tin rằng bạn đang đọc những thông tin này là vì sức khỏe của bản thân. Bạn Biết rằng dù bạn đang trong trình trạng nào thì bạn cũng CÓ THỂ VÀ XỨNG ĐÁNG biết đến những thông tin này.Bạn biết mình có thể khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và tràn đầy sức sống.

Là thành viên của tổ chứcAGE FOUNDATION.COM. Tôi biết bạn hy vọng nhận được những thông tin mới, có giá trị nhất về cách chữa căn bệnh của mình.

Tôi là Trần Anh Vũ và tôi có một số thông tin rất quan trọng và thú vị muốn chia sẻ với bạn vè việc làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề sức khỏe của bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất mà không phải dùng thuốc tây gây ra nhiều tác dụng phụ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Để có thêm thông tin về cách thức giải quyết vấn đề sức khỏe của bạn một cách hiệu quả nhất bạn click vào đây ngay bây giờ nhé!AGE VÀ BỆNH.

Tôi biết thời gian của bạn là rất quý và tôi cũng vậy. Nếu bạn thực sự quan tâm đến những phương pháp này chúng ta có thể gặp trực tiếp để trao đổi chi tiết hơn về vấn đề này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi qua địa chỉ này:

Mr Vũ ĐT: 0978.767.865 hay 0126.756.2346

Lầu 2 Tòa nhà Morinda 149C Trương Định. P9.Q3.HCM,

Email : NhatKiTranAnhVu@gmail.com

Chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!