Đến Bhutan, ăn gì?

Những năm gần đây, Bhutan luôn là điểm đến được nhiều người săn đón nhất. Không chỉ vì một năm họ chỉ tiếp nhận một số lượng khách du lịch rất nhỏ so với nhu cầu ( Chủ yếu để bảo vệ môi trường), mà đây còn luôn được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nếu bạn may mắn có cơ hội đến đâu thì đừng quên thưởng thức những món ăn sau đây nhé!

1.Ema datshi, món ăn nổi tiếng nhất của Bhutan, cay vô cùng. Nó gồm các nguyên liệu đặc trưng của Bhutan, trong đó nổi bật là ớt ( Ema ) và phô mai (Datshi).

2.Kewa datshi, một món ăn nổi tiếng không kém, nó có vị cay trung bình chứ không  như Ema Datshi. Món ăn này là sự kết hợp của khoai tây và phô mai cùng các nguyên liệu phụ, gia vị khác nữa.

3.Thịt bò Yak, bò Tây Tạng. Thịt nó rất sạch, mềm, thơm ngon, vị đặc trưng không nơi đâu có. Người Bhutan thường chế biến chúng cũng với gạo, lúa mạch, kiều mạch, rau bina,…

4.Gạo đỏ, được trồng bởi người dân Paro, được tưới bằng nước sông băng đầy khoáng chất, hương vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Dân bản địa thường nấu nó cũng với nấm và ớt cay xè lưỡi.

5.Bánh bao Momos, nó trông khá giống với bánh bao của Trung Quốc. Vỏ bánh làm từ bột mì, nhân thịt lợn hoặc thịt bò Yak, bắp cải, phô mai trộn với tỏi, gừng và rau mùi.

6.Phaksha Paa là món ăn đơn giản. Thịt lợn, củ cải, gừng, cải thìa, bột ớt sẽ được hầm chung trong một cái nồi đến khi thịt mềm, ăn chung với cơm.

7.Fiddlehead greens, dễ hiểu hơn là những chiếc lá dương xỉ khi còn non. Những chiếc lá dương xỉ non rất giàu dinh dưỡng, chúng giàu chất chống oxy hóa, sắt và chất xơ, omega-3 và omega-6.

8.Jasha Maroo ( Maru), đây là món gà cay hầm. Thịt gà thái nhỏ được hầm cùng bột ớt cay, hành tây, rau mùi, gừng. Ăn nó kèm với gạo đỏ thì tuyệt vời.

9.Về đồ uống thì có trà bơ là thức uống rất được yêu thích ở Bhutan, nó được làm từ lá trà, bơ từ sữa của bò Yak, nước, muối.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào