Tìm quán Nhật khu vực Ba Đình ???

Mình đang có nhu cầu muốn tổ chức sinh nhật, lớn rồi nên muốn chơi sang 1 tí nên muốn tìm 1 quán Nhật quanh Khu Ba Đình, các mem nào biết chỉ giúp mình nhé. Hiện tại mình biết mỗi Azuma ở 23 Ngọc Khánh với New Sake trên Kim Mã. Mem nào đi rồi cho mình xin cái review nha. Thank you các mem.

Vu Thi Minh Ngoc
Vu Thi Minh Ngoc
Trả lời 11 năm trước

Bạn hỏi mình là đúng rồi, mình là tín đồ của đồ Nhật và rất hay đi ăn ở Azuma. Chuyện là mình đi ăn ở đây từ năm ngoái, thấy ngon nên ăn thường xuyên, với lại mình có thẻ VIP nên được chiết khấu :-) Mình biết một số nhà hàng Nhật đã đi ăn rồi nên có một vài comments như sau để bạn lựa chọn nhé:

1. Azuma, khách sạn Lake Side, 23 Ngọc Khánh

Đồ ăn ngon, thực đơn đa dạng. Mình khoái nhất món salad nấm, sashimi, nướng Yakinuku. Cơm trộn nồi đá , mỳ, tempura ở đây cũng ngon nhưng mình đang ăn kiêng nên chỉ thích ăn món thanh đạm thôi nên salad, sashimi luôn là lựa chọn hàng đầu. Hôm nào thèm quá thì ăn thịt nướng, món này thì quá ngon và không thể thiếu trong order của mình. Ở đây cũng có mỳ HQ, mỳ Soba ngon.

Không gian nhà hàng đẹp, riêng biệt, có phòng VIP, mình thích nhất là có trang trí hoa anh đào, chụp ảnh đẹp. Nhà hàng này dùng thực đơn IPad menu nên rất tiện. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo và rất nhớ khách.

Giá cả thì không rẻ và cũng không quá đắt, buổi trưa từ 150K một set lunch nhưng khoảng 220-250k là được set sashimi, sushi là Ok. Được cái ăn ở đây đồ ăn trình bày đẹp, vị ngon và gần cơ quan mình nên thường xuyên ghé thăm. Hôm trước đến ăn thấy nhà hàng này đang có khuyến mại khủng tháng 4, uống bia miễn phí và giảm giá 30% đấy. Bạn gọi đến số 04.38350111 để biết thêm nhé.

2. Sushi bar

Từ khi chưa biết đến Azuma thì mình đến Sushi bar ăn. So với Azuma thì giá rẻ hơn nhưng là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Mình đã ăn ở đây cả trưa và tối. Set trưa thì hơn 200k-300k/set nhưng chẳng có gì cả. Kết hợp món ăn không phù hợp, trình bày không đẹp. Lần trước đến đấy vì ham rẻ có salad rong biển, sushi và sashimi nhưng mình ăn 2 lần bị đau bụng, chắc hàng loại và bảo quản không tốt. Nhân viên thì chắc dùng part time nhiều nên đều thực tập và chưa biết cách phục vụ. Ngày đó thương xuyên ăn ở Kim Mã và Indochina Plaza sau đó thì cạch luôn. Buổi trưa ở Kim Mã vẫn đông chắc nhà mình ham rẻ và vị thì chẳng giống Nhật tí nào.

3. Kimono

Ngày trước mình cũng hay đến đây ăn vì có phòng riêng trên tầng 3, nhân viên phục vụ cũng được. Đồ ăn được, giá cả cũng tương đương Azuma nhưng trình bày và chất lượng thì không ngon bằng. Đến đây goi A La Carte thì được nhưng nếu ăn buffet ở tầng 1 thì cực chán,chẳng có gì cả.

4. Wabisabi

Nhà hàng đẹp nhưng đồ ăn đắt hơn Azuma, chất lượng ok, không đặc sắc. Phục vụ tạm. Mình hay gọi salad, sashimi, sushi, cá tuyết.

5. Benkay

Nhà hàng Nhật trong khách sạn Nikko. MÌnh nghe moi người nói ngon nên đến ăn thử nhưng thực sự SHOCK. Giá đắt khủng khiếp, chưa thấy nhà hàng Nhật nào giá đắt như thế mà không đi đôi với chất lượng và dịch vụ. Đồ ăn cũng được nhưng ít món, phục vụ phải gọi là chán nhất quả đất, như một con robot không biết cười, nhà hàng Nhật gì mà nhân viên chẳng biết nói tiếng Nhật mà phục vụ toàn khách Nhật. 1 đĩa súhi tổng hợp mà 1.6 triệu Tempura thì mềm oặt toàn bột. Mình sẽ không bao giờ quay lại.

7. Sakura Yakiniku

Chất lượng OK, đồ ăn hơi ít món. Đặc trưng là món nướng. Nghe nói trước kia là partner của Azuma. Nhà hàng nhỏ, phục vụ như 1 quán ăn mà giá lại đắt hơn nhà hàng. Nhân viên cũng không hiểu về món ăn, dùng part time nhiều nên cũng không biết cách phục vụ, khách hàng không thấy được care. Ở đây cũng nhiều khách Nhật.

8. Daruma

Đây là nhà hàng thuộc quản lý của Golden Gate, cùng chuỗi với Kichi kichi, Sumo Sushi,... Nhà hàngở Giảng Võ phục vụ khách hàng Việt, thu nhập vừa phải. Đồ ăn rẻ nhưng không có vị Nhật lắm.Ở đây có set trưa rẻ nhưng khách đông chỉ buổi trưa cho dân VP. Thực đơn cũng ít món, ăn được mỗi salad và cơm trộn nồi đá. Ngoài ra thì không ăn nổi vì thịt không tươi. MÌnh đến đấy vài lần với đồng nghiệp thì bị vụ Tăm mốc. 4 lần đến tăm mốc như nhau, gọi quản lý ra thì chỉ được câu " xin lỗi" rồi lần sau vẫn thế. Làm mình sợ đến hygien ở đây quá.

Chỗ này cho teen, dân vp ăn nhanh thì được chứ để thửong thức ẩm thực Nhật thì không thể.

9. Fuji

Nhà hàng thuộc khách sạn Grand Plaza ở Trần Duy Hưng. Mình quen GM nên được chiết khấu 10% . Nhà hàng đẹp nhưng mà vắng. Menu sắp xếp không hợp lý, khó nhìn, chằng có ảnh nên chảng bít trông thế nào. Nhân viên thì trẻ, mặc áo dài, toàn vẽ mắt mèo và cũng chẳng biết phục vụ và không hiểu về món ăn. Đồ ăn vừa ít vừa đắt. Đắt ngang Benkay. và sẽ là 1 đi không bao giờ trở lại. Mình complain với thì được trả lời là :" Target chỉ là 1000$/ngày thôi nên không cần phải làm gì thêm". Chán!

10. Summo Sushi

Nhà hàng cũng thuộc Golden Gate, đông người Việt ăn nhưng mà chẳng phải đồ Nhật. Mình đi 4 người, gọi hết cả menu buffet và chốt lại như sau:

Nhân viên nhà hàng sẽ nhìn mình ăn, khi ăn hết thì mới mang đồ ăn lên, và nhét đầy bụng mình bằng sushi ban đầu. An xong sushi thì no rồi nên làm sao ăn được gì nữa. Salad rong biển thì quá chua, sushi đúng cuốn kiểu VN, sashimi thì xám xịt không tươi, thịt xiên nướng thì không nuốt được, mỳ ramen, cơm nướng nồi đá cũng không thể đỡ được. Nhà hàng này thì có tempura là ngon, thịt gà nướng teppan và thịt bò Yaki là được. Tráng miệng cũng không ngon. Tóm lại buffet với 370K+ là rẻ nhưng với chất lượng thì tạm tạm thôi.

11. Hot Pot & Grill

Mình ăn ở Lê Văn Lương, hôm nào cũng thấy hot vì không đặt được chỗ ở Trần Hưng Đạo nhưng vào ăn thì cực sốc. Mình không nhơ giá, hình như 280K+/ngừoi nhưng ăn thì không nuốt được, vô vị. Nứong chẳng ra nướng, lẩu chẳng ra lẩu mà gọi là đồ Nhật. Sushi lên được vài miếng, hải sản thì bé tí. Túm lại là 1 đi không trở lại

Đây là một vài comments của mình về một số nhà hàng đã đi ăn để sammy tham khảo. Mình cũng sẽ đi thử tiếp vài nhà hàng nữa nhưng chắc trung thành với Azuma thôi.