Trẻ mắc bệnh viêm phế quản nên ăn gì?

Viêm phế quản nên ăn gì và kiêng ăn gì để mau khỏi bệnh là vấn đề mà nhiều bệnh nhân viêm phế quản quan tâm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chế độ ăn uống cho bệnh nhân viêm phế quản nên bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu, uống nhiều nước và giảm lượng đường, muối, các chất kích thích,… trong thực đơn hàng ngày.

Bất kì một bệnh nào cũng vậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với kết quả điều trị bệnh. Tuân thủ bổ sung các thực phẩm có lợi và loại bỏ các thực phẩm có hại sẽ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian chữa trị. Ngược lại, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và khó chữa trị dứt điểm nếu cố tình không thực hiện kiêng kị khi ăn uống.

Đối với bệnh viêm phế quản cũng vậy, các chứng: ho kéo dài, ho có đờm, khó thở, thể trạng mệt mỏi,… sẽ tăng nặng nếu bạn vô ý hay cố ý dùng các thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm phế quản bệnh nhân cần biết và thực hiện:

Người bị viêm phế quản nên và không nên ăn gì?

1/ Bị viêm phế quản nên ăn gì?

 Uống nhiều nước: Sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy khá hơn do triệu chứng khô họng, đau rát cổ họng,… thuyên giảm và dịch đờm cũng được tống ra bên ngoài dễ dàng hơn.

– Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Đây là nguồn thực phẩm dồi dào hàm lượng vitamin … có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện bệnh nhanh hơn. Các loại quả mọng, cà rốt, dâu tây, rau màu xanh đậm, bông cải xanh, rau bina,… là những loại rau quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa được khuyên dùng.

– Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa: như gạo, bột mì, ngũ cốc, đậu Hà Lan, sữa bò, sữa đậu nành, đậu phụ, trứng gà,… bệnh nhân nên chú ý tăng cường bổ sung vị chúng rất tốt.

– Các sản phẩm từ sữa: Dồi dào vitamin D, canxi, và protein hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nhưng cần lưu ý không được chọn sữa có hàm lượng chất béo cao và hãy ưu tiên sữa chua.

2/ Bị viêm phế quản kiêng ăn gì?

– Đường: Dùng quá nhiều đường trong chế độ ăn hàng ngày khiến triệu chứng khó thở tăng lên và sức đề kháng cơ thể giảm, không tốt cho người bệnh.

– Muối: Thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh,… thường chứa nhiều muối bạn cần chú ý hạn chế. Dùng thức ăn nhiều muối làm tình trạng viêm trở nên trầm trọng và lượng dịch đờm nhày được sản xuất ra nhiều hơn mà thôi.

– Đồ chua, chát: Bổ sung một số loại trái cây có vị chua chát quá nhiều dễ gây ra tình trạng khó long đờm, khiến người bệnh trở nên khó chịu và mệt mỏi hơn.

– Thức ăn được chế biến dưới dạng chiên, xào: chứa nhiều chất béo và kể cả sữa nếu giàu chất béo, chứa nhiều calo thì bạn cũng nên chú ý hạn chế tối đa dùng. Bởi chúng thực sự không có lợi cho bệnh nhân viêm phế quản chút nào mà chỉ khiến các triệu chứng bệnh tăng nặng hơn mà thôi.

– Thức ăn cay nóng: chứa nhiều gia vị tiêu, ớt,… sẽ gây kích thích niêm mạc phế quản và kích ứng cổ họng gây ho và đau họng, rát cổ họng bạn cần tránh.

Vatgia.com vừa cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và bổ ích cho bạn trước khi bạn quyết định mua sắm. Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm.

Vatgia.com chúc bạn mua sắm vui vẻ và tiếp tục tin tưởng vatgia.com trong những lần mua sắm tiếp theo.
Để có thêm nhiều thông tin cụ thể của từng sản phẩm, mời bạn truy cập vào link:https://www.vatgia.com/home/s%E1%BB%A9c+kh%E1%BB%8Fe.spvg

Chưa có câu trả lời nào