Trẻ đi tiểu nhiều có phải suy thận?

Bé nhà em gần 23 tháng, rất kén ăn, hầu như không muốn ăn gì ở nhà. Em nấu cháo, mì, cơm nát cho bé nhưng bé chỉ ăn 1 muỗng rồi thôi, ở trường cô giáo nói bé ăn tốt và nhanh hơn các bé khác, đi tiểu rất nhiều lần, cô bảo coi chừng bị suy thận. Tuy nhiên,  khi ở nhà lúc nào bé uống nhiều nước thì mới đi nhiều thôi, vậy cho em hỏi bé có bị suy thận không? Hiện giờ bé khoảng 10 kg, đêm bé ngủ không ngon cứ lăn qua lăn lại lúc về khuya, đổ mồ hôi nhiều, nhưng tóc bé mọc rất nhiều. Em đã đi khám dinh dưỡng nhiều lần nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Bé rất hiếu động. Mong tư vấn giúp em.

 Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào chị,

Không phải đi tiểu nhiều là suy thận hoặc bệnh lý về thận, mà còn tùy thuộc vào tính chất nước tiểu, các xét nghiệm đi kèm. Bé uống nước nhiều và đi tiểu nhiều là chuyện bình thường (bé uống nước đủ có thể đi tiểu > 6 lần/ngày).

Tình trạng bé ngủ không ngon, đổ mồ hôi trộm là biểu hiện của thiếu Canxi – vitamin D. Nếu bé đã bú đủ, thì chị có thể bổ sung vitamin D bằng cách cho bé tắm nắng sớm (15 – 20 phút), hoặc uống vitamin D mỗi ngày.

Cân nặng hiện tại của bé hơi nhẹ cân. Chị nên kết hợp với nhà trường để xây dựng chế độ ăn phù hợp cho bé.

Chúc bé khỏe.

BS. Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM
Nguồn: webtretho