Bé đi phân sống do uống nhiều sữa?

Con trai tôi được 7 tháng 20 ngày, cháu nặng khoảng 8kg, cao 69cm. Hiện nay cháu ăn khoảng 900-1000ml sữa công thức mỗi ngày, và 3 bữa bột. Thỉnh thoảng ăn thêm sữa chua và hoa quả nhưng ít thôi. Cháu ăn như vậy có nhiều quá không? Tháng thứ 6 cháu ăn ít và tăng được 2 lạng, tháng thứ bảy cháu ăn tốt hơn và tăng được 5 lạng, khoảng hơn một tháng trở lại đây cháu ăn được nhiều và tăng cân cũng tốt hơn. Mỗi ngày cháu đi tiêu khoảng 5-6 lần, bị như vậy từ lúc cháu được 5 tháng rưỡi, phân nhão và có nhiều cục màu trắng giống như sữa chưa tiêu hóa hết vậy, liệu có phải con tôi bị đi ngoài  phân sống không? Chế độ ăn như vậy có cần điều chỉnh gì không? Xin các chuyên gia tư vấn cho tôi.

Xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào anh/chị,

Cân nặng và chiều cao của bé trong giới hạn bình thường. Chế độ ăn hiện tại là hơi nhiều sữa, nhưng cũng không cần điều chỉnh nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm trong một chén bột của bé (chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) với lượng cân đối và phù hợp lứa tuổi, lượng sữa mỗi ngày tối thiểu khoảng 700ml (kể cả sữa chua, thực phẩm chế biến từ sữa). Sau 7 tháng, trung bình mỗi tháng bé tăng khoảng 300g, cho đến khi 01 tuổi, bé có cân nặng gấp 3 lần cân nặng lúc sanh. Tình trạng đi tiêu của bé không phải đi phân sống, có thể do bé không tiêu hóa hết được lượng thức ăn (đặc biệt là sữa). Anh/chị có thể tăng cường bổ sung men tiêu hóa cho bé bằng cách cho bé ăn sữa chua, để giúp bé đi tiêu tốt hơn.

Chúc cả nhà vui,

Thân mến.

Nguồn: webtretho

Lương y Lương Cao Cường
Lương y Lương Cao Cường
Trả lời 11 năm trước

Bài thuốc đi ỉa cho trẻ em

Mình mách các mẹ một bài thuốc chữa đi ỉa rất tốt và mình đã áp dụng cho bé nhà mình rồi. Mình sẽ cho các mẹ biết tình hình bé nhà mình để các mẹ xem nếu thấy tình trạng của các bé giống như bé nhà mình thì thử dùng xem.


Bé nhà mình bị đi ỉa phân nhầy,có bọt ngày đi 4-5 lần và kéo dài 7 ngày, bé sút đi 2kg nhìn bé hốc hác gầy tọp hẳn đi nhìn mà sót ruột, đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị nhiễm khuẩn và rối loạn tiêu hóa, uống nhiều loại thuốc, tiêu tốn hơn 1 triệu mà vẫn không khỏi. Mình đã gọi điện cho bà ngoại kể cho bà nghe và thế là bà đi hỏi ông thầy lang, ông ấy bảo chỉ cần uống bài thuốc lá chỉ 2 ngày sau là khỏi hẳn (nếu bé nào còn ty mẹ thì bé uống được bao nhiêu còn mẹ uống để bé ty sữa).Quả thật là đúng, mình đã hãm lấy nước và cho bé uống 2 ngày sau khỏi hẳn mình mừng quá.


Mẹ nào có bé đang bị như vậy cứ Fone cho mình, mình bảo bà lấy giúp cho, chỉ 200K là khỏi luôn, mà không hại đến sức khỏe của bé. LH: 0987 290 785 ( Hằng Moon)

P/S: Bài thuốc này bao gồm lá, rễ cây thuốc nam. Tùy từng trường hợp (bé bị nặng hay nhẹ, tháng tuổi…) thầy sẽ cho mẹ và bé: cách uống, liều lượng cụ thể.