Khi trẻ ho có nên cho trẻ uống thuốc kềm chế ho?

Tôi được một bác sĩ khuyên không nên cho bé uống thuốc ho dù là thuốc ho long đàm, cứ để cháu ho vì ho cũng là phản ứng tốt của cơ thể để tống đàm ra, nếu kềm lại cháu sẽ rất khó chịu, đàm xuống phế quản, phổi gây thở khò khè (biểu hiện của việc lên cơn suyễn). Tuy nhiên, khi đưa cháu đi khám ở các BV nhi, con tôi thường được kê đơn trong đó có thuốc ho và giờ thì con tôi đã bị suyễn. Xin cho tôi ý kiến về việc này. Cảm ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, Ho là phản xạ bảo vệ của cơ thể, để tống đàm nhớt cùng các chất kích thích, tác nhân lây nhiễm ra ngoài, đảm bảo đường thở luôn sạch và thông thoáng. Nhưng nếu ho ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của trẻ, làm bé nôn ói nhiều, mất ngủ, quá mệt mỏi vì ho, hoặc trong một số bệnh lý như ho gà, cũng cần điều trị thuốc ho. Có nhiều loại thuốc được gọi là “thuốc ho”, điều quan trọng là chọn loại nào cho phù hợp. Hen phế quản là tình trạng viêm phế quản mãn tính, xảy ra trên những cơ địa nhạy cảm đặc biệt. Vì vậy, đàm nhớt nhiều có thể làm bé thở “rột rạt”, khó chịu nhưng không gây ra bệnh hen. Nếu còn băn khoăn về vấn đề này, mời bạn đưa bé đến phòng khám tư vấn hen của bệnh viện Nhi đồng 2 để được khám và giải thích cặn kẽ hơn
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến!! Ho có nhiều nguyên nhân. Cần "tôn trọng" cơn ho của trẻ . Ðừng tìm cách dập tắt cơn ho tức khắc mà không biết nguyên nhân cụ thể.Viêc để bé ho tự nhiên nhằm tống đàm nhớt ra ngoài cho dễ thở và bớt nhiễm độc. Ho không phải là bệnh, mà chỉ là một triệu chứng của nhiều căn bệnh khác. Do đó phải cần chữa đúng bệnh trước tiên, sau đó mới chữa ho. Trong trường hợp con bạn đã bị suyễn, đã thăm khám bác sĩ và được chỉ định uống thuốc vậy bạn nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Chúc bé sớm khoẻ!!!