Trang điểm cho mắt một mí như thế nào?

Em rất thích mắt có hai mí nhưng... mắt em lại chỉ có mỗi một mí. Khamphadep tư vấn cho em cách trang điểm sao cho mắt một mí được to đẹp và tự nhiên với! Em cảm ơn nhiều!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Mắt một mí cũng có những nét duyên của riêng nó. Đây là một đặc trưng rất Á Đông. Chỉ cần biết cách trang điểm, bạn sẽ có đôi mắt thật đẹp, cuốn hút. Bạn hãy tham khảo những cách dưới đây nhé! Để tạo độ sáng và nét tươi trẻ cho đôi mắt, bạn có thể sử dụng tông màu xanh lá hoặc hồng. Phủ khắp bầu mắt màu xanh lá cây hoặc màu hồng, nhấn màu đậm ở đuôi mắt. Dùng gam màu xanh (hoặc hồng) đậm hơn để đánh mí mắt chiếm khoảng 2/3. Hoặc, bạn có thể trang điểm theo cách dưới đây để có đôi mắt hai mí: - Bạn hãy tạo hốc mắt giả để có thể làm to và rõ mí. Đừng nên cố tạo mí giả bằng cách kẻ bút chì. - Tán màu trắng sát chân mày. Màu nâu tán vùng mí sát chân mí và lan nhạt dần lên 2/3 chiều cao mắt. Nhấn màu nâu sẫm ở hốc mắt trong, nhạt dần ra ngoài. - Màu nâu đậm nhấn từ đuôi mắt tán theo hình vòng chung đến 2/3 chiều dài mắt tạo mí mắt giả. - Cuối cùng, bạn hãy chải thêm cho đôi mi của mình một chút mascara.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Những cô gái mắt một mí với những đường nét nhỏ nhắn trên khuôn mặt bao giờ cũng có một sức hấp dẫn đặc biệt và khác thường. Đó là một vẻ đẹp vừa thanh khiết, vừa nữ tính và trẻ trung. Và bạn hãy học cách làm đẹp đôi mắt một mí của mình với những phương pháp sau: Gam màu nâu đất: Gam màu này thích hợp với các bạn da nâu, gương mặt tròn hoặc góc cạnh, mắt to có mí lót. Thực hiện theo các bước sau: - Dán mí giả để nhấn rõ, nâng cao mí. - Phủ màu vàng da trên mí mắt. Sau đó, tán ngược phấn mắt màu nâu nhạt từ đuôi mắt vào nếp gấp của mí đến khoảng 1/3 mắt. - Nhấn màu nâu sẫm ở hốc mắt trong nhạt dần ra ngoài. Tán phấn mắt trắng xà cừ lên xương chân mày. Tông màu hồng vàng: Đây là kiểu trang điểm mắt highlight. Dành cho bạn mắt nhỏ, hoàn toàn không có mí. Các bước thực hiện: - Phủ phấn mắt vàng da trên mí mắt sát chân mí - Tán ngược màu hồng sẫm từ đuôi mắt vào hốc mắt theo đường cong nhằm tạo độ sâu cho mắt. - Kẻ viền mắt dày. Son màu hồng tươi. Tông màu hồng xám: Màu xám dành riêng cho làn da trắng, mắt trung bình, mí lót cực nhỏ. Bắt đầu thực hiện các bước sau: - Dán mí giả có bản to - Phủ màu xám trắng lên mí mắt - Nhấn phấn mắt xám đậm ở đuôi mắt trên, dưới và trên nếp gấp của mí mắt chiếm khoảng 2/3 mắt. - Kẻ mắt nước dày, chải mascara thật kỹ - Sử dụng màu hồng bạc cho đôi môi. Sau đó, thoa một lớp son bóng để môi thêm phần gợi cảm. Tán phấn má màu hồng da. *Phương pháp tạo mí giả Những người có "cửa sổ tâm hồn" không được rõ nét cho lắm có thể chọn phương pháp tạo mí giả. Mí giả sẽ giúp cho mắt có hai mí rõ rệt, làm cho mắt to và đẹp hơn khi trang điểm. Khi gắn mí giả, bạn phải lưu ý những điểm sau: - Chỉ vẽ mí giả cho mắt một mí, mắt hai mí nhỏ (mí lót, mí sụp). - Không nên vẽ mí giả cho mắt lộ, bầu mắt hẹp hay mắt quá sâu. - Phải vẽ mí giả trước khi tô màu mắt. - Chì vẽ mí giả phải được chuốt thật nhọn để đường vẽ được sắc nét, tự nhiên. Cách tạo mí giả: Mắt nhìn xuống, từ giữa mí trên đo lên khoảng 1 cm rồi dùng chì vẽ ôm theo bầu mắt, phụ thuộc vào khung mắt. Đường vẽ cách đầu mắt 2 mm. Trên đây là cách tạo mí giả cho mắt 1 mí. Với mắt hai mí nhỏ, từ giữa đường mí trên chỉ đo lên 0,2 đến 0,3 cm. chúc thành công và đẹp lên cùng đôi mắt một mí!