Em chưa bao giờ trang điểm, bây giờ phải bắt đầu như thế nào?

Em chưa bao giờ trang điểm cả, nhưng bây giờ chuẩn bị đi làm nên em buộc phải trang điểm. Em muốn trang điểm nhưng nhẹ nhàng. Có thể chỉ cho em vài cách được không? Việc đánh phấn nền như thế nào? Có thể chỉ em từng bước được không? Vì em rất vụng về chuyện trang điểm mà các bạn cùng tuổi em đã trang điểm hết rồi. Em xin chân thành cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Không khó để có được phong cách trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với noiw công sở. Anh Thư sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước trang điểm cơ bản để bạn tự tin hơn. - Bước 1: Dùng nước hoa hồng làm sạch da mặt - Bước 2: Dùng kem dưỡng lót phù hợp với loại da của bạn - Bước 3: Bạn lựa chọn một loại kem nền mỏng, tự nhiên phù hợp với màu da của bạn. Cho kem nền lên 5 vùng cơ bản trên gương mặt là trán, mắt, mũi, má, cằm. Sau đó bạn dùng mút tán nền, tán ngang theo khuôn mặt làm sao để thật mịn, mỏng và độ sáng của các vùng đều nhau - Bước 4: Dùng phấn nén dậm đều khuôn mặt. Sau khi thực hiện xong các bước cơ bản trên, bạn nên chỉnh sửa khuôn lông mày. Nếu lông mày bạn có dáng sẵn và màu hơi nhạt, thì bạn dùng bột mầu nâu nhạt chải đều từ đuôi ra đầu mày, còn lông mày bạn không có dáng sẵn thì bạn nên dùng chì để tạo dáng lông mày vừa phải không quá nhỏ. Lưu ý: đầu lông mày luôn nhạt hơn phần đuôi lông mày. Về trang điểm mắt: Bạn nên chọn những gam mầu nhẹ nhàng, trẻ trung như hồng, xanh cốm, đồng, cam nhạt, nâu da…vì những gam mầu này sẽ đem lại cho bạn sự trẻ trung, dễ phối hợp với nhiều trang phục. Muốn trang điểm đẹp bạn cần biết đưojc đặc điểm hình dạng của khuôn mặt: mặt vuông, tròn, trái xoan, tam giác… Khuôn mắt của bạn thuộc mắt sâu hay mắt hụp, mắt lồi…Khi đã phân biệt được rồi lúc đó bạn sẽ chọn lựa được kiểu trang điểm cho phù hợp. Nếu bạn chưa trang điểm bao giờ, việc theo học 1 khóa trang điểm cá nhân hắc chắn sẽ giúp bạn thật sự tự tin hơn. Chúc bạn thành công!
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Đối với 1nguoi chưa trang điểm bao giờ như bạn, mình xin tư vấn giúp bạn một số bước trang điểm sau đây: Trước khi trang điểm bạn nên rửa mặt thật sạch và sử dụng nước hoa hồng để bảo vệ làn da được tốt nhất. Trang điểm nền da Kem lót: Chấm 11 điểm trên mặt, gồm 3 điểm ở trán (giữa trán), 6 điểm ở má (mỗi bên má 3 điểm, song song với sống mũi), 1 điểm ở mũi, 1 điểm ở cằm. Sau đó, tản đều kem theo bề ngang. Kem nền: Giúp bạn che đi các khuyết điểm như: nám, tàn nhang... Với các bạn có làn da khô không nên dùng phấn nền vì sẽ làm da bạn có cảm giác bị "mốc". Chú ý không tản kem theo chiều dọc vì sẽ làm chảy sệ bề mặt da. Trang điểm "điểm" Nguyên tắc quan trọng nhất là trang điểm từ trên xuống và tạo sự cân xứng hai bên gương mặt. Chân mày: Trang điểm theo kiểu 2/3 lên và 1/3 xuống tức là phần đầu lông mày to và nhạt, phần đuôi lông mày nhỏ và đậm. Màu mắt: Chọn màu nhấn sáng thoa đều vùng bầu mắt, màu cơ bản phủ toàn bộ hốc mắt, màu chính nhấn 1/3 sát mi lăn nhẹ dần lên trên, màu nhấn sát mi mắt khoảng 1/3 mí trên và mí dưới. Nên tránh tạo ranh giới giữa các gam màu. Mắt nước: Vẽ đường mảnh sát mi sẽ giúp mắt bạn to và sắc nét hơn. Chải mi: Nên chải từ trên xuống trước, sau đó chải từ dưới lên trên, chải mi giúp cho hàng mi cong và đều Phấn má: Giúp hoàn chỉnh khuôn mặt và tạo độ sáng tối. Với phấn má hồng, bạn nên phủ một lớp thật nhẹ từ mang tai tới gò má. Kẻ viền môi, son môi và son bóng: Kẻ viền môi để làm nổi bật đường nét cho đôi môi quyến rũ của bạn. Son môi sẽ làm tăng tính gợi cảm và tươi trẻ cho làn môi. Nên dùng bút giúp thoa son đều và sắc nét hơn. Son bóng có tác dụng giữ ẩm cho làn môi mềm, mọng, gợi cảm. Sau một ngày tra tấn khuôn mặt mình với mỹ phẩm bạn nên dùng nước tẩy trang để làm sạch da mặt. Chúc bạn thành công !