Make up cho mắt một mí

Ai bảo mắt một mí không xinh? Ai bảo mắt một mí không lung linh? Ai dám kêu mắt một mí không có ai tỏ tình? Không dám đâu nghen. Chỉ với vài cách trang điểm mắt một mí siêu chất sau đây, bạn sẽ sở hữu đôi mắt cá tính và quyến rũ không thua gì mắt 2 mí đâu đấy.

Cách 1. Dùng kẻ mắt nước

Mặt một mí có thể có da trên mắt bị sụp xuống, che luôn phần mí mắt. Vậy thì dùng bút kẻ mắt nước có nên không nhỉ? Không phải là nhắm mắt kẻ thì thấy đường kẻ, mở mắt lên thì đường kẻ theo mí mắt đi mất luôn sao?

Thật ra, kẻ mắt nước là một “cứu tinh” của đôi mắt nhỏ và mắt một mí đấy. Thông thường, người mắt 2 mí chỉ cần chú ý vẽ một đường trên mí mắt chút xíu là được rồi. Tuy nhiên, với bạn – người sở hữu mắt 1 mí thì phải lưu ý đường kẻ ở trên cao hơn nữa để không bị che lấp đi bởi phần mí sụp.

Bí quyết của bạn là hãy nhìn thẳng vào gương. Sử dụng bút kẻ mắt để vẽ phác thảo trong khi mắt vẫn mở bình thường.

Cách 2. Dùng phấn mắt

Dùng màu phấn mắt để tại độ to và sâu cũng chính là một cách trang điểm mắt một mí hay và thông minh đấy.

Bạn có thể chọn phấn mắt màu sáng. Nhưng màu tối như nâu đậm và màu trung tính sẽ làm mắt bạn to ra nhiều đấy.

Trước khi dùng phấn mắt, bạn nên đánh thêm một chút kem lót (primer) lên vùng bầu mắt. Điều này giúp phấn lâu trôi, có thể giữ được cả ngày. Không những thế còn làm da vùng mắt sáng hơn, giúp bạn trang điểm đệp hơn.

Cách 3. Cá tính với màu mắt khói đảo ngược

Đây thật sự là kiểu makeup cá tính và chỉ dành riêng cho những cô nàng có mắt 1 mí thôi đấy nhé. Thay vì lên màu khói cho mí mắt trên như mọi người, bạn hãy nhấn khói ở phấn bầu mắt dưới. Kiểu vẽ mắt này sẽ làm nổi bật hình dạng quả hạnh nhân sắc sảo của đôi mắt một mí.

Để có được đôi mắt tự nhiên, hãy thoa một chút kẻ mắt nước dạng gel hoặc dạng chì phù hợp và tán đều dưới bầu mắt. Phần mí mắt phía trên bạn chỉ cần thoa primer. Và tán lên màu đồng, màu nude hoặc những màu thiên về tone da khác với một chút ánh nhũ. Thêm chút xíu phấn mắt màu sáng ở đầu mắt để tạo nên vẻ trẻ trung cho ánh mắt nhé.

Cách 4. Mắt khói

Mắt khói là kiểu đánh mắt “thần thánh” trong các buổi tiệc tùng cũng như đi chơi. Mắt khói sẽ giúp cho ánh nhín của bạn có chiều sâu và cá tính hơn. Hãy kết hợp với eyeliner để định hình và giúp cho mắt không bị lọt thỏm giữa màu mắt khói nhé.

Để lên màu đẹp nhất, hãy sử dụng màu tím, màu xanh hải quân hoặc nâu cam kết hợp với các màu tạo sắc khói.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào