10 sai lầm phổ biến khi trang điểm

Giờ đây, trang điểm đã trở thành một phần không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Không chỉ giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn mà còn khiến phái đẹp tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, make up chưa bao giờ là việc dễ dàng đặc biệt là với những người mới tập lần đầu tiên. Có những cách trang điểm sai lầm phổ biến mà ngay cả những người đã quen trang điểm cũng có thể mắc phải. Các chị em nên biết để có thể thay đổi và tạo ra một lớp trang điểm hoàn hảo hơn.

Thử kem nền trên da cổ tay

Hẳn là đa số các bạn đã từng thử màu sắc của kem nền bằng cách thoa lên cổ tay nhưng thực sự thì đây là việc làm vô ích. Thực tế, da cổ tay và da mặt khác nhau cả về màu sắc và tính chất. Nếu bạn muốn thử kem nền thì hãy thoa một lớ kem mỏng lên đường viền hàm để có được kết quả chính xác.

Sử dụng kem che khuyết điểm sáng màu trên quầng thâm mắt

Với suy nghĩ đơn giản rằng quầng thâm có thể được che đi bởi lớp màu càng sáng càng tốt nhưng thực ra kem che khuyết điểm phải có màu tiệp với màu da gốc hoặc kem lót thì mới cho hiệu quả cao.

Sử dụng chì kẻ viền môi

Chì kẻ viền môi giú định hình đường nét, tăng sự quyến rũ cho đôi môi. Tuy nhiên, nó cũng chỉ đạt độ chính xác cao khi bạn tô cả vào lòng môi thay vì chỉ dừng lại ở phần viền. Bạn có thể tô một lớp son dưỡng mỏng trước khi dùng chì kẻ viền môi rồi sau đó mới dùng son. Như thế, son sẽ được lên đều màu và tránh tình trạng viền môi đậm còn lòng môi lại nhạt.

Chuốt mascara trước khi uốn cong mi

Bạn cần phải chuốt mascara sau khi uốn mi vì nếu làm ngược lại thì sẽ không giúp cho bạn có hàng mi quyến rũ mà chỉ khiến cho lớp mascara bị bong ra và khiến mi bị rụng ra rất khó chịu.

Đánh kem nền quá dày

Bạn chỉ nên tập trung đánh kem nền vào vùng chữ T. Việc đánh kem nền dày chỉ ưu tiên khi bạn đi dự các bữa tiệc và cần che đi những khuyết điểm quá lớn trên khuôn mặt.

Sử dụng mascara chống thấm nước hàng ngày

Bạn không nên lạm dụng quá loại mascara này vì nó thường rất khô và khó tẩy trang. Nếu sử dụng tần suất cao thì việc tẩy trang của bạn sẽ kéo dài hơn thời gian hơn nhiều mà còn gây ra tình trạng rụng lông mi.

Kết hợp kem primer với kem nền không hợp lí

Chẳng hạn như việc bạn sử dụng kem nền nước thì không nên sử dụng lớp primer silicone. Bạn nên cố gắng phối hợp chuẩn xác các loại lớp lót với nhau để đạt hiệu quả cao nhất. Các loại kem nền nước sẽ đi cùng với primer nước vfa tương tự với chất silicon.

Bỏ qua lớp dưỡng trước khi sơn móng tay

Lớp sơn dưỡng trong suốt vừa giúp bảo vệ móng khỏi những hóa chất, vừa giúp lớp sơn màu bám bền hơn.

Không vệ sinh bộ cọ trang điểm

Việc trang điểm diễn ra hàng ngày vì vậy mà những cây cọ trang điểm đủ loại bột phấn sẽ không thể giúp trang điểm hiệu quả, thậm chí còn khiến tình trạng da của bạn xấu đi. Vì vậy, bạn nên chăm chỉ vệ sinh cọ phấn nền ít nhất 1 lần/tuần và 2 lần/tháng với cọ trang điểm còn lại.

Quá tiết kiệm mỹ phẩm

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có thời hạn sử dụng khoảng vài tháng tới 2 năm. Bạn không nên tiết kiệm mỹ phẩm quá mức, những sản phẩm ít sử dụng mà hết hạn sử dụng thì cũng không nên tiếc để phải trả giá với các vấn đề về da liễu.

Đây là những lỗi sai phổ biến nhất mà các chị em thường không để ý. Hy vọng những thông tin này đã giúp phái đẹp hiểu và điều chỉnh cách trang điểm của mình sao cho lớp make up trở nên hoàn hảo hơn nhiều. Chúc các bạn nữ luôn tươi trẻ, xinh đẹp!

 

Chưa có câu trả lời nào