4 dạng kem che khuyết điểm tốt cho da mụn

Kem khuyết điểm ngày càng hoàn thiện và có nhiều công dụng hữu ích. Phần lớn kem che khuyết điểm hiện nay có tác dụng như một lớp kem lót giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn và đều màu hơn. Nhưng không phải dạng kem che khuyết điểm nào cũng có thể dùng cho làn da có mụn. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 4 dang kem che khuyết điểm phù hợp cho da mụn.

1. Dạng lỏng (Liquid)

Đây là dạng có kết cấu mỏng nhất và được sử dụng cùng với cọ.

Ưu điểm: dễ thấm vào da, tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên mà không gây loang lổ, thường đi kèm với cọ giúp sử dụng dễ dàng hơn trong việc tán kem che phủ những khuyết điểm ở bầu mắt hay hoặc những vết thâm do mụn. Đặc biệt, che khuyết điểm dạng lỏng thường ít gây dị ứng hơn những dạng kết cấu khác nên phù hợp với những người có làn da có ít khuyết điểm, ít mụn, da nhạy cảm và dễ bị kích ứng với mỹ phẩm.
Nhược điểm: tạo lớp che phủ tương đối mỏng, không đủ để che được hết các nốt mụn hay những khuyết điểm lớn trên gương mặt.

2. Dạng thỏi (Stick)

Che khuyết điểm dạng này có kết cấu dày nhất trong các loại che khuyết điểm vì được cô đặc thành dạng rắn.

Ưu điểm: nhỏ gọn, đầu nhọn như một thỏi son nên rất dễ dàng trong việc sử dụng, có độ che phủ tốt, thường chứa axit salicylic giúp loại trừ hiệu quả những nốt mụn. Phù hợp với những người có da mụn và đây được xem là dạng kem che khuyết điểm cho da mụn tốt.
Nhược điểm: màu sắc khá đậm, không thích hợp để sử dụng cho những vùng da nhạy cảm như quanh mắt vì sẽ dễ khiến bầu mắt bị cộm.

3. Dạng kem (Cream)

Che khuyết điểm dạng kem có kết cấu dày hơn dạng lỏng, thường được nén trong hũ và được sử dụng với cọ hoặc mút.

Ưu điểm: có độ đồng nhất cao, vừa đủ độ dính để có thể bám tốt vào các vùng da cần che phủ và dễ tán. Che khuyết điểm dạng kem có độ che phủ từ vừa phải đến dày, nên phù hợp khi dùng cho vùng da quanh mắt và các vùng da không đều màu. Có khả năng che phủ được hầu hết các loại khuyết điểm như mụn, quầng thâm hay cả những đốm đỏ không mong muốn. Phù hợp với tất cả các loại da.
Nhược điểm: hơi khó sử dụng, đòi hỏi người dùng phải có kĩ thuật chuyên nghiệp để tránh làm lớp trang điểm bị dày cộp, nặng nề. Vậy nên chủ yếu được các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp sử dụng.

4. Dạng phấn (Powder)

Che khuyết điểm dạng phấn ít phổ biến nhất, thường được nén trong hũ hoặc hộp nhỏ như các loại phấn nén thông thường.

Ưu điểm: giúp lớp makeup trở nên mềm mịn, bám trụ lâu hơn trên da hơn. Phù hợp với các loại da như da thường, da hỗn hợp, da hơi khô hoặc da không bị mụn.
Nhược điểm: dễ tạo thành các rãnh, nếp nhăn nếu không sử dụng đúng cách. Che khuyết điểm dạng phấn cũng khá nhẹ để có thể che được hết các khuyết điểm trên gương mặt nên thường ít được ưa chuộng hơn so với các dạng khác.
Với 4 dạng kem che khuyết điểm mụn trên, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể yên tâm tự tin ra đường.

 

 

Chưa có câu trả lời nào