4 cách sửa lại lớp trang điểm bị loang lổ, bong tróc

Trang điểm là cách để che đi những khuyết điểm như vết thâm mụn hay quầng mắt… giúp các bạn gái tự tin hơn với diện mạo xinh xắn. Thế nhưng, do một vài nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến lớp trang điểm bị loang lổ, bong tróc càng gây mất thẩm mĩ cho khuôn mặt. Vậy có cách nào để khắc phục, trả lại lớp nền mỏng mịn tự nhiên? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Tán lại lớp nền, đừng dặm thêm phấn

Khi phát hiện lớp nền của mình bị bong tróc, không ít cô nàng sẽ có phản xạ là lấy thêm kem nền hoặc cushion, phấn phủ để dặm thêm lên vùng nền bị mốc đó. Thế nhưng, điều này càng khiến tình trạng tệ hơn và có thể làm hỏng luôn cả lớp trang điểm đã thoa tán kỳ công.

Không nên dặm lại phấn ngay mà hãy dùng mút trang điểm tán kỹ lại phần phấn đang bị cakey.

Nếu lớp nền chỉ mới bị bong tróc, chưa quyện với mồ hôi và dầu thừa trên da thì trước tiên, bạn hãy dùng mút trang điểm khô và sạch để tán đều lại phần nền đang cộm mốc. Cách này là cách đơn giản và nhanh nhất để “cấp cứu” lớp nền khô tróc, tuy nhiên chỉ với điều kiện vùng bong tróc mới và ít.

2. Xịt khoáng

Nếu lớp trang điểm bị khô, bong tróc nhiều với diện tích khá rộng, khó có thể sửa chỉ với cách tán lại bằng mút thì hãy sử dụng ngay chai xịt khoáng đang mang bên người cùng một tờ khăn giấy khô để “chữa cháy” kịp thời.

Dùng xịt khoáng và một tờ khăn giấy để loại bỏ phần phấn bị cộm mốc nhẹ nhàng mà không làm lớp trang điểm bị xê dịch.

Dùng xịt khoáng lên mặt rồi phủ tờ khăn giấy khô lên vùng da bị mốc, nước khoáng sẽ làm mềm lớp trang điểm để khăn giấy lấy đi những phần phấn bị bong tróc một cách dễ dàng. Nước từ xịt khoáng cũng sẽ giúp phấn “ăn” hơn trên da khi dặm lại.

3. Thấm bớt dầu thừa và dặm lại nền

Đối với các cô nàng da dầu thì lớp trang điểm bị loang lổ luôn là nỗi “ám ảnh”, nhất là trong khi trời nắng nóng, đổ nhiều mồ hôi. Lớp nền dễ bị loang lổ nhất ở vùng chữ T (trán, mũi, 2 bên má và cằm) nên trước tiên, các nàng hãy dùng giấy hoặc film thấm dầu để thấm bớt dầu thừa.

Thấm bớt dầu thừa và dặm lại phấn là cách giúp sửa lớp nền bị loang lổ tối ưu nhất cho da dầu.

Tiếp đó, dùng cushion hoặc kem che khuyết điểm (concealer) để dặm lại vùng da bị trôi phấn. Tránh sử dụng kem nền (foundation) nhằm đảm bảo lớp nền mới dặm lại tệp với phần nền cũ.

Cuối cùng, bạn nên dùng thêm một lớp phấn phủ hoặc xịt giữ makeup (setting spray) để  giữ lớp trang điểm bền lâu hơn.

4. Dùng gel dưỡng ẩm

Sử dụng dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ, thấm nhanh để khắc phục lớp nền bị bong tróc.

Lấy một lượng nhỏ gel dưỡng ẩm (cỡ ½ hạt đậu xanh) và thoa vào vùng da đang bị khô tróc, dùng lực thật nhẹ nhàng để không làm xê dịch lớp nền xung quanh. Cách làm này đặc biệt phù hợp với những cô nàng da khô, bị bong tróc da do thời tiết và chống chỉ định với da dầu bởi gel dưỡng ẩm kết hợp với dầu thừa trên da chỉ làm lớp trang điểm thêm loang lỗ, bết dính.

Hy vọng rằng, với 4 típ trên đây sẽ giúp cho lớp makeup của các nàng được bền màu, cũng như luôn căng bóng suốt cả ngày. Vậy là bây giờ chẳng có gì cản trở được chúng mình xinh đẹp điệu đà đi chơi cùng hội bạn nữa rồi đúng không?

Chưa có câu trả lời nào