Sản phẩm trang điểm dạng kem hay phấn sẽ phù hợp với bạn?

Thị trường sản phẩm trang điểm càng ngày càng phong phú và đa dạng, ngày nay không chỉ có sản phẩm makeup dạng phấn mà còn có cả ở dạng kem, thậm chí là ở dạng cushion nữa. Vậy bạn đã biết khi nào nên dùng mĩ phẩm dạng phấn, khi nào nên dùng dạng kem?

Với má hồng và bronzer

Thông thường thì mĩ phẩm dạng kem sẽ để lại lớp trang điểm mềm mịn, bắt sáng, căng bóng còn mĩ phẩm dạng phấn sẽ khiến da bạn nhìn lì hơn. Đối với trang điểm má hồng và bronzer, nếu dùng dạng kem thì bạn nên thoa lớp bên trên kem nền dạng lỏng. Sự lựa chọn này sẽ rất hợp với những ai không giỏi việc trang điểm lắm.

Nếu như làn da bạn có nhiều khuyết điểm thì nên dùng dạng phấn. Phấn bột còn giúp hút dầu thừa trên má bạn, nếu bạn là cô nàng da dầu và hỗ hợp thiên dầu.

Highlight

Sản phẩm bắt sáng- highlight giúp tôn lên các đường nét trên khuôn mặt bạn. Với highlight dạng kem thì ta nên kết hợp với kem nền cũng ở dạng kem. Làn da bạn sẽ trở nên căng mướt và lộng lẫy hơn.

Phấn bắt sáng thì lại có độ bám tốt hơn kem, do đó nếu bạn không muốn lớp trang điểm của mình của bị xê dịch 1 chút nào thì hãy sử dụng highlight dạng phấn.

Màu mắt

Nếu bạn ghét cảm giác bị bụi phấn mắt rớt trên mặt thì nên sử dụng dạng kem, vừa thoa nhanh mà lại không cần phải thoa quá nhiều lớp. Chưa kể khả năng bền màu còn rất tốt. Nhớ bôi kem lót mắt trước để tăng khả năng giữ màu nhé.

Phấn mắt thì lại giúp kiểm soát tốt vùng mí mắt hay bị đổ dầu thừa. Hơn thế nữa bạn còn có thể trang điểm theo kiểu thoa từng lớp một hoặc kết hợp nhiều màu khác nhau- điều mà dạng kem không thể làm được.

Nền

Bước đánh nền là bước quan trọng, nếu da bạn không ăn phấn, da dễ bắt nắng, da nhiều khuyết điểm thì nên dùng kem nền và chịu khó dặm lại khi thấy da bị xuống màu. Còn nếu ưa chuộng 1 lớp nền mỏng, nhẹ, che phủ tự nhiên thì nên dùng nền dạng bông phấn.

Dù dùng nền ở dạng nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên phủ 1 lớp phấn phủ mỏng trên da để hút dầu thừa và giữ lớp nền không bị xuống tông nhanh.

Hi vọng bài viết này giúp ích được cho bạn trong việc quyết định chọn mua đồ trang điểm dạng kem hoặc dạng phấn.

Chưa có câu trả lời nào