Cách tán phấn má hồng cho từng dáng mặt ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Với mỗi dáng mặt khác nhau, hãy lựa chọn cách tán phấn má hồng phù hợp nhất.

1. Mặt oval


Những cô gái có khuôn mặt hình oval may mắn hơn nhiều người vì dáng mặt này vừa dễ chọn kiểu tóc, kiểu kính mắt lại vừa dễ trang điểm. Để tán phấn má hồng cho người có dáng mặt oval, bạn nên lựa chọn chổi to, bông. Có thể lựa chọn phấn má hồng dạng bột hoặc dạng kem tùy theo kiểu da của bạn.

Mặc dù phấn má dạng kem dễ đẹp hơn tuy nhiên nếu bạn thuộc tuýp da dầu thì nên tránh loại kem trang điểm này.


az24.vn/hoidap


Đầu tiên, hãy tán phấn má hồng lên gò má của bạn rồi sau đó tán dần đều về hướng hai thái dương. Nên lựa chọn hai màu phấn má hồng và tán đều để tạo thành độ chuyển màu êm và tự nhiên.


az24.vn/hoidap


2. Mặt tròn


Những cô gái có gương mặt tròn thường tìm cách trang điểm để khuôn mặt của họ gọn lại và phấn má hồng chính là “trợ thủ đắc lực”. Với dáng mặt này, bạn nên tán phấn chéo thành một góc 45 độ xếch về hai phía để tạo thành một phần gò má “giả” nhưng trông vẫn tự nhiên.

Đường chéo với hướng đi lên này tạo cảm giác khuôn mặt nhọn hơn, thu gọn hai bên.


az24.vn/hoidap


3. Mặt vuông


Những người có khuôn mặt vuông thường có gò má cao, vì vậy, bạn nên tán phấn má hồng nhẹ nhàng để tránh làm rõ nhược điểm này.


Hãy tán phấn má theo chuyển động tròn, bắt đầu từ gò má hướng ra xung quanh. Tán thật đều để tạo thành độ chuyển tự nhiên. Đừng quên thêm một chút phấn má hồng trên hai góc trán để phá đi những nét quá sắc cạnh của gương mặt.


az24.vn/hoidap


az24.vn/hoidap