Cách trang điểm mắt 3D?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Những đôi mắt sâu thẳm và long lanh nhờ cách trang điểm tạo không gian ba chiều (kỹ thuật 3D) đang được bạn trẻ ưa chuộng. Để trang điểm mắt kiểu này, bạn cần biết cách kỹ thuật đánh mắt tạo chiều sâu, độ bóng, độ lan tỏa màu đều đặn…

Sau khi dùng kem dưỡng dành riêng cho mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh này. Bạn hãy trang điểm nền khu vực mắt đều màu với da mặt. Nhớ “nhẹ tay” để kem, phấn thật mỏng, không bị bết. Có thể dùng thêm kem che khuyết điểm vùng mắt nếu mắt có quầng thâm, nhiều viết nhăn mà kem nền thông thường “chịu thua”. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mức kẻo các nếp nhăn sẽ “lộ hàng” nhiều hơn.

Để mắt có không gian ba chiều, bạn cần ít nhất vài ba màu mắt cùng tông, từ đậm tới nhạt và không thế thiếu các màu cơ bản như trắng, bóng nhũ trắng, đen...

- Bắt đầu tô màu nhạt nhất phía sát chân mày. Màu nhạt thứ hai bạn tô tiếp cho hết bầu mắt. Màu sắc chính của mắt sẽ nhấn ở phần đuôi. Nếu muốn đôi mắt sắc nét, hãy vẽ kẻ mắt nước (eyeliner) sát mí mắt trên. Khi tán màu mắt, chú ý đường biên của các dải màu phải được chuyển tự nhiên, tránh tạo thành vệt rõ ràng.

- Dùng cọ mắt loại vừa chấm một ít bột phấn mắt màu trắng hoặc nhũ sáng để tán nhẹ vùng sát xương lông mày. Chú ý không tô phủ cả bầu mắt. Bước này giúp đôi mắt nổi bật và sống động, sẽ rất đẹp khi bạn đi tiệc.

- Dùng cọ, lấy màu mắt đậm thứ nhì tô từ khóe mắt vào tới 2/3 chiều dài của mắt. Lớp này phải thật mỏng và nhạt dần lên trên. Như hòa với màu mắt nền đã có từ các bước trên để thành một thể thống nhất.

- Dùng cọ mắt đầu nhỏ, chấm một ít màu mắt đậm nhất nhấn ở đuôi mắt và mí mắt (chỉ nên tố từ đuôi mắt vào trong khoảng ½ chiều dài mắt). Mỗi lần hãy lấy một ít và tô nhiều lần nếu muốn đậm màu hơn, không nên lấy nhiều, màu dễ bị bết.

- Dùng cọ lông nhỏ, chấm một ít màu trọng tâm rồi viền thật mảnh lên mi dưới, nhớ chỉ kẻ từ đuôi mắt vào đến 1/3 chiều dài của mắt thì ngừng

- Muốn đôi mắt sáng long lanh, có thể kể dùng cọ lông nhỏ, chấm một ít màu trắng có nhũ, tô ở khóe mắt dưới và nhạt dần vào trong. Đôi mắt trông sẽ to hơn, sáng hơn.