Cách trang điểm cho mắt một mí? làm thế nào để khắc phục nhược điểm?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào em,

Em hãy tham khảo bài viết này, bài viết hướng dẫn khá tỉ mỉ cách trang điểm dành cho mắt một mí. Hy vọng giúp em cải thiện được để khuôn mặt thêm xinh yêu.


Màu nào cho mắt "một mí"?

Những cách trang điểm sau sẽ khiến cho đôi mắt một mí của bạn trở thành điểm nổi bật ấn tượng nhất trên khuôn mặt.

Nhiều phụ nữ thấy tự ti khi không có được một đôi mắt to tròn hai mí. Họ thường cảm thấy mắt một mí rất khó trang điểm làm đẹp và thường bỏ qua nhiều công đoạn khi trang điểm cho đôi mắt. Tuy nhiên, những cách trang điểm ấn tượng này sẽ giúp bạn tự tin hơn với đôi mắt một mí. Bạn nên sử dụng một số gam màu trang điểm cơ bản cho mắt, không chỉ giúp cho đôi mắt to thu hút hơn mà còn biến nhược điểm mắt một mí trở thành ưu điểm nổi bật trên gương mặt bạn.

Cách trang điểm 1


Sử dụng bóng mắt nâu tán đều trên bầu mắt.Dùng màu mắt gam nâu phủ đậm phần mí mắt tạo độ sâu giả cho đôi mắt. Sau đó bạn dùng eyes liner kẻ cả viền mắt trên và dưới. Đôi mắt bạn sẽ to và ấn tượng hơn rất nhiều.

Bạn có thể kết hợp son màu đỏ cho cách trang điểm mắt nâu ấn tượng này.

Cách trang điểm 2


Sử dụng màu mắt vàng nhạt làm sáng toàn bộ vùng bầu mắt. Dùng nhũ vàng hạt to nhấn vào phần bầu mắt phía trên, sát lông mí, đồng thời phủ xuống phía mi đưới một đường sát vào mi mắt. Dùng eyes liner vẽ nét to lên phần mi mắt trên. Mộ cách trang điểm giúp cho đôi mắt sáng và to hơn.

Sử dụng son nước màu hồng khiến cho khuôn mặt bừng sáng và tươi tắn.

Cách trang điểm 3


Dùng tông màu hồng nhạt phủ đều phần bầu mắt phía trên. Dùng màu mắt tím hoặc xanh sẫm nhấn ở phần đuôi mắt. Dùng eyes line kẻ sát một đường vào mi mắt trên. Dùng bút chì đen vẽ một đường mờ ở mi mắt dưới. Đây là cách trang điểm làm nổi bật đôi mắt một mí rất hay của bạn.

Với cách trang điểm mắt này, bạn có thể kết hợp cùng với son hồng Cherry.

Cách trang điểm 4


Đôi mắt ấn tượng với gàm màu xanh lá sẫm. Phủ nhẹ màu mắt be hoặc vàng lên toàn bộ bầu mắt. Tán nhẹ màu xanh lá sẫm ở phần đuôi mắt, kẻ một đường dưới với màu xanh lá đậm thay cho đường kẻ mắt. Dùng eyes liner kẻ sát mi mắt trên tạo đường nét sắc sảo cho đôi mắt. Cách trang điểm này phù hợp khi bạn đi tiệc hoặc các dịp lễ hội.

Cách trang điểm tông màu xanh lá hoàn hảo hơn khi bạn sử dụng màu son hồng cam nhạt.

Theo afamily