Chân váy bút chì, item không thể thiếu trong tủ đồ của bạn.

Chân váy bút chì là loại chân váy dáng xuông đơn giản, ôm lấy phần hông của bạn và không xòe rộng bên dưới như các loại chân váy xòe khác. Nó có thể cao trên đầu gối hoặc dài đến tận phần bắp chân tùy vào mục đích sử dụng. Đây là loại trang phục rất dễ kết hợp với các món đồ và có thể mặc vào mùa hè cũng như mùa đông. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn và phối chân váy bút chì cho bạn.

Nếu là mùa hè rực nắng bạn nên chọn những loại váy bút chì dáng ngắn để kết hợp cùng áo sơ mi hoặc áo phông. Bạn có thể diện thêm một đôi dép xăng đan nhiều dây hoặc một đôi giày búp bê cũng rất phù hợp. Chiếc váy bút chì sẽ đem lại cho bạn một vẻ bề ngoài vừa năng động, hiện đại lại vừa cá tính, quyến rũ. Nếu là những cô nàng công sở chiếc chân váy này cũng là một người bạn quen thuộc, dễ diện với giày cao gót, áo sơ mi và rất hợp với môi trường văn phòng.

Còn nếu là mùa đông bạn cũng không phải lo lắng vì có thể thoải mái diện chân váy bút chì. Nếu bạn có chiều cao chỉ ở mức vừa phải thì nên mặc những chiếc váy bút chì ngắn và phối với các loại áo len, áo dạ, áo phao, tất da chân theo kiểu trên đông dưới hạ. Bạn vẫn có thể khoe được đôi chân và gian lận chiều cao của mình.

Bên cạnh đó có những loại chân váy bút chì dáng dài như chân váy dạ, chân váy len đũa,... Những chân váy như thế rất dễ kết hợp với bốt cổ cao và giúp giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông tốt. Tuy nhiên nên lưu ý khi mặc chân váy bút chì dáng dài là bạn nên đi bốt cao cổ nếu không chiều cao của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Về họa tiết chân váy bút chì thường có họa tiết thanh lịch và đơn giản như kẻ sọc hoặc điểm thêm một vài chiếc cúc bấm hoặc thêu một số hoa văn nhỏ. Về màu sắc đa phần nó đi theo lối đơn sắc với các màu khá cơ bản nhưng rất dễ cho bạn kết hợp như màu đen, màu xám, màu ghi, màu nâu,... Về chất liệu cũng khá đa dạng từ kaki cứng đến dạ, đến len hay thậm chí là denim,... Về kiểu cách đôi khi chúng còn được cách tân thêm lớp vạt ở đằng trước, biến hóa theo kiểu váy giả quần hoặc vạt cao vạt thấp. Tuy nhiên tất cả vẫn thống nhất ở style đơn giản và thanh lịch của chân váy bút chì.

Đây là một chiếc váy rất dễ mặc và không kén người sử dụng. Nếu bạn là một cô gái đôi mươi, một cô nàng công sở hay một phụ nữ đã lập gia đình thì chân váy bút chì vẫn luôn phù hợp và đem lại cho bạn cảm giác rất tự tin, quyến rũ, thanh lịch.

 

Chưa có câu trả lời nào