Tư vấn chọn mũ nón khi đi dã ngoại?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Đi biển:Ở biển thường có nắng gắt và gió mạnh, các bạn nữ nên đem theo nón rộng vành để da mặt khỏi bị nám nắng. Loại nón rộng vành có bán nhiều ở chợ, trong shop, giá tương đối rẻ, chừng 20.000đ/cái. Nếu sợ cồng kềnh, bạn mua loại nón rộng vành bằng vải, xếp được, có dây cột để đối phó với gió. Còn nếu quên, tại các bãi biển thường có bán loại mũ lát rộng vành, đan bằng cói có nhiều khe hở nhỏ giúp da đầu thoáng mát, không đọng mồ hôi.

Đi rừng, lên núi cao, tới xứ lạnh:Khi đi rừng, bạn nên chọn loại nón tai bèo có dây buộc, vừa có tác dụng giữ nhiệt, che sương, gọn nhẹ, dễ di chuyển và không bị vướng víu. Lên xứ lạnh như Đà Lạt, Sapa, Bà Nà..., hoặc ngủ trong rừng, trên núi cao, bạn nên mang thêm chiếc nón len để giữ đầu luôn được ấm áp.

Du lịch mạo hiểm và dã ngoại:Tham gia các tour du lịch mạo hiểm như: vượt thác, leo vách đá, khám phá hang động..., nếu đi theo công ty, bạn nên yêu cầu họ trang bị nón bảo hiểm. Còn nếu tự đi, bạn nên mua loại nón bằng cao su hoặc nhựa nhẹ, dùng cho du lịch rất phổ biến hiện nay, giá từ 30.000 – 55.000đ/cái (tùy theo loại và chất liệu).