Cách phối đồ với 3 kiểu áo len thông dụng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Áo len luôn là trang phục dành được nhiều sự quan tâm nhất của chị em mỗi khi mùa đông tới. Là kiểu áo thông dụng nhưng do đa dạng về màu sắc, kiểu dáng nên áo len cũng có muôn vàn cách kết hợp.

Mùa đông năm nay, áo len mang theo nhiều biến tấu từ xu hướng thời trang ngày càng phóng khoáng và hiện đại. Có thể kể đến như áo len croptop, áo len ánh kim…nhưng có ba kiểu áo len chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi thời, đó là áo len họa tiết, áo len vặn thừng và áo len trơn cổ điển.

Cùng chia sẻ những cách mix đồ đẹp với ba kiểu áo len thông dụng này nha các bạn!

1.Áo len họa tiết

Áo len là một trang phục đơn giản nhưng đôi khi khá kén dáng bởi nó thường tạo cảm giác tròn trịa hơn cho người mặc. Giải pháp đưa ra cho những cô nàng hơi mũm mĩm là áo len họa tiết. Bản thân những họa tiết được phân bổ đều đặn trên một trang phục sẽ giúp người mặc che đi được nhiều khuyết điểm, trong đó lớn nhất là khuyết điểm về cân nặng. Áo len họa tiết cũng vậy. Mùa đông này, bạn có thể chọn những họa tiết quen thuộc như kẻ sọc, ngôi sao, chấm bi, trái tim hoặc cá tính hơn là những dòng chữ, slogan đan xen nhau.

 - 1

 - 2

Áo len họa tiết dễ dàng che đi khuyết điểm cơ thể bạn

 - 3

 - 4

Áo len in chữ hay áo len kẻ ngang là những họa tiết cơ bản và luôn dễ phối đồ


Với kiểu áo len họa tiết, bạn nên kết hợp với quần hoặc chân váy màu trung tính và trơn để tránh bị rối mắt. Nếu tự tin về vòng ba đầy đặn và đôi chân dài, hãy thử mix áo len họa tiết với chân váy midi hoặc chân váy bút chì bằng da – những trang phục đang thịnh hành trong năm nay.

 - 5

 - 6

Nên mix áo len họa tiết với những trang phục màu trung tính để tránh bị rối mắt


2.Áo len vặn thừng


Áo len vặn thừng được rất nhiều bạn gái ưa chuộng nhưng nó cũng là một trang phục khá “nguy hiểm” nếu bạn chưa đủ tự tin về phần cơ thể phía trên của mình. Một trong những giải pháp hữu hiệu cho bạn là chuyển sự tập trung của người đối diện sang một phần khác của bộ trang phục. Đó có thể là chiếc áo sơ mi mặc trong màu sắc cực ấn tượng hay chiếc quần legging da hợp mốt, cũng có thể là bộ vòng, nhẫn sành điệu khiến bạn thêm cá tính…



 - 7

 - 8

Áo len thừng đẹp và trẻ trung nhưng khá kén người mặc. Những cô nàng mảnh mai rất hợp với kiểu áo này…

 - 9

 - 10

…nhưng nếu bạn mũm mĩm một chút, có thể chọn kiểu áo dáng rộng và mix cùng sơ mi bên trong


Kiểu mix áo len với áo sơ mi bên trong trải qua nhiều năm vẫn rất thông dụng và dễ ứng dụng cho mọi lứa tuổi. Vì thế, hãy tận dụng tối đa những chiếc sơ mi từ đơn giản tới màu mè trong tủ đồ mùa hè của bạn khi mùa lạnh tới.


 - 11

 - 12

Tận dụng sơ mi và váy mùa hè để kết hợp hoàn hảo với những chiếc áo len vặn thừng


3.Áo len trơn


Những chiếc áo len trơn, không họa tiết, không chi tiết có vẻ dễ trị hơn. Với kiểu áo này, bạn chú ý chọn màu sắc cho phù hợp với làn da và phong cách ăn mặc, kết hợp gọn gàng với quần skinny, chân váy hoặc legging đều đẹp. Chuẩn bị sẵn cho mình vài chiếc áo len trơn màu trung tính bởi chúng sẽ là chiếc áo mặc trong bạn rất cần trong mùa đông lạnh giá. Nếu bạn có phần thân trên hơi đầy đặn, hãy chọn áo len cổ tim, cổ chữ V để tạo cảm giác thon gọn hơn. Còn nếu bạn thuộc dáng người “mình hạc”, kiểu cổ tròn ôm vừa phải hoặc cổ cao đều phù hợp với bạn.



 - 13

(aolen15)Áo len màu trung tính mặc riêng cùng chân váy cũng đẹp mà mặc trong với áo blazer bên ngoài cũng hợp

 - 14

 - 15

Chọn dáng áo và màu sắc cho phù hợp với dáng người cũng là một điều cần lưu ý


Mùa đông thời tiết thường không được đẹp nên đừng tham lam những màu sắc xám xịt, chúng có thể dễ mặc nhưng cũng dễ khiến bạn già đi và u ám hơn. Màu sáng như trắng, hồng, vàng chanh là những lựa chọn tuyệt vời cho áo len mùa đông.


 - 16

 - 17

Những màu sắc sáng sẽ làm bạn có sức sống hơn trong mùa đông âm u