Tại sao nhiều người không thích mua quần áo online ?????

có ưu điểm và khuyết điểm gì khi mua hàng như vậy ??? mong các ACE tư vấn giúp

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Lợi ích và rủi ro khi mua hàng qua mạng
Tính hai mặt (lợi ích và rủi ro) của dịch vụ mua bán qua mạng chính là người mua hàng có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và nhanh chóng mua được món hàng mình cần, nhưng cũng có khi người mua hàng lại bị lừa, vừa mất tiền lại không nhận được hàng hoặc nhận được hàng "dỏm".

  • Lợi ích: Ưu điểm của mua bán trực tuyến là thông qua Internet, người mua có thể thực hiện tất cả các công đoạn của việc mua hàng, từ xem hàng, đặ hàng, thanh toán, nhận hàng, hưởng các dịch vụ sau bán hàng,... mà không cần phải đến cơ sở của người bán. Hơn thế, hình thức mua bán này còn giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng mua được món hàng không có ở địa phương mình với chi phí giá rẻ.

  • Rủi ro: Bên cạnh các website uy tín, có chất lượng là sự xuất hiện của nhiều trang web mua bán theo kiểu rao vặt không đủ cơ sở tin cậy. Các website này có hình thức phổ biến là: người bán đưa lên mạng giới thiệu ảnh sản phẩm nói là mình đang có hoặc sắp có. Người mua thấy ưng ý thì đưa trước 30 - 70% giá tiền, khi nhận hàng sẽ giao nốt số tiền còn lại. Nhiều trường hợp còn đưa trước 100%, nhưng khi nhận hàng thì sản phẩm không hoàn toàn như ý mình mong muốn, hàng chất lượng thấp mà phải trả giá cao hoặc hàng bị hỏng. Lúc này người mua chỉ có số điện thoại hoặc nick chat của người giao hàng chứ không biết cửa hàng cụ thể nên không tìm được người bán để "bắt đền".


Kinh nghiệm mua hàng qua mạng
Khi quyết định mua một món hàng qua dịch vụ mua bán trực tuyến, người tiêu dùng nên quan tâm nhiều hơn tới thông tin sản phẩm, chính sách của người bán hàng, hình thức vận chuyển, thanh toán và những chế độ sau bán hàng. Trước khi mua hàng, khách hàng nên xem xét những khả năng tốt nhất cho mình.

  • Tìm hiểu thông tin về sản phẩm và kiểm tra kĩ sản phẩm khi nhận: Hỏi người bán về xuất xứ, nhãn hiệu, kích thước, chất liệu,... để xem có phù hợp với nhu cầu của mình không. Khi nhận hàng cần kiểm tra xem có đúng mặt hàng như mình đặt mua hay không.
  • Tìm hiểu thông tin và chính sách của người bán: Cần tìm hiểu địa chỉ, số điện thoại, cửa hàng (nếu có),... của người bán để xem họ có làm ăn nghiêm túc không. Bỏ chút thời gian đọc những thông tin phản hồi của khách hàng trước đó về nhà cung cấp. Xem xét những yêu cầu của người bán xem có gì mập mờ và bất lợi cho mình.
  • Hình thức vận chuyển, thanh toán: Thỏa thuận với người bán cách thức giao hàng, vận chuyển, thanh toán để đảm bảo nhận được đúng hàng theo đúng thời gian. Trong trường hợp website (eBay.com, Amazone.com) có hệ thống thanh toán thì người mua không thanh toán bên ngoài hệ thống. Thỏa thuận chính sách hoàn lại hàng nếu hàng không như ý: Trước khi chính thức đặt hàng, người mua nên thỏa thuận rõ với người bán về việc nếu không nhận được hàng như sản phẩm mẫu người bán đã giới thiệu và chi phí vận chuyển trả ngược lại do người bán hay người mua chịu. Thỏa thuận này sẽ khiến người bán có tinh thần trách nhiệm khi giao hàng.

Theo mình quần áo mua qua mạng nhiều khi ko đúng ý như ko mặc vừa, màu sắc khác trong ảnh, chất vải xấu v.v....

Lâm Thị Phương Thảo
Lâm Thị Phương Thảo
Trả lời 12 năm trước

Bạn nào còn ý kiến nào khác ko ??

Thời trang Sơn Nguyễn
Thời trang Sơn Nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy câu trả lời của bạn hiennhe rất đúng với tình hình mua bán trên mạng hiện nay. Hiểu được tâm lý lo ngại đó của các bạn, công ty mình khi tham gia lĩnh vực này đã quyết định đưa ra chính sách đặc biệt dành cho khách hàng mà ở VN không phải công ty nào cũng làm được: Khách hàng có thể trả lại sản phẩm đã mua nếu cảm thấy không hài lòng.(vui lòng xem). Đây cũng chính là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm của công ty mình (tức là bên bán hàng). Có như vậy thì khách hàng mới cảm thấy yên tâm và thoải mái khi mua hàng online. Và mình cũng tin rằng sau nhiều năm nữa, tất cả các công ty khác cũng phải thực hiện điều này cho khách hàng.

Nếu bạn nào có nhu cầu, xin liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH THỜI TRANG SƠN NGUYỄN

VĂN PHÒNG:

* Địa chỉ: 137/27/7 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
* Điện thoại: (08) 39919812/13/14
* Email: info@sonnguyenfashion.com
* Fax: (08) 39919794

CỬA HÀNG:

* Địa chỉ: 57 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM
* Điện thoại: (08) 38438060
* Hotline: 0933 483 193
* Email: welcome@sonnguyenfashion.com(Mua hàng trực tuyến)
* Fax: (08) 39919792
* Website: www.sonnguyenfashion.com

Lâm Thị Phương Thảo
Lâm Thị Phương Thảo
Trả lời 12 năm trước

Bạn nào có góp ý hay nữa ko ??