Áo sơ mi và cà vạt – kết hợp hoàn hảo, tại sao không?

Từ lâu sơ mi và cà vạt đã được coi là bộ đôi hoàn hảo thậm chí không thể tách rời. Tất nhiên đến nay sự phát triển của ngành thời trang nam đã tạo ra những cách phối hợp mới nhưng dường như bộ đôi này vẫn không hề mất chỗ đứng của mình.

Nhưng để bộ đôi này kết hợp với nhau tạo nên sự hoàn hảo nhất thì vẫn có những yêu cầu nhất định để lựa chọn sơ mi và cà vạt cho phù hợp. Cùng điểm qua những nguyên tắc cần thiết để có được sự kết hợp hoàn hảo cho bộ đôi áo sơ mi và cà vạt nhé.

  • Đuôi cà vạt khớp cạp quần: Đây là tiêu chuẩn để lựa chọn cà vạt phù hợp với độ cao của mỗi người, phần đuôi nhọn của cà vạt nên vừa chạm vào cạp quần, dài hơn hoặc ngắn hơn khoảng này đều không tốt.
  • Chuốt chân nút thắt cà vạt: Để tạo tính thẩm mỹ và sự chỉn chu thì sau khi thắt cà vạt bạn nên dùng tay vuốt để tạo hai đến lượn sóng thẳng thớm và cứng cáp ở chân cà vạt.
  • Thắt đúng cách: Ngoài việc lựa chọn cách thắt cà vạt phù hợp với kiểu áo thì bạn cũng nên siết nhẹ để nút thắt khớp với cổ áo, không để lộ khoảng không dưới cổ áo để tạo sự chỉn chu cần thiết.
  • Cố định cà vạt: Thanh cố định cà vạt không chỉ giúp bạn tạo điểm nhấn cho trang phục của mình mà còn giúp cà vạt không bị xô lệch trong các hoạt động hàng ngày của bạn hay thậm chí là gió thổi.
  • Kiểm tra cổ áo: Việc kiểm tra độ vừa vặn cổ áo giúp bạn vừa có một chiếc áo sơ mi vừa vặn vừa tạo độ đẹp chuẩn mực cho bộ trang phục, bạn có thể luồn ngón tay vào cổ áo, nếu không thấy quá chật hoặc quá kích thì cổ áo vừa với bạn.
  • Tạo dấu ấn: Tất nhiên chúng ta cũng nên có thêm một điểm nhấn để tạo ấn tượng với người đối diện chứ, bạn có thể làm theo cách của người phương Tây đó là thêm một ký tự yêu thích hoặc một họa tiết nhỏ lên áo sơ mi với vị trí đẹp và cổ điển nhất là dưới túi áo vì vừa dễ nhìn lại không quá lộ liễu.

Trên đây chính là những nguyên tắc hay các mẹo hay để bạn có một sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt hoàn hảo nhất, bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm phù hợp với mình ngay trên các gian hàng của vatgia.com để tận hưởng những tiện ích mua sắm thú vị nhất, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào