Nam giới nên mặc gì “khi quá gầy hay quá béo”?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Không chỉ phái yếu mà các đấng mày râu có thân hình “mình hạc” hay “quá khổ” cũng có chung nỗi lo ăn vận trang phục sao cho vừa hợp thời, lại vừa không lộ khuyết điểm. Một số mách nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn nam lấy lại được phong độ thời trang và phong thái tự tin trong mắt người đối diện…

Dành cho người “quá khổ”

Với những bạn nam rơi vào trường hợp này, điều đầu tiên cần lưu tâm là hãy làm bạn với những bộ quần áo có kích cỡ vừa vặn với thân hình của mình, không quá chật hay quá rộng bởi nếu không chúng sẽ chỉ làm bạn trông to lớn và đồ sộ hơn.

Thay vì chiếc quần cạp cao ngang thắt lưng, bạn hãy chọn chiếc quần âu, quần jeans có ống dài và cạp thấp ngang hông. Riêng với quần âu, bạn nhớ tránh mặc loại quần có xếp ly vì chúng sẽ khiến vùng hông của bạn trông to hơn.

Bên cạnh đó, nếu không muốn khiến người khác có cảm giác trông bạn như to béo hơn thì cách tốt nhất là hãy mặc những chiếc áo kiểu cổ bẻ, cổ chữ V. Một lưu ý quan trọng khác là bạn không nên mặc những trang phục có hoa văn, họa tiết rườm rà, màu sắc sặc sỡ rất dễ thu hút sự chú ý không cần thiết vào phần thân quá khổ.

Trái lại, hãy tự tin diện những trang phục có gam màu trầm, thiết kế đơn giản, chỉ có một màu hoặc kẻ sọc thẳng đứng để khiến mình trông cao và gọn hơn. Còn nếu vẫn muốn tôn chiều cao hơn nữa thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của đôi giày có đế cao 1,5 đến 3cm.

Dành cho người gầy

Quy tắc đầu tiên khi lựa chọn trang phục cho các bạn nam có thân hình “mình hạc” là hãy mặc kiểu áo có miếng mút đệm ở vai. Điều này sẽ khiến đôi vai xương nhọn của bạn trông có vẻ cường tráng cơ bắp hơn và chiếc áo bạn mặc cũng được giữ dáng vuông vức hơn.
Tuy nhiên lưu ý là miếng mút này không nên quá to dày, nếu không đôi vai của bạn trông rất “giả” đấy. Nếu thường xuyên phải mặc đồ vest, bạn cũng nên chú ý đến độ dài của áo sao cho nó phải dài vừa đủ che phủ được phần hông. Bởi lẽ một chiếc áo quá ngắn hay quá dài sẽ chỉ khiến bạn trông lênh khênh và khẳng khiu hơn.

Ngoài ra bạn nên mặc quần có ống suôn thẳng được may từ loại vải có chất liệu dày một chút, chúng không chỉ giúp bạn giữ dáng quần mà còn tạo ra phong cách khỏe khoắn và năng động hơn. Đặc biệt, những áo cổ tròn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn trong trường hợp này, chúng sẽ giúp bạn giảm bớt sự chú ý không cần thiết vào phần vai và xương đòn nhô cao.


(Theo ANTĐ)
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Dễ thôi mà!Không chỉ nam mà cả nữ giới khi quá gầy đều phải lựa chọn tông màu sáng, tất nhiên là không nên quá chói mắt.Ngoài ra nên chọn loại vải có nhiều chi tiết, nếu là áo kẻ nên chọn kẻ ngang với nam giới hoặc kẻ chéo ngắn với nữ giới...còn nếu quá béo thì ngược lại: chọn màu tối tối 1 chút, không loè loẹt và cũng không nên chọn size quá ngắn và quá chật, nhiều bạn béo tưởng như vậy là che bớt khuyết điểm nhưng thực tế thì ngược lại....tất nhiên là còn nhiều cách khác để che bớt khuyết điểm của mình đây chỉ là 1 vài ý kiến của mình thôi,các bạn bổ sung nhé![RIGHT][B]Nguồn[/B]: Diendan.Eva.Vn[/RIGHT].