Cơ quan cấp sổ đỏ?

Tôi có mua 1 ngôi nhà (và đất) ở quận Đống Đa. Tôi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và làm sổ mới (mang tên tôi). Thì cơ quan nào cấp đổi sổ mới? Văn phòng đăng ký Đất và Nhà Hà Nội hay UBNN Quận Đống Đa, hay là cả hai cơ quan phải ký và đóng dấu vào sổ mới? Ai biết xin chỉ giáo? Cảm ơn nhiều!
Trả lời 15 năm trước
Hầu hết ý kiến thảo luận dự án Luật đất đai tại hội nghị đại biểu Quốc hội (QH) chuyên trách hôm qua 11/8 đều thống nhất quan điểm "cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất nào thì có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó". Như vậy, một trong hai phương án mà Uỷ ban thường vụ QH đưa ra đã chiếm được đa số phiếu thuận: UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp "sổ đỏ" cho các tổ chức và cơ sở tôn giáo; UBND huyện quận, thị trấn, thành phố thuộc tỉnh cấp "sổ đỏ" cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư.
Công ty Việt Long
Công ty Việt Long
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Về câu hỏi của bạn tôi trả lời như sau:

cơ quan có thẩm quyền là UBND quận Đống Đa, cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ là Phòng tài nguyên và môi trường quận Đống Đa, nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả là: UBND phường nơi có đất hoặc Văn phòng đăng ký nhà đất quận đống đa (bộ phận một cửa).

Trân trọng!

Luật sư - Lê Bá Châu

DĐ: 0913813995