Ăn đậu phộng có tác dụng gì?

phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước
Đậu phộng, hay còn gọi là củ lạc, chứa hàm lượng protein rất cao, phù hợp với những ai đang tập thể hình hoặc bất cứ người nào quá chán ngán với vóc dáng cò hương của mình.

Dù dưới bất cứ hình dạng nào, từ đậu luộc, đậu rang đến bơ đậu phộng, không thể nào chối cãi được lợi ích thiết thực về sức khỏe của loại thực phẩm vừa rẻ tiền vừa ngon lành này.

* Đậu phộng chứa nhiều chất chống oxy hóa poluphenols, chủ yếu là hợp chất a-xít p-coumaric. Đậu rang giúp tăng cường liều lượng a-xít p-coumaric, nâng hàm lượng chất chống oxy hóa lên cao đến 22%. Nếu xét về hàm lượng chất chống oxy hóa, đậu rang còn có thể ganh đua với quả mâm xôi hoặc dâu tây, và vượt xa các loại trái cây như bom, cà rốt hoặc củ cải đường.

* Đậu phộng lạt rất tốt cho mạch máu của bạn. ¼ tách đậu phộng chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể tương đương với một muỗng dầu ôliu. Chất béo không bão hòa dạng đơn thể có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu.

* Hàm lượng niacin, là một dạng vitamin B3, cao trong đậu phộng giúp khôi phục lại các tổn thất trong tế bào, cung cấp sự bảo vệ chống bệnh Alzheimer và những vấn đề về nhận thức có liên quan đến tuổi tác.

* Đậu phộng chứa vitamin Q, một chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng giảm mạnh nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch.

* Đậu phộng chứa chất sắt, hóa chất cần thiết để điều chỉnh chức năng của tế bào hồng cầu.

* Đậu phộng giàu canxi giúp xương chắc khỏe.