Tôi muốn hỏi mướp đắng được phơi khô có thể chữa được bệnh cao huyết áp hay không ?và dùng nó như thế nào

Tôi muốn hỏi mướp đắng được phơi khô có thể chữa được bệnh cao huyết áp hay không ?và dùng nó như thế nào?tôi xin cam ơn! ba tôi năm nay 54 tuổi bị bênh cao huyết áp.nghe có người mách rằng dùng trái mướp đắng phơi khô đem uống hằng ngày có thể chữa được bệnh cao huyết áp,vậy tôi xin hỏi cách chữa bệnh đó có đúng không?tôi chân thành cám ơn!
thuyha
thuyha
Trả lời 14 năm trước
Trong y học cổ truyền, người ta thường chỉ dùng hoa, quả, hạt và lá cây mướp đắng để làm thuốc. Hoa mướp đắng chữa đau dạ dày và đau mắt. Quả xanh có công dụng thanh nhiệt, giải thử, minh mục thanh tâm, được dùng để chữa bệnh lỵ, đau mắt đỏ, đau họng, mụn nhọt, rôm sảy, say nắng, tiểu đường, hỗ trợ trị liệu ung thư... Quả chín có công dụng dưỡng huyết tư can, kiện tỳ, bổ thận. Hạt giúp tăng lực, cường dương. Lá chữa mụn nhọt và tình trạng mệt mỏi do lao động quá sức, do đi đường xa hoặc sau khi giao hợp. Tại một số vùng ở Trung Quốc, người dân dùng quả mướp đắng phối hợp với rau cần tây để trị cao huyết áp. Rất tiếc là tôi chưa thấy tài liệu nào nói đến việc dùng dây gốc mướp đắng để chữa cao huyết áp nên không thể giúp ông có thêm thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên, kiến thức dân gian là vô cùng phong phú, sách vở không ghi chép hết được. Cách chữa trị của ông biết đâu lại là một gợi ý rất hay để các thầy thuốc tìm ra một loại dược phẩm hạ áp mới. Để khẳng định dây mướp đắng có tác dụng điều chỉnh huyết áp hay không, cần phải có những công trình nghiên cứu khoa học rất công phu và nghiêm túc, chứ chỉ qua trường hợp của ông thì chưa thể kết luận được. Vả lại, trong 5 tháng chỉ đo huyết áp có 5 lần thì khó có thể khẳng định được điều gì.
Huynh Van Lai
Huynh Van Lai
Trả lời 14 năm trước
Mình không rành y học lắm đâu nhưng mình biết có một thứ có thể chữa được bệnh huyết áp tiểu đường, khớp,... Nhưng bạn hãy gọi đến (0907472458) bạn sẽ được bác sĩ của họ tư vấn miễn phí sẽ tốt hơn nhé bạn. Gọi ngay cho mình hoặc cho mình số đt mình sẽ giúp bạn và ba bạn
chieusay
chieusay
Trả lời 12 năm trước

Mình mới sưu tầm đc 1 số món ăn ngon từ mướp đăng nè.Các bạn tham khảo nhé: 6 món ăn ngon từ mướp đắng

Trả lời 12 năm trước

Mướp đắng phơi khô và sấy pha nước uống hằng ngày thay trà rất dễ uống. Tác dụng rõ sau khoảng 01 tháng.

Bạn vào xem địa chỉ này nhé: http://www.vatgia.com/raovat/8236/3231452/ban-muop-dang-kho-tri-cao-huyet-ap-tieu-duong-giam-beo.html

tran thang
tran thang
Trả lời 12 năm trước

Các nghiên cứu của y học hiện đại gần đây cho thấy mướp đắng có hoạt tính sát khuẩn, có tác dụng diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tế bào ung thư và ngăn cản sự phát triển của HIV ở các tế bào mới bị lây nhiễm. Nước ép mướp đắng tươi có tác dụng chữa tiểu đường tuýp 2 mới mắc (khi chưa phải dùng thuốc tây y), phối hợp với các loại sulfamid chữa tiểu đường tuýp 2 để tăng tác dụng (đồng thời giúp phòng chống các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư, lão hóa, giảm tác hại của tia xạ với người bệnh).

Cách làm: Mướp đắng tươi rửa sạch, cắt nhỏ (bỏ hạt), xay nhỏ. Vắt lấy nước, đun sôi 15 phút (nước 1). Bã cho thêm nước (1 kg quả tươi ban đầu thì cho 500 ml nước) đun sôi, đun 15 phút (nhỏ lửa), lấy ra để nguội, vắt lấy nước (nước 2). Bã lại cho thêm nước, đun sôi 15 phút (nhỏ lửa), lấy ra để nguội, vắt lấy nước (nước 3). Gộp cả nước 1, nước 2, nước 3 đun sôi trong 15 phút.

Mỗi ngày uống 1 liều (tương đương 100g quả tươi) sau bữa ăn. Phần còn lại bảo quản lạnh để dùng dần. Không dùng mướp đắng cùng với huyền sâm hoặc các chế phẩm có huyền sâm.

Nếu bạn muốn tư vấn thêm hãy vào diễn đàn Y Khoa Việt http://ykhoaviet.com để các bác sĩ tư vấn thêm cho bạn.

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

Mình tìm được trên mạng thông tin này về giảo cổ lam cho bạn, vì mình biết giảo cổ lam nổi tiếng về tác dụng hạ mỡ máu và hạ huyết áp mà.

Trên thực tế sử dụng GCL ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc sau khoảng vài tháng, người dùng sẽ thấy được những công dụng sau:

-3 giúp: giúp ngủ ngon, giúp mạnh khỏe, giúp tiêu hóa.

-3 chống: chống viêm nhiễm (nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể), chống ung thư, chống lão hóa.

-3 giảm: giảm mệt, giảm béo, giảm căng thẳng.

-6 tốt: ăn cơm ngon, nhuận tràng, ngủ được, tăng khả năng làm việc, giúp cơ thể trẻ lâu, mau lại sức.

Trong khi đó, GCL ở ViệtNamđược các nhà khoa học nhận định là tốt hơn GCL của Trung Quốc và Nhật Bản.

Ngay cả khi nó chưa được chế biến thành chè hay thuốc thì theo kinh nghiệm dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số ViệtNamở nơi có dược liệu này: Cây GCL có khả năng thanh nhiệt mạnh. Các trường hợp sốt cao, cảm nắng, người nóng bức, người bị ngộ độc rượu dùng rất tốt.

Hiện, có nhiều cây rất giống GCL nhưng thuộc họ Vitaceae nên không có tác dụng, thậm chí gây tiêu chảy khi sử dụng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chỉ có duy nhất cơ sở Tuệ Linh là được phép sản xuất và cung cấp loại chè này ra thị trường và nguồn nhiên liệu thu mua tươi GCL đều được GS Phạm Thanh Kỳ trực tiếp kiểm định trước khi đưa vào sản xuất.

bạn tham khảo thêm thong tino tin trên web này nhé:http://tuelinh.com/giao-co-lam-qua-tang-quy-gia-tu-thien-nhien-2048

huệ chi
huệ chi
Trả lời 12 năm trước

Mình biết hiện nay có nhiều sản phẩm chứa giảo cổ lam lắm,vì đợt trước đi lần mua giảo cổ lam không được, người ta bảo bây giờ chỉ có ở công ty Tuệ Linh mới bán thảo dược này đã được qua kiểm nghiệm đúng loại, đúng tên khoa học, chứ nếu là loại khác thì tác dụng giảm hẳn. vì thế công ty cũng có nhiều sản phẩm giảo cổ lam lắm, mình biết Dưỡng mạch kiện não, đi mua về cho ông bị cao huyết áp, mỡ máu nữa cơ, bây giwof các chỉ số cũng bình ổn rồi nên trung thành với dưỡng mạch kiện não luôn. mà ngoài tác dụng đó, giảo cổ lam còn giúp người già ăn ngon,ngủ tốt hơn, giấc ngủ sâu hơn đó bạn ạ. bạn tham khảo thêm thông tin nha

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Mướp đắng: Tiêu viêm, giải nhiệt, chống ung thư...

Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong mướp đắng giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư… đó chỉ là một trong rất nhiều tác dụng của mướp đắng.

Tác dụng thực dưỡng theo khoa học:

Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Mướp đắng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong mướp đắng có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).

Phòng chống ung thư: Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong mướp đắng giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư; Nước cốt mướp đắng chứa thành phần protein tựa như hoạt chất Alkaloid, giúp tăng cường chức năng nuốt của các thực bào.

Giảm thấp đường huyết: Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết tốt, là món ăn lý tưởng cho người bệnh tiểu đường.

Món ăn - bài thuốc từ mướp đắng:

Tên khoa học: Momordica charantia L., thuộc họ Hồ lô (Cucurbitaceae). Miền Nam gọi là khổ qua.

Mướp đắng tính mát, không nên dùng cho người tỳ vị hư hàn (rối loạn chức năng tiêu hóa do lạnh).

Mướp đắng trộn rau cần: Mướp đắng 150g; rau cần 150g, tương mè; tỏi nhuyễn mỗi thứ với lượng vừa. Trước tiên gọt bỏ vỏ, ruột mướp đắng cắt thành sợi nhỏ, trần qua nước sôi, rồi lại dùng nước lạnh dội qua, để ráo nước, sau đó trộn mướp đắng với rau cần, nêm thêm các vật liệu. Món ăn có tác dụng mát gan giảm huyết áp, thích hợp dùng cho người bệnh cao huyết áp.

Trà mướp đắng: Mướp đắng 1 quả, trà xanh với lượng vừa. Mướp đắng cắt bỏ một phần trên, móc bỏ ruột, nhét trà xanh vào, treo trái mướp đắng ở nơi thoáng gió; một thời gian sau, lấy xuống, rửa sạch, cùng trà cắt nhuyễn, trộn đều, mỗi lần lấy 10g cho vào một tách, hãm với nước sôi. Món trà này có tác dụng thanh nhiệt giải thử (làm mát chống say nắng); miệng khát phiền nhiệt.

Nước mướp đắng: Mướp đắng tươi 500g. Trước tiên rửa sạch mướp đắng, cắt lát, cho vào nồi, thêm 250ml nước, nấu khoảng 10 phút. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt sáng mắt, thích hợp dùng cho người bệnh can hỏa (gan nóng) bốc lên, mắt đỏ sưng đau.

Lương y Bàng Cẩm (Theo Sài Gòn Giải Phóng)

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Theo: Điều trị bệnh bằng ăn uống trong gia đình ở thế kỷ 21-TQ thì mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Prôtêin, chất béo, hợp chất đường thô. Đặc biệt có chứa các chất giống như insulin, có tác dụng hạ đường trong máu rất rõ rệt, có thể dùng chữa bệnh đái tháo đường.

Thành phần Prôtein trong mướp đắng có công năng miễn dịch cao, làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, do đó có thể coi là thực phẩm có thể điều trị trong bệnh ung thư. Các nhà khoa học Mỹ còn cho rằng có thể chiết xuất từ trong quả mướp đắng ra được 3 loại prôtein có thể tiêu diệt được virut gây bệnh AIDS.

Trong tác phẩm y học cổ: Tùy tức Cư ẩm thực phổ của Trung Quốc có ghi về mướp đắng: Khi còn xanh thì đắng, hàn, trừ được nhiệt, làm sáng mắt, thanh tâm, có thể làm tương, có thể ướp muối. Khi còn tươi thì đem xào với thịt ăn, khi chín thì màu đỏ, có tác dụng dưỡng huyết, tư âm, bổ tỳ, bổ thận. Ăn mướp đắng tăng thêm cảm giác thèm ăn, nâng cao tinh thần, thanh trừ được nóng bức... Đem giã mướp đắng tươi vắt lấy nước, pha vào nước sôi uống có thể chữa được bệnh kiết lỵ. Đem thái nhỏ ruột mướp đắng, nấu lên ăn có thể giải phiền, khát, háo. Mướp đắng đem sắc với 6g mộc tặc thảo, 15 g hạ khô thảo để uống, có thể chữa được bênh can hỏa thượng viêm (biểu hiện như nhức đầu, chóng mặt, đỏ mắt, đau mắt, chảy máu mũi... ). Đem mướp đắng sấy khô rồi nghiền thành bột, pha với nước sôi uống 3g, có thể chữa được bệnh đau mắt, đau vị khí. Mướp đắng thái mỏng phơi khô pha với chè xanh uống có thể chữa sốt do trúng nắng, trúng nóng, tiểu tiện bất lợi. Những người bị viêm gan, tiểu đường thường xuyên ăn mướp đắng cũng rất tốt.

Theo sách Tuyền Châu bản thảo của Trung Quốc thì mướp đắng có chất Balsampear glucoside có tác dụng hạ đường trong máu. Các chất chiết xuất ra từ mướp đắng có thể kết hợp với các kháng thể và thụ thể của chất insulin tác dụng giống y chất insulin vậy. Bài thuốc cổ truyền khổ qua giáng đường thang cho biết người bị bệnh tiểu đường có thể thường xuyên dùng, rất có lợi cho việc hạ đường trong máu: Dùng 200g quả mướp đắng tươi, 10g cẩu khởi tử lọc bỏ những tạp chất đi, đem rửa sạch. Thịt lợn rửa sạch thái thành miếng sợi dài, cho vào nồi, cho ít nước vào cùng với chút gừng sống, đun ngọn lửa vừa thành canh; sau khi thịt chín, cho cẩu khởi tử vào tiếp tục đun cho sôi, rồi cho mướp đắng vào đảo đều, và cho gia vị cần thiết khác, làm thành món ăn chữa bệnh cực tốt, rất hiệu nghiệm.

Theo Văn hóa nghệ thuật ăn uống

tường vy
tường vy
Trả lời 12 năm trước

ngoài mướp đắng còn có giảo cổ lam,nụ hoa hòe...đều có tác dụng tốt đối với bệnh nhân THA và mỡ máu,người già thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc: mỡ máu và THA, tiểu đường... giảo cổ lam là một trong số ít các dược liệu chữa được các bệnh trên. Ông nhà em trước cũng dùng giảo cổ lam đun nước uống hàng ngày, ông bị THA và tiểu đường. dùng lâu cũng thấy HA ổn định. Bây giờ ông chuyển sang dùng thuốc vì đun nước k tiện nữa, mà dùng thuốc viên uống tiện hơn nhiều, Dưỡng Mạch Kiện Não cũng có thành phần giảo cổ lam,giúp người già ăn ngon ngủ tốt hơn và HA ổn định hơn nữa. tránh các nguy cơ xơ vữa mạch máu xảy ra