Kéo dài tuổi thọ như thế nào?

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các cách, thói quan đơn giản những có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc kéo dài tuổi thọ. 

Thiền

Image result for Thiền

Chỉ cần năm đến mười phút thiền mỗi ngày là bạn cũng có thể khiến cơ thể thêm khoẻ mạnh. Thiền có thể giảm stress và có khả năng tăng chiều dài telomere, chỉ dấu tuổi thọ của tế bào, hoạt hóa các gen giảm viêm và tăng khả năng miễn dịch.

Uống đủ nước

song-4-15473683565412083867606

Uống đủ nước giúp cơ thể thêm khoẻ mạnh, cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy lưu thông chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Uống đủ nước cũng giúp cho các cơ quan như tim, gan và thận hoạt động với ít stress hơn. Nếu bạn là người thích tập thể dục, thì nước còn có thể cải thiện hiệu suất cơ bắp và hỗ trợ phục hồi cơ.

Rửa tay thường xuyên

Image result for Rửa tay thường xuyên

Rửa tay thường xuyên, nhất là những lúc trước và sau một số hoạt động, để loại bỏ vi trùng, vi khuẩn, tránh bị bệnh và ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng sang người khác. Rửa tay bằng xà phòng có thể giảm tới 47% nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy,...

Uống trà

Image result for Uống trà

Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn cản lão hoá, chống ung thư và giảm cholesterol, bảo vệ não khỏi tổn thương do gốc tự do và làm xương chắc khỏe, chống loãng xương. Uống trà cũng rất tốt cho hệ tim mạch.

Ăn ít đường

Image result for Ăn ít đường

Nên hạn chế thức ăn chứa nhiều đường vì có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường có thể làm giảm tuổi thọ của não bộ, tăng cao nguy cơ mất trí nhớ.

Ăn nhiều cá

ann-nhieu-ca-giup-ngan-ngua-kha-nang-tang-can

Cá chứa nhiều axit béo omega - 3 có khả năng tăng cường trí nhớ. Theo các chuyên gia, người già mỗi tuần ăn cá một lần có thể tăng 1,6 tuổi thọ. Một số loại cá chứa nhiều omega - 3 là cá hồi, cá mòi, cá ngừ.

Xỉa răng bằng chỉ nha khoa hàng ngày

Image result for Ăn nhiều cá

Hành động đơn giản này có thể giúp giảm nguy cơ viêm nướu. Bởi vì viêm nướu có thể là tiền đề của bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường. Để giúp tăng tuổi thọ thì các bạn nên vệ sinh răng miệng tốt và đi khám nha khoa và kiểm tra định kỳ.

Tiếp xúc ánh nắng buổi sáng

Image result for Tiếp xúc ánh nắng buổi sáng

Ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm sẽ bổ sung vitamin D cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống được nhiều bệnh tật, cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng và nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Chỉ cần bỏ ra 15 phút vào buổi sáng sớm là bạn đã có một cơ thể vô cùng khoẻ mạnh rồi. 

Trên đây là một số thói quen giúp kéo dài tuổi thọ. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào